Kinh tế xã hội hôm nay

VFF sẽ đưa ra phương án tối ưu nhất cho bóng đá Việt Nam

Phó tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam khẳng định VFF sẽ có những phương án tối ưu nhất cho V.League cũng như ĐTQG để ứng phó tốt với đại dịch COVID-19.

Việc đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp và lan rộng ra nhiều quốc gia trên thế giới khiến những hoạt động mang tính cộng đồng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Những giải đấu lớn trên thế giới như Euro 2020, Premier League, La Liga hay vòng loại World Cup 2022 phải tạm hoãn và dời lịch thi đấu.

Bóng đá Việt Nam cũng bị ảnh hưởng khá nhiều vì dịch bệnh này khi các giải đấu chuyên nghiệp quốc gia cũng phải tạm hoãn và dời lịch thi đấu. Dù bị ảnh hưởng bởi COVID-19 nhưng theo ông Trần Quốc Tuấn, Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, VFF sẽ đưa ra những phương án tối ưu nhất để các giải đấu vô địch quốc gia có thể diễn ra sớm nhất: "Hiện nay, trong giai đoạn các giải đấu tạm dừng, các cầu thủ cũng như các CLB đang phải có biện pháp riêng cho mình, duy trì những hoạt động ngoài thi đấu để khi hoạt động thể thao quay trở lại các vận động viên sẽ đáp ứng tốt các yêu cầu cao của hoạt động thi đấu chuyên nghiệp.

"Do vậy, chúng tôi đang rất cố gắng để đề ra các giải pháp, cũng như có sự tính toán thật kỹ, để đảm bảo cho các CLB, các cầu thủ duy trì hoạt động chuyên môn nghề nghiệp. Hi vọng sau khi qua đỉnh điểm của dịch Covid-19 thì hoạt động sẽ trở lại bình thường, các cầu thủ trở lại công việc của mình là tập luyện và thi đấu bóng đá. Chúng ta đều biết rằng, tất cả các hoạt động của V.League có giá trị rất quan trọng đối với sự chuẩn bị của ĐTQG Việt Nam hướng đến Vòng loại World Cup 2022 và AFF Suzuki Cup 2020" Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết thêm.

Bên cạnh đó, VFF cũng đang tính đến phương án để các đội bóng tại V.League thi đấu trở lại nhưng thi đấu ở một địa điểm nhất định và các đội bóng có thể di chuyển bằng ô tô thay vì máy bay để đảm bảo an toàn: "Khi dịch Covid nâng lên đỉnh điểm, chúng tôi quyết định tạm dừng tất cả các giải đấu, đồng thời triển khai các giải pháp có thể áp dụng trong điều kiện mới. Ví dụ như trong thời gian tới nếu dịch covid giảm xuống, chúng tôi đang tính đến phương án tổ chức thi đấu tại một số địa điểm tập trung, làm sao để tạo điều kiện cho các CLB có thể di chuyển bằng ô tô, hạn chế tối đa việc di chuyển bằng máy bay. Điều quan trọng là các hoạt động chuyên môn cần được đảm bảo để các cầu thủ duy trì hoạt động thi đấu, qua đó đạt được trạng thái phong độ tốt nhất khi đội tuyển tập trung trở lại, để thực hiện các nhiệm vụ vào cuối năm nay.

Mạng Y Tế
Nguồn: Người đưa tin (https://www.nguoiduatin.vn/vff-se-dua-ra-phuong-an-toi-uu-nhat-cho-bong-da-viet-nam-a469993.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY