Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cụ ông 107 tuổi mắc ung thư da

Hà Nội-Bệnh viện K vừa tiếp nhận bệnh nhân cao tuổi nhất là cụ ông 107 tuổi, mắc ung thư da, tiên lượng khó điều trị.

Ngày 16/9, ts.bs. dương mạnh chiến, khoa điều trị theo yêu cầu, bệnh viện k, cho biết khoảng một năm trước, cụ ông có khối u vùng mu bàn tay nhưng không xử lý. khi u lan rộng, gây loét và chảy dịch, bệnh nhân mới đến viện kiểm tra, được chẩn đoán mắc ung thư da tế bào vảy.

Ung thư da là một trong các bệnh ung thư thường gặp, có ba loại, gồm: ung thư tế bào đáy, tế bào vảy và hắc tố. ung thư da tế bào vảy là loại có độ ác tính khá cao, nguy cơ di căn hạch.

"có nhiều phương pháp điều trị ung thư da tế bào vảy nhưng phẫu thuật cắt bỏ tổ chức ung thư vẫn là cách hữu hiệu nhất", bác sĩ chiến nói, thêm rằng nguyên tắc phẫu thuật là lấy u đủ rộng, đảm bảo diện cắt xung quanh không còn tế bào ác tính. sau đó, chuyên gia tạo hình phục hồi tổn khuyết bằng các kỹ thuật như ghép da hay sử dụng vạt tổ chức.

Các bác sĩ đánh giá cụ ông cao tuổi, phẫu thuật sẽ đi kèm nhiều nguy cơ, tai biến, đồng thời việc cố gắng bảo tồn chức năng, tạo hình lại bàn tay vô cùng khó khăn. May mắn, hiện bệnh nhân ổn định, vết mổ khô, liền tốt.

Các bác sĩ loại bỏ khối u cho cụ ông. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Theo bác sĩ đào văn tú, trưởng khoa điều trị theo yêu cầu, ung thư da là bệnh nguy hiểm nhưng hoàn toàn có thể phòng tránh bằng cách tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời; sử dụng kem chống nắng, quần áo bảo hộ lao động khi làm việc ngoài trời. ngoài ra, người dân cần đến các cơ sở y tế khi có các biểu hiện bất thường để được chẩn đoán và điều trị kịp thời. nếu được phát hiện sớm, bệnh nhân có thể điều trị khỏi ung thư da.

Lê Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/cu-ong-107-tuoi-mac-ung-thu-da-4512153.html)

Chủ đề liên quan:

hà nội Hà Nội Hà Nội ung thư da

Tin cùng nội dung

  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Phát hiện hóa chất gây ung thư trong cà phê, bim bimXem tác dụng thú vị của bia và cà phê lên não bộ con người
  • Công việc của tôi thường xuyên phải ở ngoài trời nắng (tôi làm xây dựng), nên tôi rất lo sợ bị ung thư da.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Ung thư da là dạng ung thư phổ biến nhất. May mắn là nó có thể được chữa khỏi nhiều nhất.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY