Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Việt Nam có cơ hội tiếp cận sớm vắc-xin COVID-19

TP - Việt Nam là một trong 42 quốc gia có thể sản xuất vắc-xin trên thế giới và đang thúc đẩy nhanh quá trình nghiên cứu để có vắc-xin “Made in Viet Nam”.

Hiện 4 nhà sản xuất vắc-xin covid-19 tại việt nam đang nỗ lực, tập trung các nguồn lực nghiên cứu, sản xuất vắc-xin phòng covid-19. dự kiến, năm 2021 sẽ có ít nhất một nhà sản xuất thử nghiệm lâm sàng giai đoạn ii, iii (thử nghiệm lâm sàng trên người theo quy mô) tại việt nam. ngoài hai nguồn cung ứng vắc-xin có thể có (covax facility và vắc-xin sản xuất trong nước), việt nam cũng tích cực tìm kiếm các nguồn khác thông qua tiếp cận, trao đổi trực tiếp với các nhà sản xuất nước ngoài.

Ngoài ra, để đảm bảo kịp thời đưa vào sử dụng vắc-xin covid-19 bộ y tế đang xây dựng kế hoạch tiếp nhận, bảo quản, vận chuyển và sử dụng vắc-xin covid-19, trong đó mong muốn có thể sử dụng vắc-xin covid-19 cho toàn bộ người dân việt nam.

Tại hội thảo, bộ trưởng bộ ngoại giao và phát triển anh dominic raab phát biểu: “việc hợp tác giữa các nhà khoa học của anh và việt nam sẽ bảo vệ công dân của hai nước, đồng thời ngăn chặn làn sóng thứ hai của dịch bệnh trên toàn cầu đang đe dọa đến tất cả chúng ta. vương quốc anh đang nỗ lực góp phần vào công cuộc đẩy lùi đại dịch covid-19 trên toàn thế giới”.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/viet-nam-co-co-hoi-tiep-can-som-vacxin-covid19-1729074.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY