Bạn nên biết hôm nay

U nang bao hoạt dịch có nguy hiểm?

Khớp gối tôi bị đau, nổi lên một u mềm phía sau, cảm giác nóng. Tôi thường xuyên đá bóng và tập gym. Tôi đã đi khám...

Khớp gối tôi bị đau, nổi lên một u mềm phía sau, cảm giác nóng. Tôi thường xuyên đá bóng và tập gym. Tôi đã đi khám, bác sĩ dặn hạn chế vận động và nếu thấy nổi to lên thì đi xét nghiệm để có cách xử lý tốt nhất. Xin bác sĩ cho tôi lời khuyên. Xin chân thành cảm ơn!

khoeo. Đây là tình trạng thoát vị của khớp gối ra khu sau khoeo chân, là hậu quả của các bệnh ở gối gồm: thương tổn sụn khớp, sụn chêm, hoặc sau những chấn thương... tình trạng này khá thường gặp ở những bệnh nhân trung niên. Nang là loại lành tính, ít gây phiền toái khi còn nhỏ hoặc còn mềm nhưng khi có kích thước lớn, căng thì ảnh hưởng đến động tác gấp gối như ngồi xổm, đi cầu thang... Đặc biệt, khi chèn ép vào mạch máu hay thần kinh gây ra những khó chịu phía dưới cẳng chân như kiến bò, rát bỏng ở cẳng chân. Khi vỡ gây sưng, đau, tràn dịch, có nguy cơ làm tắc các tĩnh mạch hoặc gây nên các tổn thương về cơ. Bạn nên đi khám chuyên khoa xương khớp, chụp Xquang hoặc cộng hưởng từ khớp gối bị đau để tìm đúng bệnh, từ đó bác sĩ sẽ quyết định phương pháp điều trị: có thể điều trị bảo tồn (điều trị nội khoa) hoặc phẫu thuật nội soi.

BS.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-u-nang-bao-hoat-dich-co-nguy-hiem-17364.html)

Tin cùng nội dung

  • Tinh hoàn là bộ phận tập trung những tế bào mầm cơ bản có nhiệm vụ sản sinh tinh trùng và tế bào Leydig (có nhiệm vụ sản xuất hormon testosterone) quyết định giới tính..
  • Các dấu hiệu dưới đây chứng tỏ quý ông có tinh trùng khỏe mạnh, được các nhà khoa học đúc rút, chứng minh qua nhiều nghiên cứu.
  • Bạn băn khoăn liệu anh ấy có phải một nửa dành cho mình hay không? Hãy cân nhắc những dấu hiệu về cảm nhận của bạn khi ở bên người ấy:
  • Nếu bạn đã mệt mỏi với các sản phẩm làm đẹp đắt tiền và không hiệu quả thì đã đến lúc quẳng chúng đi và bắt đầu ăn những thực phẩm dưới đây. Chúng hoàn toàn có thể mang lại cho bạn làn da khỏe đẹp, và ít tốn kém hơn nhiều so với việc phải mua những thứ mỹ phẩm đắt tiền.
  • Ngoài việc nên chọn ăn rau đúng mùa, bạn cần biết một vài dấu hiệu nhận biết loại rau nào có ngâm Thu*c sâu, phun Thu*c kích thích hay không.
  • Phát hiện hóa chất gây ung thư trong cà phê, bim bimXem tác dụng thú vị của bia và cà phê lên não bộ con người
  • Công việc của tôi thường xuyên phải ở ngoài trời nắng (tôi làm xây dựng), nên tôi rất lo sợ bị ung thư da.
  • Tự yêu bản thân là một loại bệnh tâm lí mới của con người hiện đại. Vậy bệnh tự yêu bản thân là gì và làm thế nào để nhận biết những người mắc bệnh tự yêu bản thân.
  • Cháu năm nay 20 tuổi. Năm 19 tuổi cháu đi khám cổ tay trái và được kết luận là có u bao hoạt dịch. Gần đây, cháu thấy đau nhiều và ảnh hưởng đến vận động. Cháu muốn hỏi bác sĩ là tiểu phẫu lấy u có thể hồi phục vận động không, và chi phí một ca tiểu phẫu như vậy khoảng bao nhiêu? Cảm ơn bác sĩ! (Quốc Anh - quoc.anh...@gmail.com)
  • Ung thư da là dạng ung thư phổ biến nhất. May mắn là nó có thể được chữa khỏi nhiều nhất.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY