Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Vĩnh Phúc cách ly phường hơn một vạn dân

(MangYTe) - Chủ tịch UBND TP Phúc Yên (Vĩnh Phúc) Phan Tiến Dũng vừa kí quyết định cách ly xã hội phường Hùng Vương để phòng chống dịch sau khi phường này có 6 ca mắc Covid-19.

Theo báo plo.vn, việc thực hiện cách ly toàn bộ phường hùng vương đảm bảo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn cách ly với thôn, tổ dân phố cách ly tổ dân phố.

Người dân được yêu cầu ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như: mua lương thực, thực phẩm, Thu*c men, cấp cứu hoặc làm việc tại nhà máy. các cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động.

Người dân cũng được yêu cầu giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng. Thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K (Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế).

Theo vietnamnet.vn, các cơ quan, đơn vị nhà nước trên địa bàn phường hùng vương bố trí cán bộ, công chức, viên chức sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà, chỉ những trường hợp thực sự cần thiết như trực chiến đấu, trực cơ quan, trực phòng chống dịch covid-19 và các nhiệm vụ cần thiết khác theo yêu cầu mới được phép đến công sở làm việc.

Các đơn vị ngân hàng, kho bạc, các cơ sở dịch vụ trực tiếp liên quan đến hoạt động của ngân hàng và hỗ trợ doanh nghiệp như: công chứng, luật sư, đăng kiểm, đăng ký giao dịch bảo đảm... được tiếp tục hoạt động. người đứng đầu các cơ sở nêu trên chịu trách nhiệm bảo đảm an toàn tuyệt đối và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Đồng thời, ubnd tp phúc yên quyết định thành lập thêm một khu cách ly tập trung tại trường thcs hùng vương để đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch.

Phường hùng vương có 9 tổ dân phố với hơn một vạn dân. phường có hơn 200 doanh nghiệp đang hoạt động, người dân sinh sống chủ yếu bằng kinh doanh dịch vụ.

Theo số liệu thống kê, đến ngày 12/5, phường hùng vương có 6 ca mắc covid-19, 12 ca nghi nhiễm. lực lượng chức năng đã truy vết được 228 trường hợp f1, 1.254 trường hợp f2, 1.757 trường hợp f3, hiện vẫn tiếp tục truy vết.

Trước đó, để phòng chống dịch covid-19, tỉnh vĩnh phúc đã cách ly tp vĩnh yên, thị trấn yên lạc (huyện yên lạc) và một số khu vực xã, thôn có các ca mắc covid-19.

HOÀNG TÙNG (tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/vinh-phuc-cach-ly-phuong-hon-mot-van-dan-20210513171408181.htm)

Tin cùng nội dung

  • Theo cuộc khảo sát từ 72.000 công việc được niêm yết tại trang mạng việc làm JobStreet từ tháng 6/2014 đến nay, nhân viên y tế dẫn đầu top 10 lĩnh vực ngành nghề được hưởng lương cao nhất, với trên 24 triệu đồng.
  • Thực tế, qua triển khai, hệ thống liên kết dữ liệu và phần mềm giám định nhận được sự đánh giá tích cực từ phía các cơ sở KCB. TS. Nguyễn Thanh Hồi...
  • Từ hạt thóc đến... cái ôtô, đó là đối tượng của đủ các thể loại phí, thuế khác nhau mà một người bình thường không thể liệt kê hết nổi.
  • Với mục tiêu giảm số thủ tục, số giờ cho doanh nghiệp (DN) và người dân khi tham gia giao dịch với cơ quan BHXH...
  • Ngày Tết, rượu bia sẽ khiến cơ thể mệt mỏi nhưng bạn phải cẩn trọng trong cách uống rượu và dùng Thu*c giải rượu bởi theo các dược sĩ, người liên tục uống rượu và dùng viên giải rượu cùng lúc sẽ nhanh chóng bị sa sút về nhận thức, rối loạn hành vi...
  • Bộ Y tế (Cục Quản lý Dược) vừa có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các bệnh viện...
  • Người đàn ông đích thực cư xử rất khác biệt với những anh chàng ích kỷ và không khó để nhận ra khác biệt ấy: Chủ động, che chở, chung thủy, có trách nhiệm...
  • Anh xin lỗi đã làm tôi có thai, rồi nói hai bên gia đình họ đã gặp nhau, định ngày cưới, ảnh cưới cũng đã chụp. Anh sẽ chịu trách nhiệm với đứa con trong bụng tôi như một người bố.
  • Mang bầu gần tới tháng sinh nhưng đêm qua Linh phải đi taxi đến quán nhậu đón chồng xỉn vì liên hoan tất niên. Chị than nhà cần dọn, việc Tết chưa xong mà chồng suốt ngày nhậu.
  • Gan là 1 trong những cơ quan quan trọng của cơ thể, chịu trách nhiệm cho quá trình trao đổi chất.Sau đây là 6 thực phẩm giúp gan hoạt động bình thường.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY