Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Động lực lớn nhất để duy trì việc chạy bộ hằng ngày là chính bản thân chúng ta

Chạy bộ là môn thể thao đơn giản mà hiệu quả nhất thế giới này. Với chạy bộ, bạn có thể bắt đầu ở bất cứ độ tuổi nào, ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào, chỉ cần một đôi giày và sự sẵn sàng để duy trì thói quen lành mạnh này.

Con người có rất nhiều cách thích ứng với nhịp sống hiện đại, đối với thể thao cũng vậy, có quá nhiều cách để chúng ta luyện tập nâng cao sức khoẻ. Ta có thể đến phòng tập với đầy đủ các trang thiết bị cần thiết với mọi nhu cầu của cơ thể, cũng có thể sắm một chiếc xe đạp để cùng bạn bè đạp xe hàng ngày, hay kể cả mua máy tập để luyện tập tại nhà thường xuyên hơn.

Đôi khi, chúng ta lại thường hay phức tạp hoá mọi chuyện, viện cớ chưa tìm được phòng tập nào tiện đi lại sau giờ làm, chưa mua được đồ dùng này kia để luyện tập, hay đang giãn cách xã hội không thể cùng bạn bè đạp xe... mà quên rằng, thực chất thói quen rèn luyện thể thao không phụ thuộc vào những yếu tố tác động bên ngoài mà nằm ở sự quyết tâm của chính bản thân mình.

Một đôi giày chạy bộ có thể giúp bạn thành công hơn

Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng chạy bộ chỉ mới xuất hiện trong thời gian gần đây khi mà nhu cầu làm đẹp của con người càng ngày càng cao. Thế nhưng thực tế chạy bộ là môn thể thao xuất hiện từ hàng thế kỷ và hàng ngàn năm, khi ông cha ta không có máy móc, không có phòng tập hiện đại như ngày nay. Trong quá trình tiến hoá, con người luôn có ý thức về “run for your life” để phát triển thể chất theo nhu cầu trong môi trường hoang dã, điều này cũng là để tránh các mối đe doạ và nâng cao cơ hội sống sót của con người.

Động lực lớn nhất để duy trì việc chạy bộ hằng ngày là chính bản thân chúng ta - Ảnh 1.

(ảnh minh họa)

Có nhiều bài viết đã khẳng định rằng những người thành công luôn quan tâm đến sức khoẻ của mình. Dường như càng là những người thành công, họ sẽ càng thích chạy bộ. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, chỉ cần chạy bộ 20 phút đã giúp bạn tỉnh táo tốt hơn uống cà phê, đặc biệt là phương pháp tập thể dục này không có tác dụng phụ với sức khoẻ. Với chạy bộ, bạn có thể bắt đầu ở bất cứ độ tuổi nào, ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào,... chỉ cần một đôi giày và sự sẵn sàng duy trì một thói quen.

Thói quen không thể duy trì nếu bạn luôn viện cớ

Bạn sẽ không thể duy trì thói quen chạy bộ nếu không bắt đầu ngay hôm nay, ngay cả khi dịch bệnh đang hoành hành ngoài kia. Đừng viện cớ tôi phải thực hiện giãn cách xã hội thì làm sao ra ngoài chạy bộ được. Bởi vì như đã biết, con người sinh tồn và phát triển là do luôn biết thích ứng với hoàn cảnh. Thậm chí còn dễ dàng hơn rất nhiều với chúng ta bởi vì trong tình hình xã hội những ngày này, khi dịch Covid-19 càng ngày càng diễn biến phức tạp thì giải chạy ảo Virtual WOW Marathon Hội An 2020 vẫn luôn sẵn sàng chờ chúng ta tham gia.

Động lực lớn nhất để duy trì việc chạy bộ hằng ngày là chính bản thân chúng ta - Ảnh 2.

Với Virtual WOW Marathon Hội An 2020, bạn có thể bắt đầu duy trì thói quen chạy bộ ngay hôm nay không chỉ vì sức khoẻ của chính mình mà còn bởi khi tham gia, mỗi bước chạy của các vận động viên sẽ được BTC trực tiếp quy đổi thành tiền mặt để xây dựng quỹ #StaystrongVietNam để gửi tới Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam trong công cuộc phòng chống dịch bệnh Covid-19. Dự kiến số tiền quyên góp dự kiến có thể lên tới 213.455.000VNĐ.

Động lực lớn nhất để duy trì việc chạy bộ hằng ngày là chính bản thân chúng ta - Ảnh 3.

Tính đến thời điểm hiện tại, Virtual WOW Marathon Hội An 2020 đã có hơn 8300 vận động viên đăng ký tham gia tại khắp mọi miền tổ quốc. Sở dĩ giải chạy ảo này thu hút được đông đảo vận động viên đến vậy là vì những ưu điểm như có thể đăng ký tham gia dù bạn ở địa điểm nào, chạy trên cung đường nào, và sự thuận tiện trong cách ghi nhận kết quả.

Với ứng dụng iRace - một nền tảng vận hành cho các giải chạy online, các vận động viên tham gia Virtual WOW Marathon Hội An 2020 có thể đồng bộ dữ liệu chạy từ Strave, Gramin và Google Fit một cách dễ dàng để được ghi nhận kết quả ổn định và vận hành trơn tru hơn. Với thông điệp Believe it - Achieve it, chúng tôi tin tưởng những sự cố trước đây sẽ không còn xuất hiện, đây sẽ là một ứng dụng hoàn hảo để các vận động viên có thể yên tâm trên đường đua của chính mình.

iRace là đơn vị cung cấp nền tảng công nghệ cho giải chạy ảo Virtual Wow Marathon Hội An 2020. iRace ra đời với mục đích trở thành nền tảng kết nối, thúc đẩy và tạo động lực, giúp cộng đồng tạo dựng thói quen luyện tập thể dục thể thao mỗi ngày để có sức khỏe tốt, góp phần xây dựng văn hóa và lối sống lành mạnh của người Việt Nam. Với thông điệp #StayStrongVietNam, mỗi km chạy của VĐV, BTC sẽ đóng góp vào quỹ Phòng chống dịch Covid-19 giá trị tương đương 5.000VNĐ/km. Tìm hiểu thêm tại đây.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/dong-luc-lon-nhat-de-duy-tri-viec-chay-bo-hang-ngay-la-chinh-ban-than-chung-ta-20200820151321932.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY