Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Việt Nam sẽ có vắc-xin ngừa COVID-19 dạng nhỏ mắt và xịt mũi

Ông Hồ Nhân - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Công nghệ Sinh học Dược Nanogen (Nanogen) cho biết, đơn vị sản xuất vắc-xin ngừa COVID-19 tại Việt Nam cho biết sẽ có loại vắc-xin nhỏ mắt và xịt mũi dành cho các đối tượng đặc biệt.
Việt Nam sẽ có vắc-xin ngừa COVID-19 dạng nhỏ mắt và xịt mũi

“dù vậy, chúng tôi vẫn phải khuyến cáo, covid-19 cũng như cúm mùa, để hiệu quả thì ngoài 2 mũi chích ngừa trong 6 tháng thì vẫn phải tiêm hàng năm để đạt được hiệu quả phòng ngừa tốt nhất”, ông hồ nhân nói. ông hồ nhân cũng cho hay, theo mức giá vừa được kiểm toán, tổng chi phí là 120 ngàn đồng/liều. đây là chi phí đã được nhà nước trợ giá.

Kết quả xét nghiệm những người liên quan ca tái dương tính SARS-CoV-2 tại Quảng Bình

Tối 10/12, Bộ Y tế cho biết Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình đã có kết quả xét nghiệm các trường hợp F1 liên quan đến bệnh nhân BN1291 tái dương tính.

Việt Nam thêm 4 ca mắc mới COVID-19

Tối 10/12, Bộ Y tế cho biết có thêm 4 ca mắc mới nhập cảnh, đều được cách ly ngay tại tỉnh Phú Yên.

Bộ Y tế 'chốt' ngày tiêm thử nghiệm vắc-xin COVID-19

Ngày 9/12, hội đồng đạo đức trong nghiên cứu y sinh học quốc gia (hđđđ quốc gia) đã họp thẩm định và thông qua hồ sơ nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1-2 đối với vắc-xin nanocovax phòng covid-19 do việt nam sản xuất.

Việt Nam: Sẽ tiêm thử vắc-xin COVID-19 trước cho 3 người

Bộ y tế cho biết, 3 người đầu tiên sẽ được tiêm vắc-xin covid-19 nonacovax liều 25 mcg, theo dõi, đánh giá sau 72 giờ sau tiêm, sau đó mới quyết định mức liều và số người tham gia tiếp theo.


Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/viet-nam-se-co-vacxin-ngua-covid19-dang-nho-mat-va-xit-mui-1762323.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY