Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Virtual Marathon Hoi An 2020: Cuộc đua ảo thách thức mọi giới hạn, và chúng ta sẽ chiến thắng!

Chúng ta sẽ cùng nhau hoàn thành đường chạy ảo với niềm tin, rằng Đà Nẵng, Hội An, Hà Nội, Sài Gòn - cả đất nước chúng ta cũng sẽ vượt qua thử thách to lớn lần này, và một lần nữa chiến thắng COVID-19!

Eliud Kipchoge - Nếu là một người yêu chạy bộ, hẳn bạn đã từng nghe đến cái tên này.

Kipchoge là một người đàn ông Kenya trung niên với vóc người rắn chắc, gương mặt khắc khổ nhưng đôn hậu, là người đầu tiên trên thế giới phá vỡ "giới hạn con người", hay cụ thể hơn, là người đầu tiên chinh phục đường chạy marathon dưới 2 giờ.

Gượm đã, 2 giờ là sao nhỉ? Trong marathon chuyên nghiệp, cột mốc 2 giờ tồn tại như một sự thách thức với giới hạn thể chất của con người. Vào năm 1908, Liên đoàn Điền kinh thế giới (IAAF) tổ chức cuộc đua marathon chính thức đầu tiên, với cự ly 42,195 km. Kể từ đó, chưa có bất cứ vận động viên nào có thể đạt cột mốc 2 giờ khi hoàn thành đường chạy này. Tháng 5 năm 2017, Kipchoge là vận động viên đầu tiên chạm đích với thời gian nhanh nhất - 2:00:25. Trước ông, chưa từng có ai làm được điều đó. Thế nhưng, con số đó vẫn không phải là cột mốc 2 giờ huyền thoại. Đó cũng là lý do mà tất cả các chuyên gia, thậm chí nhà khoa học - đều đồng ý rằng: Cột mốc 2 giờ chính là "giới hạn của con người".

Virtual Marathon Hoi An 2020: Cuộc đua ảo thách thức mọi giới hạn, và chúng ta sẽ chiến thắng! - Ảnh 1.

Thế nhưng điều đó sẽ không thể ngăn cản chúng ta sải bước. Thông qua giải chạy ảo đặc biệt này, BTC mong muốn: Với từng bước chân và tinh thần thể thao bất diệt của các VĐV, chúng ta sẽ luôn bên cạnh Đà Nẵng và người dân cả nước qua thời gian khó khăn này. Cuộc hành trình chống dịch vẫn phải tiếp tục, nhưng chúng ta sẽ không bỏ quên Đà Nẵng hay bất cứ thành phố nào.

Virtual Marathon Hoi An 2020: Cuộc đua ảo thách thức mọi giới hạn, và chúng ta sẽ chiến thắng! - Ảnh 3.

Một điều đặc biệt ý nghĩa nữa mà giải chạy ảo này mang lại, đó là mỗi bước chạy của các vận động viên sẽ cùng chung sức với đất nước trong cuộc chiến chống dịch. BTC Virtual WOW Marathon Hội An 2020 và các Nhà tài trợ của giải sẽ cùng các VĐV chung tay góp sức, xây quỹ #StaystrongVietnam để gửi tới Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam một phần nhỏ bé trong công cuộc phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Cụ thể:

Virtual Marathon Hoi An 2020: Cuộc đua ảo thách thức mọi giới hạn, và chúng ta sẽ chiến thắng! - Ảnh 4.

Virtual WOW Marathon Hội An 2020 là giải chạy ảo được tổ chức chuyên nghiệp bởi WOW Holidays - đơn vị cung cấp những trải nghiệm du lịch hàng đầu, GreenHat và 84Race. Với thông điệp #StayStrongVietNam, giải chạy mang đến thử thách #WonderRun - thông qua mỗi km chạy của VĐV, BTC sẽ đóng 5000đ/km vào quỹ phòng chống Covid-19.

Thể lệ chi tiết chương trình xem tại đây.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/virtual-marathon-hoi-an-2020-cuoc-dua-ao-thach-thuc-moi-gioi-han-va-chung-ta-se-chien-thang-20200802110411036.chn)

Chủ đề liên quan:

Virtual Marathon Hoi An 2020

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY