Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Vụ chó Pitbull cắn dã man hàng xóm: Con cái bên Mỹ

Lãnh đạo xã Điện Thắng Bắc cho biết người phụ nữ bị chó Pitbull cắn nát tay hay sang nhà hàng xóm chơi.

Sự việc người phụ nữ bị con chó Pitbull của ông N.K. (thôn Viêm Tây 2, xã Điện Thắng Bắc, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) cắn nát tay khiến dư luận đặc biệt quan tâm.

Trưa 9/1/2020, trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Chức -Bí thư, Chủ tịch HĐND xã Điện Thắng Bắc cho biết: "Vào khoảng 16h chiều ngày 8/1, bà N.T.H. (79 tuổi, ở thôn Viêm Tây 2) sang nhà ông K để rủ vợ ông K đi có việc nhưng vợ ông K không đi nên bà H ra về.

Khi vừa ra khỏi cổng bà H bị con Pitbull đuổi theo cắn xé khiến tay bị thương và cổ, ngực bị xây xát. Có thể thời điểm đó con chó bị tuột xích nên xông ra cắn người.

Hiện bà H vẫn đang nằm viện, vết thương không nguy hiểm tới tính mạng nhưng do lớn tuổi nên hồi phục sẽ lâu hơn bình thường. Hiện gia đình ông bà K đang tập trung để điều trị cho bà H".

Ông Chức cho biết, nhà bà H gần nhà vợ chồng ông K nên hay sang nhà vợ chồng ông K chơi. Thời điểm xảy ra sự việc, chỉ có mình vợ ông K ở nhà còn ông K đi chữa bệnh.

Do cả hai đều lớn tuổi nên khi bị chó cắn không ai ngăn cản được, mấy người đàn ông xung quanh thấy vậy liền lấy cây gậy đánh chó để giải cứu cho bà H.

Người dân dùng gậy gỗ đánh con chó để giải cứu cho bà H.

"Khi con chó bị đánh, nó nằm một lúc rồi dậy chạy về nhà. Hiện con chó cắn bà H vẫn bình thường và được gia đình nhốt và xích lại.

Con vật được gia đình ông K nuôi đã lâu. Gia đình bà K chỉ nuôi 1 con này và thường xuyên nhốt trong lồng.

Đây là lần đầu tiên con chó của gia đình xông ra cắn người. Đặc tính của giống Pitbull khi đã cắn người là càng đánh nó càng hung hăng và cắn không nhả, phải mấy người đàn ông trong xóm ra hỗ trợ mới giải cứu được cho bà H.

Tôi cũng không rõ con chó là do gia đình ông bà K mua hay được cho nhưng con cái ông bà K chủ yếu sống ở bên Mỹ, hiện chỉ có hai ông bà sống trong ngôi nhà rất to như biệt thự" -ông Chức nói.

Như thông tin trước đó, sau khi bà H bị chó cắn, bà H ngã lăn ra đường và chỉ biết hô hoán cầu cứu. Phát hiện sự việc, nhiều người dân đã nhanh chóng chạy đến giải cứu người phụ nữ.

Ngay sau đó, bà H. được người dân đưa đi cấp cứu trong tình trạng thương tích đầy mình, cánh tay trái đã bị con Pitbull cắn nát.

Được biết thường ngày con chó Pitbull bị xích lại, tuy nhiên hôm 8/1 nó bị tuột xích nên đã chạy ra cắn nát tay bà H.

Thanh Thanh

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo đất việt (https://baodatviet.vn/doi-song/suc-khoe/vu-cho-pitbull-can-da-man-hang-xom-con-cai-ben-my-3394866/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY