Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Vì sao phụ nữ nhanh già hơn nam giới?

Đây là một bí mật không dễ gì lý giải. Nhưng việc nhìn thẳng vào vấn đề sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn.

Phụ nữ luôn trưởng thành hơn nam giới

Khuôn mặt phụ nữ trung niên thường trông già dặn hơn đàn ông tuổi trung niên là vì bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố. Và một trong số những yếu tố đó là sự trưởng thành.

Thực tế, hầu hết phụ nữ có quá trình trưởng thành nhanh hơn so với nam giới. Và đây là lý do tại sao trông họ lại nhanh già hơn các quý ông mặc dù hai người có cùng độ tuổi.

Theo nhiều chuyên gia, sự trưởng thành này ở chị em chịu ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố tác động. Ví như kinh nghiệm cuộc sống, sức chịu đựng, độ nhạy cảm của tâm hồn, điều kiện sống hàng ngày…

Ảnh minh họa

Tuyến bã nhờn ít hơn

Khám phá của tiến sĩ Foad Nahai- Chủ tịch Hiệp hội Thẩm mỹ và Tạo hình Mỹ đã cho thấy, làn da nam giới thường ít bị lão hóa nhanh như làn da phụ nữ. Để lý giải cho điều này, tuyến mồ hôi (tuyến bã nhờn) của phụ nữ đã bị chỉ đích danh vì có số lượng ít hơn so với của nam giới.

Và không chỉ có tuyến mồ hôi, các mạch máu ở quanh miệng của phụ nữ cũng ít hơn hẳn so với nam. Các tuyến mồ hôi trong cơ thể có chức năng sản xuất dầu, làm cho làn da mềm mại. Còn các mạch máu giúp máu lưu thông đến các bộ phận cơ thể, khiến làn da trở nên hồng hào và sáng hơn.

Do đó, theo thời gian, làn da phụ nữ trông già hơn hẳn so với nam giới, đặc biệt là khu vực xung quanh miệng của chị em sẽ có nhiều nếp nhăn xuất hiện nhanh hơn.

Sự suy giảm của lượng estrogen

Nguyên nhân tại sao phụ nữ trông già hơn nam giới còn là do chị em phải đối mặt với sự suy giảm lượng estrogen trong cơ thể trước khi mãn kinh. Điều này cũng làm giảm lưu lượng máu và gây ra các nếp nhăn trên da.

Hệ xương xuống cấp nhanh hơn

Một lý do nữa cũng khiến phụ nữ trông già hơn nam giới là do khối lượng xương ở phụ nữ giảm và tình trạng loãng xương nhanh diễn ra nhanh hơn so với nam giới.

Hiện tượng này sẽ làm cho xương hàm ở chị em bị co lại sớm hơn so với nam giới. Theo đó, các cơ bắp ở phụ nữ vốn đã rất gần với da sẽ nhanh chóng bị teo lại và làm giảm sút sức khỏe phụ nữ hay làm cho nó trông ngày càng nhăn nheo và nhiều nếp nhăn xuất hiện nhanh hơn.

Lưu ý:

Vì những lý do trên, những chị em nên:

- Tránh hút thuốc lá.

- Không để làn da tiếp xúc quá nhiều với ánh sáng mặt trời.

- Luôn uống nhiều nước để giữ ẩm da

- Sử dụng kem dưỡng ẩm da hàng ngày để tránh tình trạng da bị lão hóa sớm…

Lê Nhi

Theo Tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/vi-sao-phu-nu-nhanh-gia-hon-nam-gioi-18648/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY