Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Mách nhỏ tips để bố mẹ, con cái có một chuyến du lịch chung vui vẻ không “quạu”

Du lịch cùng gia đình, nhất là gia đình đa thế hệ trở thành “hàng hiếm” bởi việc tìm tiếng nói chung giữa các thành viên chưa bao giờ là dễ dàng. Chẳng hạn như: bố mẹ thì thích thiên về nghỉ dưỡng, trong khi chúng mình lại mê nơi nào chơi vui, trải nghiệm nhiều. Ủa vậy giờ phải làm sao?!

Không khó để nhận ra rất nhiều người trẻ sợ đi du lịch cùng gia đình bởi 1001 lý do như: không có ai chụp ảnh đẹp cho mình; chỉ quanh quẩn trong khu resort, khách sạn hay shopping mall; bố mẹ thích cái này nhưng mình lại thích cái kia, thế là cứ hậm hực, vùng vằng, cáu bẳn với nhau. Hay một số gia đình khác có con nhỏ thì lại sợ “vướng víu tay chân” khiến những cuộc vui chơi không còn thoải mái và trọn vẹn, nên thôi dẹp hết đi ở nhà cho khỏe.

Thế nhưng, cuộc đời mà cứ chỉ mải mê vui cho mình, đi cho mình để rồi quên mất những trải nghiệm cùng gia đình thì quả là thiếu sót lớn rồi. Hơn cả một chuyến du lịch, việc cả gia đình đi chơi cùng nhau còn là sự gắn kết, thấu hiểu, là giây phút sum vầy quý báu của tất cả các thành viên trong nhà. Để có một chuyến đi vui vẻ không quạu cùng gia đình cũng không phải điều quá khó khăn, chỉ cần bạn biết 3 tips cực kỳ đơn giản dưới đây.

Mách nhỏ tips để bố mẹ, con cái có một chuyến du lịch chung vui vẻ không “quạu” - Ảnh 1.

Cẩn thận ngay từ khâu lên lịch trình

Du lịch cùng gia đình không phải cứ hôm nay thích thì ngày mai đi luôn mà không lên một kế hoạch hay lịch trình gì. Khác với du lịch một mình hay đi với bạn bè, đi du lịch với gia đình đòi hỏi bạn cần có trách nhiệm, trách nhiệm với cha mẹ, bản thân hoặc con cái mình. Do vậy, lên một lịch trình cẩn thận là việc làm khá quan trọng. Chẳng hạn như, bạn nên tính toán thời gian di chuyển, đón chuyến bay lúc mấy giờ, xuống máy bay thì làm gì, ăn gì, đi đâu.

Nếu chuyến du lịch cùng gia đình có người lớn tuổi và trẻ nhỏ thì bạn không nên để lịch di chuyển quá dày. Giữa các điểm đến nên có khoảng trống để người già kịp thích nghi với địa điểm mới và nghỉ ngơi sau khi di chuyển bằng máy bay, xe buýt, tàu… Bên cạnh đó, cũng nên xem thời tiết tại điểm đến để có cách chăm sóc người thân phù hợp, như đem theo áo quần bảo vệ hay áo mưa, dù... Tất nhiên đây chỉ là một kế hoạch tương đối và vẫn có những sai số, bởi vậy bạn không cần quá cứng nhắc hay răm rắp làm theo kế hoạch từ A đến Z đâu, thay vào đó hãy linh hoạt ứng biến.

Đi đâu không quan trọng, quan trọng là vui chơi như thế nào.

Thống nhất điểm đến là điều đau đầu đối với nhiều gia đình. Giữa 7749 địa điểm du lịch nổi tiếng, tìm một chốn ăn chơi lý tưởng, phù hợp với mọi thành viên chẳng phải điều dễ dàng. Thực ra, chúng ta không nên đặt nặng vấn đề đi đâu mà điều quan trọng là vui chơi như thế nào.

Trước khi lên kế hoạch đi chơi, hãy cùng các thành viên trao đổi các câu hỏi, chẳng hạn như: mọi người có muốn cùng nhau thư giãn trên bãi biển hay cắm trại trên rừng, cả nhà sẽ ưu tiên du lịch nghỉ dưỡng hay vận động khám phá hay gộp cả hai,... Khi cả nhà thống nhất được sẽ dành thời gian nghỉ ngơi, thư giãn, hoạt động như thế nào, việc lựa chọn điểm đến sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều, thế là tránh được kha khá thời gian cãi cọ, tranh luận nhau rồi ha!

Mách nhỏ tips để bố mẹ, con cái có một chuyến du lịch chung vui vẻ không “quạu” - Ảnh 2.

Tạm gác cái tôi, điều gì có thể trải nghiệm cùng nhau thì làm đi

Đi du lịch cùng gia đình là dịp để cả nhà quây quần, đồng hành cùng nhau, vậy nên đừng đi theo kiểu: bố mẹ thích thì đi thăm quan, con không thích con nằm nghỉ ở khách sạn. Có thể đôi lúc bố muốn cái này, mẹ muốn cái kia, con lại chẳng thích cả hai... nhưng hãy nhường nhịn nhau một chút, giảm cái tôi xuống.

Đồng thời đừng quên tìm kiếm những hoạt động mới lạ để cả gia đình cùng tham gia, chẳng hạn như các hoạt động thể thao ngoài trời như một giải chạy ở thành phố du lịch nào đó chẳng hạn? Vừa đi du lịch, vừa trải nghiệm thể thao, không chỉ vui mà còn rèn luyện sức khỏe, tội gì không rủ cả nhà cùng thử nhỉ? Hiện nay ở Việt Nam, có rất nhiều giải chạy được tổ chức như một "file đính kèm" lành mạnh trong những chuyến du lịch để gắn kết các gia đình.

Wow Marathon Hội An 2020 là nơi quy tụ các gia đình trẻ để họ cùng nhau tận hưởng một mùa hè khó quên, như một kỳ nghỉ du lịch cho gia đình với điểm nhấn là giải chạy kết nối các thành viên của gia đình tại khu công viên đẹp nhất miền Trung. Với tinh thần "Every one can run" - bất cứ ai trong cũng nên bắt đầu một cự ly cho mình, dù là ngắn nhất, để khởi đầu cho những chặng đường dài hơn, Wow Marathon đã thiết kế chặng chạy Race for Kids và Race Day tại quần thể công viên giải trí VinWonders Nam Hội An dành riêng cho gia đình, trẻ em, các vận động viên tham gia trải nghiệm.

Mách nhỏ tips để bố mẹ, con cái có một chuyến du lịch chung vui vẻ không “quạu” - Ảnh 3.

Diễn ra vào ngày 09 tháng 08 năm 2020, Wow Marathon Hội An 2020 hứa hẹn mang đến cho những người tham gia, đặc biệt là các gia đình trải nghiệm ĐẸP - LẠ - WOW nhất mùa hè này. Đây sẽ là nơi thỏa niềm đam mê chinh phục những cung đường với hành trình tuyệt đẹp giữa lòng thành phố cổ: nối liền từ Hoài Phố tới bờ biển Cửa Đại, qua rừng Dừa tới VinWonders Nam Hội An - xuyên qua lòng phố cổ đẹp nhất thế giới, ngắm bình minh rực rỡ trên cầu An Hội, rồi dừng chân tại khu vui chơi bậc nhất miền Trung - VinWonders Nam Hội An.

Hè này, hãy đăng ký slot tham gia kỳ nghỉ dưỡng thể thao cho tất cả các thành viên trong gia đình cùng với Wow Marathon Hội An 2020 ngay nhé!

Thông tin giải chạy Wow Marathon Hội An 2020:

Ngày 1 (08/08/2020): Race for Kids - ngày chạy dành cho các em nhỏ và gia đình

Ngày 2 (09/08/2020): Race Day - ngày chạy dành cho các vận động viên chuyên nghiệp

"HƠN CẢ MỘT GIẢI CHẠY", WOW Marathon Hội An 2020 hy vọng sẽ cùng 3000 vận động viên và hơn 7000 người Việt trẻ yêu nước quảng bá và làm sống động trở lại thành phố cổ Hội An sau mùa Covid - một trong những điểm đến đẹp nhất Thế giới với trên 50% lượng khách du lịch Quốc tế đã bị ảnh hưởng nặng nề năm 2020. Đồng thời, khuyến khích lối sống lành mạnh của người Việt.

Đăng ký tại: https://wowmarathon.vn/

Theo Báo dân sinh

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/mach-nho-tips-de-bo-me-con-cai-co-mot-chuyen-du-lich-chung-vui-ve-khong-quau-20200723142814684.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY