Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Việt Nam ghi nhận thêm 1 ca mắc mới COVID-19

Tối 21/12, Bộ Y tế cho biết có thêm 1 ca mắc mới nhập cảnh, được cách ly ngay tại Khánh Hòa.
Việt Nam ghi nhận thêm 1 ca mắc mới COVID-19

Hiện tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) 17.616. theo báo cáo của tiểu ban điều trị ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch covid-19 việt nam đã điều trị khỏi 1.269 ca.

Bộ trưởng bộ y tế nguyễn thanh long cho biết để đẩy nhanh tiến độ sản xuất vắc-xin covid-19 tại việt nam, bộ y tế đã tạo mọi điều kiện tối đa để rút ngắn thời gian thực hiện các giai đoạn thử nghiệm so với điều kiện bình thường nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ các bước, an toàn, khoa học. các đơn vị liên quan đã và đang chuẩn bị cho giai đoạn thử nghiệm 2 và 3.

Trên thế giới, hiện có 56 loại vắc-xin covid-19 đang thử nghiệm lâm sàng. trong đó, có những loại vắc-xin đã kết thúc thử nghiệm giai đoạn 3 như pfizer, moderna, astrazeneca và loại vắc-xin của nga...

Vì sao cắn móng tay, sâu răng, đau cơ cũng báo hiệu bạn bị stress?

Nguyên nhân của những rối loạn tâm thần phổ biến một phần do tình trạng stress kéo dài nhưng người bệnh không nhận diện được. Bác sĩ chuyên khoa sức khỏe tâm thần chỉ ra 7 dấu hiệu cảnh báo về chúng ta đa đối diện với stress.

Thử nghiệm vắc-xin ngừa COVID-19: An toàn nhưng phải khẩn trương

Ngày 20/12, phó thủ tướng vũ đức đam yêu cầu việc triển khai các giai đoạn thử nghiệm vắc-xin phòng covid-19 phải được tiếp tục với tinh thần tuân thủ đầy đủ các quy định của bộ y tế, an toàn nhưng phải khẩn trương.

Có thể tiêm thử nghiệm vắc xin COVID-19 trên 30.000 người

Theo lãnh đạo Bộ Y tế, Nano Covax là mục tiêu của giai đoạn 1 là đánh giá tính an toàn của vắc-xin. Giai đoạn 2 sẽ tiêm sau khi giai đoạn 1 tiến hành an toàn, thành công, tiêm trên 400-600 người để xác định liều tiêm tối ưu. Giai đoạn 3 sẽ tiêm trên ít nhất 1.500-3.000 người, có thể mở rộng ra 10.000 đến 30.000 người.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/viet-nam-ghi-nhan-them-1-ca-mac-moi-covid19-1767453.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY