Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Việt Nam ghi nhận thêm 1 ca mắc COVID-19, là nam sinh 22 tuổi

Sáng 6/6, Bộ Y tế cho biết, ghi nhận thêm 1 ca mắc mới COVID-19. Bênh nhân là du học sinh ở Anh về nước và đã được cách ly ngay, không có nguy cơ lan ra cộng đồng. Như vậy, Việt Nam đã có 329 bệnh nhân mắc COVID-19.

Ngỡ ngàng bí kíp giúp diễn viên Quang Thắng hết trào ngược, viêm loét dạ dày chỉ sau 7 ngàyTin tài trợ

Ca bệnh 329 (BN329) là bệnh nhân nam giới, 22 tuổi, du học sinh tại Anh, có địa chỉ tại phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Ngày 4/6, bệnh nhân từ Anh về Sân bay Tân Sơn Nhất, TP HCM trên chuyến bay VN50, được cách ly tập trung ngay tại Trường Thiếu sinh quân, Khu C, Củ Chi, TP. HCM.

Bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm vào ngày 4/6 và có kết quả xét nghiệm vào ngày 5/6 của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM là dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi.

Bộ y tế cho biết thêm, đã 51 ngày việt nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng, tổng cộng 189 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.

Tại cuộc họp của ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch covid-19 mới đây, ban chỉ đạo tiếp tục cho rằng tình hình dịch bệnh bên ngoài vẫn diễn biến phức tạp, nên chúng ta vẫn phải tiếp tục quản lý chặt chẽ người nhập cảnh, thực hiện tốt công tác cách ly; kịp thời phát hiện ca mắc mới để thực hiện khoanh vùng, điều trị hiệu quả...

Về diễn biến sức khoẻ của nam phi công người anh- bệnh nhân 91 đang điều trị tại bệnh viện chợ rẫy, tiểu ban điều trị cho biết, tiên lượng còn nặng dù đã ngưng được ecmo, tuy nhiên bệnh nhân còn cần nhiều tuần để cai máy thở và phục hồi chức năng vận động, trong quá trình hồi phục có thể bị những đợt nhiễm trùng mới.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 9.088.

Theo báo cáo của tiểu ban điều trị ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch covid-19 có 10 ca âm tính lần 1 với sars-cov-2 và 3 ca âm tính lần 2 trở lên với sars-cov-2.

Phổi của nam phi công người Anh hồi phục gần 60%

Sáng ngày 5/6, ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch covid-19 cho biết, đã 50 ngày việt nam không có ca mắc mới covid-19 ở cộng đồng. hiện tại bệnh nhân 91- nam phi công người anh tỉnh, có phản xạ ho mạnh hơn, sức cơ tăng. đến nay phổi của bệnh nhân đã phục hồi gần 60%.

Thêm 5 ca khỏi bệnh, nam phi công đỡ nhiễm khuẩn phổi

Chiều tối ngày 5/6, thông tin từ tiểu ban điều trị - ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch covid-19 cho biết, cả nước có 5 bệnh nhân mắc covid-19 được công bố khỏi bệnh. trong đó có 3 bệnh nhân tại bệnh viện (bv) bệnh nhiệt đới t.ư và 2 bệnh nhân tại bv nhiệt đới hải dương.

Kết quả hội chẩn trực tuyến Quốc gia về sức khoẻ phi công người Anh

Chiều 4/6, tại trung tâm quản lý, điều hành trực tuyến hỗ trợ chẩn đoán và điều trị covid-19, pgs.ts nguyễn trường sơn- thứ trưởng bộ y tế, phó trưởng ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch covid-19 đã chủ trì hội chẩn trực tuyến quốc gia của tiểu ban điều trị và hội đồng chuyên môn (bộ y tế) cùng các chuyên gia hồi sức, tim mạch lồng ngực, truyền nhiễm, hô hấp, ngoại khoa... về tình hình sức khoẻ của bệnh nhân 91-nam phi công người anh.

Việt Nam đứng trước nhiều sức ép trong phòng chống COVID-19

Ngày 4/6, tại cuộc họp ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch covid-19 các thành viên đánh giá các quốc gia, khu vực trên thế giới hiện nay thực hiện tốt chính sách ngăn chặn dịch nên đã kiểm soát được dịch bệnh, tương đối an toàn và ổn định.

Thứ trưởng Bộ Y tế nói về tình trạng sức khỏe mới nhất của nam phi công người Anh

Pgs.ts nguyễn trường sơn- thứ trưởng bộ y tế cho biết đến nay khả năng phục hồi của bệnh nhân 91- nam phi công người anh đã đạt mức 50%, tuy nhiên vẫn trong tình trạng nặng, nguy cơ và diễn biến khó lường...

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/viet-nam-ghi-nhan-them-1-ca-mac-covid19-la-nam-sinh-22-tuoi-1669029.tpo)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY