Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Giải chạy ảo - hình thức thể thao mới mẻ rất thích hợp trong thời điểm này ở Việt Nam

Với những lợi ích và ý nghĩa mà giải chạy ảo đem lại, hình thức thể thao này chắc chắn sẽ ngày càng phổ biến ở Việt Nam.

Thể thao vốn luôn dành cho tất cả mọi người. Không chỉ rèn luyên sức khoẻ, thể thao còn giúp chúng ta nâng cao tinh thần, sự kiên định, duy trì cảm hứng... trong nhiều khía cạnh đời sống. Hiểu được điều này, các hình thức thể thao ngày càng được ưa chuộng hơn ở Việt Nam, đặc biệt là với giới trẻ, giới văn phòng, nghệ sĩ…, họ tìm đến thể thao với nhiều mục đích khác nhau.

Bên cạnh việc tập luyện tự do thì các cuộc thi thể thao cũng là hình thức đang dần được tổ chức quy củ, quy mô chuyên nghiệp và phổ biến hơn, được nhiều thế hệ người Việt đón nhận. Thế nhưng trong các hình thức thì giải chạy ảo (Virtual Marathon/ Virtual Race) vẫn là loại hình còn mới mẻ với nhiều người, dù cho trong thời điểm dịch Covid-19 nhạy cảm như hiện nay, chạy ảo lại chính là hình thức an toàn, hợp lý nhất mà vẫn góp phần nâng cao sức khoẻ, tinh thần trong thể thao.

Vậy giải chạy ảo là gì?

Giải chạy ảo (Virtual Marathon/ Virtual Race) là một cuộc đua, ở đó người tham gia có thể là bất kỳ ai. Khi đủ điều kiện, người tham gia sẽ đăng ký trực tuyến, lựa chọn mục tiêu và chạy tại mọi cung đường mà họ muốn. Điều này giúp người chạy linh hoạt thời gian và không gian, hơn hết là ai cũng có thể trở thành vận động viên và tham gia vào cộng đồng chạy bộ.

Giải chạy ảo còn khá mới mẻ ở Việt Nam, chỉ mới được khởi xướng nhỏ lẻ bởi các nhóm hoặc câu lạc bộ chạy. Trên thế giới, nhiều giải chạy ảo đã được tổ chức chuyên nghiệp và trở thành cuộc đua nổi tiếng như Boston Marathon Virtual Experience, NYR Volvo Virtual Racing, Virtual Tokyo Run…

Giải chạy ảo - hình thức thể thao mới mẻ rất thích hợp trong thời điểm này ở Việt Nam - Ảnh 1.

Ảnh: Virtual Tokyo Run.

Giải chạy ảo đáng mong chờ nhất trong hè 2020 ở Việt Nam

Virtual WOW Marathon Hội An 2020 là giải chạy ảo được tổ chức chuyên nghiệp và tầm cỡ nhất Việt Nam trong năm nay. Có thể nói 2020 là một năm rất đặc biệt, vì dịch Covid-19 mà hàng triệu người phải ở trong nhà, loạt hoạt động thể thao lớn phải huỷ bỏ. Thế nhưng với Virtual WOW Marathon Hội An 2020, tinh thần thể thao luôn mãnh liệt, với sự đảm bảo an toàn nhất cho những người tham gia.

Giải chạy ảo - hình thức thể thao mới mẻ rất thích hợp trong thời điểm này ở Việt Nam - Ảnh 2.

Vì sao nói Virtual WOW Marathon Hội An 2020 là giải chạy phù hợp nhất ở Việt Nam trong thời điểm này?

Với tính chất linh hoạt về không gian và thời gian chạy, giải chạy ảo hoàn toàn đáp ứng được các yêu cầu giãn cách xã hội vì dịch Covid-19 của Thủ tướng Chính Phủ. Vận động viên tham gia có thể chạy ngay tại nhà, chạy trên máy chạy bộ,...chỉ cần duy nhất tinh thần thể thao, một chiếc đồng hồ có kết nối phần mềm đo lường km.

Thông qua giải chạy ảo đặc biệt này, BTC mong muốn: Với từng bước chân và tinh thần thể thao bất diệt của các VĐV, chúng ta sẽ luôn bên cạnh Đà Nẵng và người dân cả nước qua thời gian khó khăn này. Cuộc hành trình chống dịch vẫn phải tiếp tục, nhưng chúng ta sẽ không bỏ quên Đà Nẵng hay bất cứ thành phố nào.

Một điều đặc biệt ý nghĩa nữa mà giải chạy ảo này mang lại, đó là mỗi bước chạy của các vận động viên sẽ cùng chung sức với đất nước trong cuộc chiến chống dịch. BTC Virtual WOW Marathon Hội An 2020 và các Nhà tài trợ của giải sẽ cùng các VĐV chung tay góp sức, xây quỹ #StaystrongVietNam để gửi tới Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam một phần nhỏ bé trong công cuộc phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Giải chạy ảo - hình thức thể thao mới mẻ rất thích hợp trong thời điểm này ở Việt Nam - Ảnh 3.

Sau 3 giờ mở đăng ký trong hôm nay (08/03), Virtual WOW Marathon Hội An 2020 đã thu hút 1000 người chạy tham gia với tổng quãng đường chạy ghi nhận được là 17.803 km - con số thể hiện sự đón nhận, hào hứng và tinh thần thể thao mãnh liệt của các VĐV với giải chạy này. Tuy nhiên, BTC khuyến nghị: Các VĐV tại các thành phố đang có lệnh giãn cách và cách ly nên nghiêm chỉnh chấp hành quy định của chính quyền. Các VĐV có thể sắp xếp thời gian chạy sau khi kết thúc lệnh giãn cách xã hội.

Virtual WOW Marathon Hội An 2020 là giải chạy ảo được tổ chức chuyên nghiệp bởi WOW Holidays - đơn vị cung cấp những trải nghiệm du lịch hàng đầu, GreenHat và 84Race. Với thông điệp #StaystrongVietNam, giải chạy mang đến thử thách #WonderRun - thông qua mỗi km chạy của VĐV, BTC sẽ đóng 5000đ/km vào quỹ phòng chống Covid-19.

Thể lệ chi tiết chương trình xem tại đây.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/giai-chay-ao-hinh-thuc-the-thao-moi-me-rat-thich-hop-trong-thoi-diem-nay-o-viet-nam-20200803164024101.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY