Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Vĩnh Phúc cách ly 15 hộ dân và 30 người trong đoàn đám cưới ở huyện Sông Lô

Mới đây, 1 đám cưới được tổ chức tại xã Tân Lập huyện Sông Lô, trong đó cô dâu ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc), trước diễn biến phức tạp do virus Covid-19, cơ quan chức năng đã cách ly 15 hộ dân và 30 người trong đoàn đám cưới này.

Ngoài ra, ông Nguyễn Trung Hải, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Phó Trưởng Đoàn kiểm tra chỉ đạo các xã: Tam Hồng, Yên Đồng và thị trấn Yên Lạc, huyện Yên Lạc, chủ động phòng chống dịch Covid-19, hạn chế tổ chức hội nghị, dừng tổ chức lễ hội; tập trung tuyên truyền, phổ biến các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và xây dựng các phương án phòng, chống dịch, thành lập các đội cấp cứu, đội chống dịch lưu động; bố trí khu vực tiếp nhận, cách ly điều trị và phương tiện vận chuyển sẵn sàng ứng phó với dịch.

Đặc biệt, các địa phương đã và đang làm tốt công tác điều tra, ra soát, theo dõi sức khỏe đối với các công dân từ vùng dịch trở về và các trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân, người nghi nhiễm Covid-19.

Cụ thể, xã Tam Hồng đã thực hiện giám sát đối với 7 người địa phương từ Trung Quốc trở về và 2 người đã trực tiếp tiếp xúc với các bệnh nhân trở về từ Vũ Hán; xã Yên Đồng đã tổng hợp danh sách 67 người làm việc tại các khu công nghiệp Khai Quang và Bình Xuyên.

M.Đ

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/xa-hoi/vinh-phuc-cach-ly-15-ho-dan-va-30-nguoi-trong-doan-dam-cuoi-o-huyen-song-lo-1519429.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY