Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

VTV Đặc biệt Đi về miền đất lạnh: Câu chuyện xúc động về đề tài đi tìm mộ đồng đội

Giá xăng dầu hôm nay 22/7: Tăng nhẹ trước thông tin mới của vaccine ngừa Covid-19

Đạo diễn Bùi Hồng Điệp là một trong hai đạo diễn thực hiện bộ phim tài liệu "Đi về miền đất lạnh", cùng với đạo diễn Đặng Hoàng Giang. Bộ phim sẽ được phát sóng vào khung VTV đặc biệt, 20h10 thứ 4 (22/7) trên kênh VTV1.

"Đi về miền đất lạnh"được phát sóng đúng đợt kỉ niệm 73 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7, nhưng theo đạo diễn Bùi Hồng Điệp, bộ phim sẽ không phải chỉ dành riêng cho ngày Thương binh liệt sĩ và cũng không giống với những bộ phim chỉ được thực hiện để phục vụ cho các ngày kỉ niệm. Câu chuyện trong phim có thể phát sóng ở bất kỳ một thời điểm nào trong năm, bởi vậy "Đi về miền đất lạnh" sẽ thực sự đặc biệt.

"Đi về miền đất lạnh" xoay quanh câu chuyện về ông Trần Văn Bản - người chiến sỹ bộ đội trở về quê hương sau 5 lần đã được báo tử về gia đình. Chiến tranh loạn lạc, ly tán, thông tin thất lạc khiến việc người đã được báo tử vẫn còn sống là điều không thể tránh khỏi. Nhưng điều đặc biệt là sau khi trở về, người chiến sỹ này đã thực hiện những lời hứa của mình với đồng đội.

Đặc biệt hơn nữa, trong những chuyến đi tìm hài cốt đồng đội, ông còn bắt gặp cả những ngôi mộ của người lính Cộng hòa. Sau chuyến đi tình cờ tìm được ngôi mộ của người lính Cộng hòa, còn những câu chuyện rất đặc biệt mà ông Trần Văn Bản đã trải qua trong quá trình đi tìm mộ của đồng đội ở chiến trường xưa.

Đạo diễn Bùi Hồng Điệp chia sẻ:Tôi cảm nhận niềm tự hào từ trong trái tim họ khi họ kể cho tôi nghe về những trận đánh, khi nước mắt họ rơi về sự hi sinh của đồng đội, khi họ mím chặt môi kể cho tôi nghe giây phút hạnh phúc của thời khắc hòa bình. Họ là một thế hệ có một không có hai, tôi không thể dùng bất kỳ ngôn ngữ nào tả về vẻ đẹp của họ".

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/vtv-dac-biet-di-ve-mien-dat-lanh-cau-chuyen-xuc-dong-ve-de-tai-di-tim-mo-dong-doi-post87256.html)
Từ khóa: VTV Đặc biệt

Chủ đề liên quan:

VTV Đặc biệt

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY