Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Vía nặng, vía nhẹ là gì? Cách nhận biết người vía nặng, Giải mã hiện tượng vía nặng, vía nhẹ và cách hóa giải hiệu quả

Trong cuộc sống chúng ta hay nghe nói “vía nặng, vía nhẹ”, tuy nhiên không phải ai cũng hiểu hàm ý của cụm từ này. Đặc biệt những người kinh doanh buôn bán cấm kỵ người nặng ví mở hàng và trẻ con gặp phải. Bởi theo quan niệm người vía nặng mở hàng thì buôn bán ế ẩm, làm gì cũng chậm, trăm sự không thành, trẻ con thì quấy khóc vào ban đêm. Vậy vía nặng vía nhẹ là gì? Dấu hiệu nhận biết vía nặng vía nhẹ ra sao?

Trong cuộc sống chúng ta hay nghe nói “vía nặng, vía nhẹ”, tuy nhiên không phải ai cũng hiểu hàm ý của cụm từ này. đặc biệt những người kinh doanh buôn bán cấm kỵ người nặng ví mở hàng và trẻ con gặp phải. bởi theo quan niệm người vía nặng mở hàng thì buôn bán ế ẩm, làm gì cũng chậm, trăm sự không thành, trẻ con thì quấy khóc vào ban đêm. vậy vía nặng vía nhẹ là gì? dấu hiệu nhận biết vía nặng vía nhẹ ra sao?

1. Vía nặng, vía nhẹ là gì?

1.1 Xét theo khía cạnh dân gian

Vía (phách) là một dạng tinh thần tồn tại một thời gian sau khi con người ch*t đi. theo quan niệm dân gian, người nặng bóng vía hay nhẹ (yếu) bóng vía là người hình thành khí âm dương trong cơ thể không đồng đều với nhau. phần dương nhiều âm và ngược lại sinh ra người vía nặng vía nhẹ. sự chênh lệch âm dương cụ thể như sau:

    Nếu phần âm nhiều hơn phần dương thì người này rất yếu bóng vía. Khi gặp tình huống bất ngờ, sợ hãi quá độ khiến người yếu bóng vía thất thần đến ngất xỉu. Thậm chí người yếu vía không tập trung vào 1 vấn đề, hay lơ đãng, quên trước quên sau. Đặc biệt người nhẹ bóng vía rất dễ nhìn thấy người cõi âm.

Song đó người nhẹ bóng vía lại rất may mắn trong cuộc sống, xông vía cho người khác luôn thành công. Đặc biệt người yếu bóng vía mở hành rất đắt. Tuy nhiên khi ngủ say, người nhẹ bóng vía rất dễ xuất thần đi ngao du khắp nơi, điều này khiến người yếu bóng vía thức dậy cảm thấy mệt mỏi và đau nhức.

    Nếu phần dương nhiều hơn phần âm thì người này nặng bóng vía. Người này rất cứng rắn và không bao giờ nhìn thấy người cõi âm. Người nặng bóng vía hoàn toàn trái ngược với người yếu bóng vía. Khi mở hàng người khác khiến công việc buôn bán trở nên ế ẩm, đi đến đâu bị người khác đốt vía tới đó.

1.2 Xét theo khía cạnh khoa học

Xét theo khía cạnh khoa học, người ta chứng minh rằng mỗi cơ thể của con người có hàng tỷ tế bào và mỗi tế bào ấy được ví như một chiếc pin sống. chiếc pin này cực nhỏ nên năng lượng phát ra cũng rất bé. những người vía nặng chỉ do pin trong người phát ra mạnh hơn người khác mà thôi. nên dẫn đến một số trạng thái như mệt mỏi, uể oải. vì thế, trẻ em dễ quấy khóc trong đêm hay khó ngủ, dễ giật mình thức giấc, trong lòng thường cảm thấy bất an,…

Hiểu một cách đơn giản, “vía” được xem như năng lượng sinh học trong cơ thể người. Và không những ở con người mà các loài cây cỏ thực vật cũng có. Biểu hiện là ban đêm, những gốc cây có bề rộng to lớn do nguồn năng lượng âm phát ra rất cao.

2. Dấu hiệu nhận biết người nặng vía

Dưới đây là những dấu hiệu cho thấy bạn là người nặng bóng vía. Dựa vào đó mà bạn tránh né những điều cấm kỵ trong cuộc sống. Không kẻo rước dọa vào thân.
    Người nặng bóng vía thường mở hàng rất xui, cửa hàng buôn bán trở nên ế ấm, vắng khách. Nếu người kinh doanh muốn bán đắt trở lại cần đốt vía nặng này đi. Do đó những ai vía nặng tuyệt đối không mở hàng cho người khác nhé, không kẻo rước họa vào thân.

3. Dấu hiệu nhận biết người nhẹ vía

Nặng hay nhẹ vía điều có những ưu và nhược điểm riêng. dưới đây là những dấu hiệu nhận biết người yếu bóng vía.

    Người yếu bóng vía mở hàng luôn mua may bán đắt. Nếu người yếu bóng vía mua hàng đầu tiên thì việc buôn bán trong ngày vô cùng may mắn. Khách mua tới tấp nập, bán không nghĩ tay. Công việc làm ăn trăm sự thành công.

4. Giải vía nặng như thế nào là hiệu quả?

4.1 Giải vía nặng khía cạnh khoa học

Nếu xét về khía cạnh khoa học, người ta sẽ khuyên bạn nên tránh xa những nơi có từ trường mạnh. Chẳng hạn như gốc cây to, nghĩa trang, nhà xác.

4.2 Giải vía nặng theo dân gian

Còn theo ông bà ta ngày xưa, để hóa giải vía nặng nên đặt vòng tỏi ngay đầu giường. hoặc đặt chiếc dao, cây kéo dưới gối nằm. thế nhưng, nhà có trẻ nhỏ phải tuyệt đối lưu ý đến vấn đề này. tránh gây thương tích đến các bé. sau khi đi từ chỗ tang lễ hay những nơi có âm khí về nên đốt vía nhé.

    Xem thêm: Xem bói ngày sinh - Xem bói tên - Xem bói tình yêu theo tên - 12 Cung Hoàng Đạo

Để cành dâu dưới giường của những trẻ nhỏ hay người yếu bóng vía. Hoặc mua vòng dâu mang bên người cũng rất tốt. Đối với người lớn, nếu chúng ta không đeo được chiếc vòng dâu, hãy để vào trong ví hay túi quần túi áo, dưới gối ngủ đều được.

Mạng Y Tế
Nguồn: Lịch vạn niên 365 (https://lichvannien365.com/via-nang-via-nhe-la-gi-cach-nhan-biet-nguoi-via-nang-giai-ma-hien-tuong-via-nang-via-nhe-va-cach-hoa-giai-hieu-qua.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY