Khoa học hôm nay

Ghé thăm Burano - Ngôi làng rực rỡ sắc màu của nước Ý

Ngôi làng Burano cách thành phố Venice (Ý) khoảng 7km về phía Đông Bắc. Thị trấn nhỏ bé này tựa sự một xứ sở thần tiên với những ngôi nhà giản dị sơn đủ màu sắc rực rỡ, yên bình trong ánh nắng ấm áp của vùng Địa Trung Hải.
Ngôi làng Burano.

Theo truyền thuyết, những ngôi nhà ở đây được sơn rất nhiều màu sắc để cho các thủy thủ có thể dễ dàng nhận ra ngôi nhà của mình ngay khi họ dong thuyền vào bờ.


Ngoài ra còn có một câu chuyện khác thường được người dân kể lại, từ xa xưa khi cả ngôi làng bị căn bệnh dịch hạch hoành hành, khắp nơi đều được phun Thu*c tẩy rửa loang lỗ trên các bức tường nên sau khi dịch bệnh qua đi, người dẫn đã sơn lại các ngôi nhà với những màu sắc sặc sỡ để ăn mừng dịch bệnh đã qua.


Ngôi làng nhỏ này mang đến cho khách du lịch cảm giác thanh bình và yên ả, đối lập hẳn với sự ồn ào và náo nhiệt của Venice cổ kính.


Mặc dù không có những công trình kiến trúc đồ sộ, đặc sắc nhưng Burano thanh bình được ví như phiên bản thu nhỏ của Venice với nhiều con kênh, rạch chạy dọc, ngang dãy phố. Bên cạnh đó, những ngôi nhà nhỏ 2 - 3 tầng trải dọc bờ kênh, các ngõ ngách càng tạo cho Burano một vẻ đẹp hiếm có lạ thường.



Những ngôi nhà nhỏ đủ màu sắc từ xanh, vàng, da cam hay màu trắng giản dị dọc theo kênh in bóng xuống mặt nước là điểm thu hút ấn tượng đầu tiên với du khách đặt chân tới Burano.



Phương tiện đi lại trên kênh rạch ở nơi đây là “vaporetto” - một loại thuyền công cộng đặc trưng của thành phố, được người dân sử dụng như một loại hình xe bus.


Điểm thêm vào màu sắc của tường nhà nhiều màu sắc là những chậu hoa be bé, cùng vô vàn đồ vật khác được người dân ở đây sắp đặt rất ấn tượng như dây phơi quần áo, chiếc xe đạp, tấm rèm cửa…



Chắc hẳn, hòa mình vào khung cảnh nơi đây, du khách sẽ cảm nhận được vẻ thanh bình nhưng không kém phần lãng mạn.

Theo Lan Tường/Petrotimes

Link bài gốc Lấy link

https://dulich.petrotimes.vn/ghe-tham-burano-ngoi-lang-ruc-ro-sac-mau-cua-nuoc-y-607350.html

Theo Lan Tường/Petrotimes

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/ghe-tham-burano-ngoi-lang-ruc-ro-sac-mau-cua-nuoc-y/20211124093356871)

Tin cùng nội dung

  • Một nghiên cứu nhỏ cho thấy, trẻ tuân thủ chế độ ăn theo kiểu Địa Trung Hải – gồm nhiều hoa quả, rau và chất béo tốt – ít khả năng bị rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD).
  • Chế độ ăn uống Địa Trung Hải đã chứng minh có thể giúp duy trì khối lượng não ở người già.
  • Giống như nhiều chế độ ăn khác, chế độ ăn Địa Trung Hải cũng tập trung vào các thực phẩm lành mạnh như rau, củ, quả, cá và các loại gạo nguyên cám nhưng chú trọng nhiều hơn đến các thực phẩm đặc trưng riêng của vùng Địa Trung Hải là các loại cá.
  • Chế độ ăn Địa trung Hải là bộ “sưu tập” về những thói quen ăn uống có lợi cho sức khỏe đến từ Pháp, Tây Ban Nha, Ma-rốc, Ý, Hy Lạp và nhiều quốc gia khác. Đây không hẳn là là chế độ ăn uống quá hạn chế calo mà chỉ là thay đổi thói quen ăn uống. Chế độ ăn kiêng Địa Trung Hải có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, tiểu đường, Alzheimer và nhiều bệnh mãn tính khác.
  • Theo BBC, đã gần 50 năm trôi qua kể từ ngày Mỹ đưa người lên mặt trăng, nhưng đến nay người Mỹ vẫn chưa chế ngự được căn bệnh ch*t người từng tàn phá châu Âu thời Trung cổ...
  • Các nhà nghiên cứu Đại học Navarra (Tây Ban Nha) đã tiến hành cuộc khảo sát với 4.282 phụ nữ ở Tây Ban Nha.
  • Theo Tổ chức Y tế Thế giới, bệnh Thalassemia (tan máu bẩm sinh) tố ảnh hưởng tới 71% quốc gia; khoảng 7% phụ nữ có thai mang gien bệnh. Bệnh tập trung nhiều ở vùng Địa Trung Hải, Trung Đông, châu Á – Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam.
  • Nam và bạn gái đã phượt qua hàng chục địa danh nổi tiếng châu Âu, tham quan đấu trường La Mã, tháp Eiffel hay dạo biển Hy Lạp.
  • Từ mỡ lợn đến bơ, từ dầu hạt cải, dầu vừng đến “mốt” mới nhất là dầu dừa, dầu ôliu… đều được khẳng định là rất tốt cho sức khoẻ. Vậy nhưng chúng có thực sự là những loại chất béo tốt nhất dùng để nấu nướng?
  • Chi phí cho 1 tuần nghỉ lễ ở Italia cho cả gia đình 4 người tương đương với ba tháng ròng dành dụm từ một đầu lương của chồng. Nhưng cuối cùng “mụ vợ” cũng phải thừa nhận rằng chuyến đi đã xứng đáng tới từng đồng xu lẻ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY