Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Việt Nam có 60 triệu liều vắc xin Covid-19 trong năm 2021

(HNMO) - Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, tinh thần chung của Bộ Chính trị, Ban Bí thư là phải bảo đảm người dân có thể tiếp cận được vắc xin Covid-19 sớm nhất.

(hnmo) - tại hội nghị giao ban trực tuyến về phòng, chống dịch covid-19 với sở y tế 63 tỉnh, thành phố, các đơn vị trực thuộc, các cơ sở điều trị bệnh nhân covid-19, bộ trưởng bộ y tế nguyễn thanh long cho biết, trong cuộc họp hôm qua (18-2), tinh thần chung của bộ chính trị, ban bí thư là phải bảo đảm vắc xin covid-19 để sử dụng cho người dân, làm sao để mỗi người dân đều có thể tiếp cận được vắc xin covid-19 sớm nhất.

Theo bộ trưởng bộ y tế nguyễn thanh long, thời gian qua, bộ y tế khẩn trương phối hợp với các tổ chức, đơn vị sản xuất vắc xin để có thể đàm phán, sớm có vắc xin cho người dân. ước tính, trong năm 2021, nếu bảo đảm tiêm cho dân số thì phải có 150 triệu liều vắc xin.

Hiện, bộ y tế đã đàm phán với các đơn vị, kết quả có tổng số 60 triệu liều vắc xin phòng covid-19 trong năm 2021 cho người dân việt nam. cụ thể, chương trình covax cam kết cung cấp 30 triệu liều, chủ yếu dành cho 6 tháng cuối năm, đây cũng là số liều mà astrazeneca cam kết với việt nam.

Bộ y tế cũng tiếp tục đàm phán với các công ty khác như pfizer, moderna, và các nước khác trên tinh thần thực hiện quyết liệt theo chỉ đạo của bộ chính trị để bảo đảm vắc xin cho người dân.

"Việc sử dụng phải tuân thủ đúng khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và các quy định pháp luật có liên quan trong phòng, chống bệnh truyền nhiễm, đương nhiên ưu tiên khu vực có dịch và có nguy cơ cao. Bộ Y tế sẽ có báo cáo cụ thể với Chính phủ", Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh.

Bộ y tế cũng đã thực hiện cơ chế cấp phép và nhập khẩu vắc xin trong điều kiện khẩn cấp. trong vòng 5 ngày sẽ phải thực hiện toàn bộ quy trình hồ sơ và dữ liệu lâm sàng, chất lượng của vắc xin để cấp phép sớm, trên tinh thần giảm tối đa thủ tục hành chính theo cơ chế khẩn cấp.

"chúng tôi khuyến khích các đơn vị có nguồn vắc xin thì có thể trao đổi, phối hợp chặt chẽ với bộ y tế trong nhập khẩu vắc xin để bảo đảm đáp ứng cho người dân. việt nam cố gắng bảo đảm trong năm 2021, người dân có thể tiếp cận được vắc xin", bộ trưởng nguyễn thanh long cho biết.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/991570/viet-nam-co-60-trieu-lieu-vac-xin-covid-19-trong-nam-2021)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY