Khoa học hôm nay

Video: Cận cảnh loài cua có găng tay như võ sĩ boxing

Trên càng của cua đấm bốc có một lớp hải quỳ chứa nọc độc bao phủ, lớp găng tay tự nhiên này giúp chúng xua đuổi động vật săn mồi.

Cận cảnh loài cua có găng tay như võ sĩ boxing

Cặp càng của loài cua này được bao phủ bởi một lớp hải quỳ trông giống như đôi găng tay của võ sĩ boxing. Cua đấm bốc và hải quỳ có mối quan hệ tương hỗ trong tự nhiên. Cua mượn hải quỳ để xua đuổi kẻ thù vì hải quỳ có chứa độc tố trong các xúc tu. Đổi lại, hải quỳ nhận được nhiều thức ăn hơn khi bám trên càng cua.

Cua đấm bốc đang tự tạo cho mình chiếc găng tay hải quỳ.

    1001 thắc mắc: Vì sao gọi cua dừa là kẻ thống trị của 'Hòn đảo sợ hãi'?

Cua đấm bốc đôi khi đánh nhau với đồng loại để tranh giành hải quỳ. Nếu mất một chiếc găng, chúng sẽ cắt một phần hải quỳ ở càng còn lại để tạo ra một chiếc gắng mới. Điều này không giết ch*t hải quỳ. Nó sẽ nhanh chóng mọc lại và bao phủ quanh càng cua.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/video-can-canh-loai-cua-co-gang-tay-nhu-vo-si-boxing-20200410101020427.htm)

Tin cùng nội dung

  • Vết thương do kim tiêm, dao mổ… khiến các nhân viên y tế có nguy cơ mắc các bệnh lây nhiễm như viêm gan C, HIV hoặc trong quá trình chăm sóc vết thương, vi khuẩn lây từ bệnh nhân này sang bệnh nhân khác khiến vết thương dễ bị nhiễm khuẩn hoặc mắc thêm các căn bệnh mới.
  • Các nhà khoa học thuộc Trường Đại học Y khoa New York, Hoa Kỳ đang nghiên cứu chế tạo một bộ phận của máy chụp cộng hưởng từ MRI, được thiết kế có dạng chiếc găng tay, giúp cho công tác chẩn đoán bệnh trong tương lai, và cho phép xây dựng được hình ảnh atlas linh hoạt đối với giải phẫu bàn tay, giúp định hướng cho phẫu thuật với những hình ảnh ở vị trí thực tế hơn, hoặc hỗ trợ thiết kế những bộ phận giả tốt hơn, vân vân.
  • Được mời làm MC trong ngày trọng đại của bạn mình, danh hài Xuân Bắc đã khiến cho cả hội trường một phen cười thỏa thích khi trêu chọc người đẹp.
  • Liên tục biểu diễn nhầm ra uy trước đối thủ, chàng võ sĩ bị hạ đo ván trong vòng một nốt nhạc sau khi lĩnh trọn cú đấm.
  • Một loài động vật sống dưới đáy đại dương tên Venus flytrap anemone có bề ngoài và cách bắt mồi giống hệt loài cây bắt ruồi trên cạn.
  • Bức ảnh hơn 20 con cáo bị treo cổ bên hàng rào của một nông trại ở Argentina khiến nhiều người bị sốc.
  • Khán giả truyền hình bối rối khi thấy hai bàn tay của phóng viên BBC Jon Sopel lúc đeo găng, lúc để trần khi đưa tin về Tổng thống Mỹ Donald Trump.
  • Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) vừa cho biết họ đã ban hành một quy định chính thức cấm hầu hết găng tay y tế có bột tại Hoa Kỳ
  • Hoàng My yêu thích boxing là do môn thể thao này đã được kiểm nghiệm và chứng nhận là có hiệu quả rèn luyện thể lực vô cùng tốt cho phái đẹp.
  • Tôi đã xem vụ bê quan tài mới nhất ở Thanh Hóa, một sản phụ ch*t và nghi ngờ do lỗi của kíp trực, gia đình đã bê quan tài để ở hành lang bệnh viện, thắp hương, gào khóc, và được hỗ trợ viện hỗ trợ 150 triệu đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY