Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nhanh chóng làm rõ vụ hành hung cán bộ BVĐK Quảng Nam

Sự việc một kỹ sư Phòng Vật tư thiết bị y tế BVĐK tỉnh Quảng Nam bị nhóm côn đồ hành hung trọng thương đang làm nhiều người lo ngại về tình hình trật tự an ninh khu vực bệnh viện (BV).
Sự việc một kỹ sư Phòng Vật tư thiết bị y tế BVĐK tỉnh Quảng Nam bị nhóm côn đồ hành hung trọng thương đang làm nhiều người lo ngại về tình hình trật tự an ninh khu vực bệnh viện (BV). Nhiều ý kiến lo ngại để xảy ra tình trạng đánh người tại BV thì cần phải xem xét lại vấn đề an ninh BV. Và có hay không sự tiếp tay của thế lực nào đó cho các hộ kinh doanh (KD) khi câu trộm điện bị phát hiện mà ngang nhiên đánh người? Phóng viên báo Sức khỏe&Đời sống đã tìm hiểu và thông tin rõ hơn về vấn đề này.

Sáng 24/9, trao đổi với phóng viên báo SK&ĐS, lãnh đạo BVĐK tỉnh Quảng Nam cho biết, hiện tại sức khỏe của anh Trịnh Anh Tú - Trưởng phòng Vật tư thiết bị y tế, nạn nhân bị nhóm côn đồ hành hung tại BVĐK Quảng Nam đã hồi phục và ổn định. Lãnh đạo BVĐK tỉnh Quảng Nam cũng cho biết, hiện nay cơ quan công an TP. Tam Kỳ đang nhập cuộc rất khẩn trương và sẽ sớm làm rõ sự việc. Cũng theo lãnh đạo BVĐK Quảng Nam, khu vực trước cửa BV có khoảng 10 hàng quán buôn bán. Chủ các hàng quán này tự ý chẻ cáp câu điện của BV để KD. BV đã nhiều lần nhắc nhở vì lo sợ ảnh hưởng đến tính mạng của các hộ trên, nguy cơ chập, cháy nổ cao ảnh hưởng đến hệ thống điện cùng trang thiết bị của BV, tuy nhiên các hộ không chấp hành. Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc, tại sao đã phát hiện việc câu trộm điện của các hộ KD mà BVĐK tỉnh không tìm cách giải quyết dứt điểm và để xảy ra tình trạng trên. Lãnh đạo BVĐK Quảng Nam cho biết, BV đã biết sự việc này và đã đề nghị các hộ KD dừng ngay hành động câu trộm điện. Và, phía BV cũng đã từng cắt điện của những hộ này. Tuy nhiên, một thời gian sau, sự việc câu trộm điện lại xảy ra. Ngày 15/9, BV đã trực tiếp thông báo sẽ cắt điện tới các hộ KD. Và, đúng theo thông báo, 5 ngày sau tức là chiều ngày 20/9, anh Tú tiến hành cắt điện thì chưa kịp leo lên trụ điện để cắt thì có khoảng 6 - 7 người lao vào đánh anh Tú ngất tại chỗ. Họ chỉ chịu dừng lại khi có bảo vệ của BV can thiệp. Mặt khác, các hộ này KD trên vỉa hè phía ngoài BV nên BV không có chức năng xử lý. Theo một bảo vệ của BV, những đối tượng này rất hung hăng, vào cả Khoa Cấp cứu dọa giết anh Tú. Lo sợ tính mạng của nhân viên BV bị uy hiếp, lãnh đạo BV đã đưa anh Tú tới khu vực yêu cầu, cắt cử người canh gác suốt đêm. Hiện tại, sức khỏe anh Tú đã ổn định.

Ngày 24/9, trao đổi với phóng viên báo SK&ĐS, BS. Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, sự việc cán bộ BVĐK tỉnh bị hành hung, Sở Y tế đã nắm được và phía Sở Y tế cũng đã đề nghị cơ quan công an tiến hành điều tra làm rõ và xử lý đúng người đúng tội theo quy định của pháp luật. Sự thật là sau khi nhận được thông tin cán bộ BV bị hành hung, cơ quan công an đã vào cuộc nhanh chóng, tích cực. Được biết, sau khi được triệu tập làm việc với cơ quan công an, các đối tượng hành hung anh Tú cũng đã đến BV và trực tiếp xin lỗi anh cũng như gia đình. Cũng theo BS. Hai, về hình thức xử lý các đối tượng hành hung anh Tú như thế nào thì phải chờ cơ quan công an điều tra kỹ lưỡng và đợi kết quả giám định thương tật của anh Tú...

Được biết, Sở Y tế Quảng Nam đã ký kết quy chế phối hợp nhằm đảm bảo tốt hơn vấn đề an ninh trật tự trong lĩnh vực y tế với Công an tỉnh Quảng Nam. Đồng thời, các BV trên địa bàn tỉnh cũng đã ký kết quy chế phối hợp đảm bảo an ninh an toàn BV với công an sở tại, nơi BV đóng trụ sở trên địa bàn.

Đảm bảo an ninh, an toàn cho người bệnh cũng như y, bác sĩ tại các BV là một vấn đề rất cần thiết và quan trọng. Về việc này, Bộ Y tế đã có những chỉ đạo quyết liệt trong việc làm thế nào để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân đến khám, chữa bệnh. Đồng thời, Bộ cũng đã chỉ đạo y tế các địa phương cần có văn bản phối hợp với công an các địa phương, các BV đóng trên địa bàn nhằm đảm bảo an ninh trật tự ở các BV cũng như ngành y tế.

Lan Phương - Nguyễn Tuệ

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-nhanh-chong-lam-ro-vu-hanh-hung-can-bo-bvdk-quang-nam-18224.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY