Tai , Mũi , Họng hôm nay

Vì sao khi nuốt nước bọt lại có tiếng “bụp bụp” trong tai?

Sao tự nhiên em nuốt nước bọt xuống là bên tai trái em kêu tiếng bụp bụp, khi đi khám BS Tai Mũi Họng thì BS nói bị viêm mũi.

Thưa bác sĩ, Sao tự nhiên em nuốt nước bọt xuống là bên tai trái em kêu tiếng bụp bụp, khi đi khám BS Tai Mũi Họng thì BS nói là viêm mũi, mà uống 3,4 đợt Thu*c rồi mà vẫn không thấy bớt. Cho em xin ý kiến của BS ạ! Bạn Tra Duy thân mến!

Tai vòi là ống nhỏ thông từ hòm nhĩ tai giữa xuống họng, mở ra khi nuốt giúp cho sự lưu thông không khí từ vòm mũi họng lên tai, làm cho áp lực không khí mặt trong và ngoài của màng nhĩ cân bằng.

Bình thường không nghe tiếng kêu trong tai, vì niêm mạc tai vòi trơn láng, mềm mại. Khi bị viêm do nhiễm trùng, hay tổn thương do những nguyên nhân khác làm cho niêm mạc vùng này mất sự mềm mại trơn, láng, hay do có vướng đờm nhớt, do đó khi nuốt có tiếng bụp bụp trong tai.

Bạn nên tái khám lại, nội soi kiểm tra tai, mũi, họng để có chẩn đoán và điều trị chính xác mức độ bệnh lý, biến chứng và di chứng vào tai (nếu có) của viêm mũi họng nhé.

Chúc bạn và gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc!

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/vi-sao-khi-nuot-nuoc-bot-lai-co-tieng-bup-bup-trong-tai-n63112.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY