Khoa học hôm nay

Vingroup tài trợ gần 90 tỷ đồng cho 24 dự án có giá trị thực tiễn

(HNMO) - Ngày 25-10, Quỹ Đổi mới sáng tạo Vingroup (VINIF) công bố tài trợ gần 90 tỷ đồng cho 19 dự án khoa học công nghệ và 5 dự án văn hóa - lịch sử có giá trị thực tiễn, có tiềm năng đóng góp cho sự phát triển bền vững của đất nước.

(hnmo) - ngày 25-10, quỹ đổi mới sáng tạo vingroup (vinif) công bố tài trợ gần 90 tỷ đồng cho 19 dự án khoa học công nghệ và 5 dự án văn hóa - lịch sử có giá trị thực tiễn, có tiềm năng đóng góp cho sự phát triển bền vững của đất nước.

Chương trình được tập đoàn vingroup triển khai phi lợi nhuận nhằm tạo đà cho những thay đổi tích cực và toàn diện trong văn hóa nghiên cứu, môi trường khoa học và đời sống cộng đồng.

Theo đại diện Vingroup, 24 dự án nhận tài trợ nghiên cứu từ VINIF đều có giá trị thực tiễn cao và được Hội đồng chuyên gia Việt Nam và quốc tế xét chọn cẩn trọng. Trong đó, có 19 dự án khoa học công nghệ được hội đồng xét chọn từ 150 hồ sơ, thuộc 15 lĩnh vực như y sinh, y dược, vật lý, vật liệu, môi trường, công nghệ thông tin... do các viện nghiên cứu, trường đại học và các nhà khoa học Việt Nam xuất sắc thực hiện.

Các dự án đều đáp ứng đầy đủ 5 tiêu chí của VINIF, gồm: Mức độ cần thiết của đề tài; năng lực nghiên cứu của tác giả; cơ sở vật chất của đơn vị thực hiện; tính sáng tạo, ý nghĩa khoa học; tác động tới kinh tế - xã hội; tính thuyết phục của mục tiêu cũng như giá trị khoa học - công nghệ của sản phẩm, dịch vụ.

Với lĩnh vực văn hóa - lịch sử, VINIF tham gia tài trợ 5 dự án và 9 sự kiện thuộc các chuyên ngành: Dân tộc học và di sản văn hóa; văn hóa tín ngưỡng; âm nhạc; lịch sử và mỹ thuật. Một số dự án tiêu biểu VINIF đồng hành cùng phát triển như: "Bảo tồn và phát triển nghề thủ công truyền thống gắn với du lịch vùng Công viên địa chất non nước Cao Bằng" (Viện Dân tộc học - Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam chủ trì), "Kiều tầm nguyên hay Truyện Kiều trong di cảo Hoàng Xuân Hãn" (Công ty cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam chủ trì)...

Đến nay, VINIF đã đồng hành cùng 102 dự án khoa học - công nghệ với tổng kinh phí tài trợ lên đến 530 tỷ đồng; hỗ trợ gần 8 tỷ đồng để phát triển 8 dự án và 11 sự kiện thuộc lĩnh vực văn hóa - lịch sử. Những dự án trên bước đầu đã cho thấy hiệu quả thực tiễn với các sản phẩm đa dạng từ hệ thống, thiết bị, phần mềm, cơ sở dữ liệu đến công bố khoa học và bằng sở hữu trí tuệ trong nước cũng như quốc tế.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/1045617/vingroup-tai-tro-gan-90-ty-dong-cho-24-du-an-co-gia-tri-thuc-tien)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Trước khi Vingroup dừng dự án Vinpearl Air, hàng không Việt Nam từng phải chứng kiến nhiều giấc mơ bay còn dang dở.
  • Vingroup dừng dự án lập hãng hàng không Vinpearl Air, rút khỏi mảng vận tải hàng không, song vẫn duy trì trường đào tạo nhân lực.
  • (MangYTe) Tối 12/1, tại Công viên Vinhomes Central Park, Thành phố Hồ Chí Minh, Vingroup đã tổ chức đại nhạc hội - giải trí đỉnh cao đúng “chất” F1 với tên gọi “Go Vietnam Now!”.
  • (MangYTe) - 172 suất quà trị giá hơn 100 triệu đồng được nhà báo Nguyễn Tiến Bình - Tổng biên tập Báo điện tử Giáo dục Việt Nam trao tận tay các hộ nghèo của xã Hùng Xuyên
  • (MangYTe) Ngày 28/9, Tập đoàn Vingroup công bố chuyển đổi hệ thống Vinmec và Vinschool sang mô hình phi lợi nhuận, cam kết dành 100% lợi nhuận cho xã hội. Với việc phi lợi nhuận hóa hai thương hiệu đang phát triển tốc độ cao, có triển vọng lợi nhuận bền vững - Vingroup đã khẳng định tầm vóc, uy tín và trách nhiệm xã hội của một tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam, theo xu hướng phát triển của các doanh nghiệp lớn trên thế giới.
  • (MangYTe) Sáng 27/9, Bệnh viện tư nhân có quy mô lớn nhất Đà Nẵng - Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec Đà Nẵng đã chính thức khai trương. Đây là bệnh bệnh viện thứ 6 trong hệ thống y tế Vinmec do Vingroup làm chủ đầu tư với dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao theo chuẩn quốc tế. Đây là 1 trong 4 cơ sở y tế được chọn tham gia phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC 2017 diễn ra vào tháng 11/2017 tại TP Đà Nẵng sắp đến.
  • Ngày 18.12.2019, Vingroup công bố rút lui khỏi mảng bán lẻ trực tiếp để tập trung nguồn lực cho công nghiệp - công nghệ thông qua việc sáp nhập Adayroi vào VinID và giải thể VinPro.
  • Tối 11/12/2019, tại Văn phòng Chính phủ, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup Nguyễn Việt Quang đã công bố tặng thưởng cho đội tuyển Bóng đá nam 2 tỷ đồng, nâng tổng giá trị giải thưởng cho toàn đoàn Thể thao Việt Nam lên gần 8 tỷ đồng. Ngoài ra, Vingroup cũng đề xuất tổ chức “Ngày hội Thể thao đoàn kết” dành cho các VĐV đoạt huy chương cùng bố mẹ và HLV của họ ngay trong tháng 12/2019 này.
  • (MangYTe) Ngày 17/9/2016, Công ty VinEco – Tập đoàn Vingroup sẽ chính thức ra mắt thị trường vụ trái cây nhà kính đầu tiên gồm 10 loại dưa lưới. Sản phẩm được sản xuất theo công nghệ hiện đại của Tập đoàn Netafim - Israel và được phân phối độc quyền trong hệ thống siêu thị Vinmart và Vinmart+ trên toàn quốc.
  • VinMart, VinMart+, VinEco sẽ được sáp nhập vào Masan để thành lập tập đoàn hàng tiêu dùng và bán lẻ, trong đó quyền điều hành sẽ thuộc về Masan.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY