Kinh tế xã hội hôm nay

Video: Báo đốm phi thân xuống sông, tóm gọn con chuột lang nước béo múp

Không chỉ chạy nhanh, giỏi leo trèo, báo đốm còn có khả năng bơi lội cực tốt biến chúng thành kẻ ăn thịt đầu bảng ở rừng rậm Nam Mỹ. Dù trên cao hay dưới nước, không có loài động vật nào có thể thoát khỏi sự săn lùng của báo đốm.

Chuột lang nước là loài gặm nhấm lớn nhất thế giới. Chiều dài của chúng từ 106 đến 134 cm, đứng cao 50 đến 62 cm, cân nặng giao động 35 đến 66 kg. Chuột lang nước có cơ thể nặng nề, tròn trĩnh, đầu ngắn, với lớp lông màu nâu-đo đỏ ở mặt lưng. Là loài bán thủy sin nên chân chúng có màng để bơi. Chân sau hơi dài hơn chân trước.

Chúng là một loài động vật hiền hòa, và có thể kết bạn và chung sống với nhiều loại động vật khác trong đó có cả cá sấu. Tuy vậy, loài chuột lang lớn này cũng phải đối diện với nguy cơ bị ăn thịt bởi loài thú hung dữ bậc nhất rừng rậm Amazon: Báo đốm.

Báo đốm là một trong bốn loài lớn nhất của họ nhà Mèo bên cạnh sư tử, hổ và báo hoa mai, là loài duy nhất trong số bốn loài này có nguồn gốc ở khu vực châu Mỹ. Báo đốm còn là loài mèo lớn nhất châu Mỹ và là loài có kích thước lớn thứ ba trong họ nhà mèo (chỉ sau hổ và sư tử), chúng là loài mèo có lực cắn mạnh nhất và có phương pháp tấn công vào đầu nạn nhân thay vì cổ họng.

Báo đốm sống trên một loạt các địa hình có rừng và những nơi có không gian mở, nhưng môi trường sống ưa thích của chúng là rừng lá rộng ẩm nhiệt đới và cận nhiệt đới, đầm lầy và các khu vực nhiều cây cối. Báo đốm thích bơi lội và phần lớn là loài săn mồi đơn độc, tấn công mục tiêu theo kiểu tận dụng cơ hội, rình rập và phục kích, là động vật đứng đầu chuỗi thức ăn ở nơi mà chúng sinh sống.

Xem thêm >>> Video: Linh cẩu gặp "quả báo", bị báo hoa mai tấn công, giành mất miếng ăn

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi các video đặc sắc về thế giới động vật trên báo điện tử Người Đưa Tin hằng ngày.

Bá Di

Mạng Y Tế
Nguồn: Người đưa tin (https://www.nguoiduatin.vn/video-bao-dom-phi-than-xuong-song-tom-gon-con-chuot-lang-nuoc-beo-mup-a467880.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY