Chuyện lạ hôm nay

Báo đốm tuyệt vọng trong vòng vây của đàn chó săn

Một con báo đốm ở Namibia bị 4 con chó tấn công dữ dội trước khi ch*t bởi đòn chí mạng bằng rìu của người thợ săn.
Cuộc tàn sát báo đốm kéo dài vài phút tại một trang trại do Bộ Nông nghiệp Namibia quản lý ở gần công viên quốc gia Waterberg Plateau khiến nhiều nhà bảo vệ động vật tức giận, Slobodna Bosna hôm qua đưa tin.

Trong đoạn video do một thợ săn trong nhóm ghi lại, con báo đốm giãy giụa tuyệt vọng dưới đất khi bị 4 con chó săn hung dữ thay nhau cắn xé, trong khi đám thợ săn cầm súng vây xung quanh. Một người trong nhóm dùng que dài chọc vào miệng con báo, trước khi một người khác vung rìu giáng đòn chí mạng vào đầu con vật.

"Vụ tấn công này sẽ gây chấn động trên khắp Namibia và thế giới", Audrey Delsink, giám đốc tổ chức từ thiện Humane Society International, cho biết.

Dù săn báo đốm bằng chó săn bị cấm ở Namibia, một quy định trong Sắc lệnh bảo tồn thiên nhiên năm 1975 của chính phủ nước này cho phép chủ đất giết báo đốm để tự vệ hoặc bảo vệ vật nuôi, mùa màng. Các nhà bảo vệ động vật cho rằng quy định này tạo cơ hội cho những hành vi lạm dụng động vật hoang dã diễn ra.

"Không có quy định cụ thể nào về phương pháp tiêu diệt, có nghĩa chủ đất có thể đặt bẫy, đầu độc và săn báo đốm bằng chó. Vấn đề là những người đàn ông trong đoạn video có súng nhưng lại không sử dụng. Con vật bị mắc bẫy và không gây nguy hiểm, nhưng lại bị những con chó cắn xé và sau đó bị đánh đập đến ch*t", Masha Kalinina, chuyên gia của tổ chức Humane Society International, nhận xét.

Humane Society International đang đưa kiến nghị kêu gọi thay đổi sắc lệnh nhằm bảo vệ động vật hoang dã. Vụ tấn công xảy ra sau khi báo đốm được đưa vào nhóm "dễ thương tổn" trong Sách Đỏ của Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế. Số lượng báo đốm ở khu vực cận Sahara, bao gồm Namibia, đã giảm hơn 30% trong 20 năm qua.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (http://vnexpress.net/tin-tuc/khoa-hoc/bao-dom-tuyet-vong-trong-vong-vay-cua-dan-cho-san-3556759.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY