Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ăn dầu ôliu, giảm mắc ung thư vú

Các nhà nghiên cứu Đại học Navarra (Tây Ban Nha) đã tiến hành cuộc khảo sát với 4.282 phụ nữ ở Tây Ban Nha.

Các nhà nghiên cứu Đại học Navarra (Tây Ban Nha) đã tiến hành cuộc khảo sát với 4.282 phụ nữ ở Tây Ban Nha. Sau gần 5 năm theo dõi, họ rút ra kết luận: những người thường xuyên dùng dầu ôliu nguyên chất trong bữa ăn thì giảm 62% nguy cơ vú.

Dầu ôliu có chứa axit oleic và squalene. Axit oleic tác động trực tiếp đến các tế bào ung thư gây đột biến gen, còn squalene giúp chống ôxy hóa.

Người Tây Ban Nha có chế độ ăn đặc trưng của vùng Địa Trung Hải, nhiều salad, trái cây, rau xanh, các loại hạt, một ít cá, thịt, pho mát và dầu ôliu. Những phụ nữ ăn theo chế độ này giảm 62% nguy cơ so với những người không ăn.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, chế độ ăn uống lành mạnh với dầu ôliu nguyên chất và các loại hạt giúp chúng ta sống lâu hơn, giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ tới 30% và nó cũng tốt cho não bộ.

Các nhà khoa học cho biết: “Chế độ dinh dưỡng này rất được chú ý, vì từ trước đến giờ, tỉ lệ ở các nước vùng Địa Trung Hải thấp hơn hẳn so với các nước ở Bắc Âu, Trung Âu và Mỹ”. Ở Mỹ, phổ biến thứ 2 sau ung thư phổi. Hiệp hội Ung thư Mỹ xác nhận hơn 39.000 trường hợp ch*t vì chỉ trong năm nay.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-an-dau-oliu-giam-mac-ung-thu-vu-18361.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY