Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Virus gây COVID ở Đà Nẵng là nguồn mới, đột biến, lây nhiễm chéo cao

Qua phân tích gene của virus gây bệnh trên các bệnh nhân, có thể khẳng định đây là nguồn mới xâm nhập, từ 1 điểm phát ra (khu 3 bệnh viện ở Đà Nẵng),… Do chủng virus lần này đã đột biến, dẫn tới tình trạng lây nhiễm trong gia đình, lây nhiễm chéo cao.

Qua một đêm, hơn 13.000 người 'thoát' cách ly y tế

Theo báo cáo mới nhất của Bộ Y tế, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly theo dõi sức khỏe là 120.041 người, giảm hơn 13.000 người so với ngày hôm qua. Hiện còn 253 bệnh nhân dương tính với virus gây COVID-19.

Nhiều ca mắc COVID-19 đang điều trị tại Huế, Đà Nẵng trong tình trạng rất nặng

Theo Bộ Y tế, hiện có 13 trường hợp mắc COVID-19 trong tình trạng rất nặng, nguy kịch, trong đó điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế 7 ca, điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng 6 ca. Các chuyên gia nhận định, hiện nay còn một số bệnh nhân COVID-19 có nguy cơ Tu vong cao trong thời gian sắp tới do bệnh lý nền nặng và tuổi cao.

Quyền Bộ trưởng Y tế yêu cầu các bệnh viện khẩn cấp làm những việc này

Thực hiện giãn cách tại các khu vực tập trung đông người trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. Hạn chế tối đa người nhà chăm sóc người bệnh, tạo môi trường thoáng khí cho các buồng bệnh. Thực hiện chăm sóc người bệnh toàn diện tại các đơn vị cấp cứu và hồi sức tích cực.



Mới: Những dịch vụ y tế kỹ thuật cao phục vụ điều trị ung thư, tim mạch được BHYT chi trả

Nhóm dịch vụ chụp cắt lớp vi tính từ 64 đến 256 dãy trở lên như: Bổ sung trường hợp chụp đánh giá giai đoạn, tái phát, di căn, đáp ứng điều trị ung thư, để chỉ định phẫu thuật, hóa trị, xạ trị, điều trị đích, miễn dịch...Người bệnh có chỉ định phẫu thuật tim, mạch máu lớn, người bệnh có chỉ định ghép tạng... sẽ được thanh toán BHYT.

Cấp Thu*c điều trị cho người bệnh mạn tính 3 tháng/lần trong thời gian dịch COVID-19

PGS.TS Nguyễn Trường Sơn- Thứ trưởng Bộ Y tế, Trưởng Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 đã ký công văn gửi các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế, Sở Y tế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Y tế ngành để hướng dẫn kê đơn Thu*c trong thời gian phòng chống dịch COVID-19.




Thuận Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/virus-gay-covid-o-da-nang-la-nguon-moi-dot-bien-lay-nhiem-cheo-cao-1700078.tpo)

Chủ đề liên quan:

covid đột biến lây nhiễm

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY