Kinh tế xã hội hôm nay

Bệnh viện Mắt Việt An Đà Nẵng tổ chức nhiều chương trình tầm soát mắt miễn phí cho người dân

(MangYTe) - Ngày 11/11, tại UBND thị trấn Nam Phước (huyện Duy Xuyên, Quảng Nam), Bệnh viện Mắt Việt An Đà Nẵng tổ chức khám sàng lọc mắt miễn phí cho người dân. Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Tầm soát mắt miễn phí” cho người dân có bệnh lý về mắt do bệnh viện này thực hiện.

Tại điểm khám mắt được tổ chức ở trụ sở ubnd thị trấn nam phước (huyện duy xuyên, quảng nam) ngày 11/11, hơn 300 người cao tuổi trên địa bàn thị trấn nam phước đã được các y bác sĩ bệnh viện mắt việt an kiểm tra chức năng mắt, khám thị lực, khám siêu vi, soi đáy mắt và kiểm tra nhãn áp...

Các bác sĩ bệnh viện mắt việt an đà nẵng khám tầm soát mắt miễn phí cho người dân thị trấn nam phước (huyện duy xuyên, quảng nam) ngày 11/11.

Qua khám sàng lọc, người cao tuổi được nhận các loại thuốc bổ mắt, nhỏ mắt miễn phí và được bác sĩ tư vấn cách chăm sóc, vệ sinh, bảo vệ mắt tại nhà để cải thiện và duy trì thị lực. Đối với các trường hợp được chẩn đoán có bệnh lý nặng về mắt như đục thủy tinh thể, có cườm..., các bác sĩ đã tư vấn hướng điều trị cho bệnh nhân một cách cụ thể, rõ ràng.

Bs.ckii huỳnh quốc vũ - giám đốc chuyên môn bệnh viện mắt việt an đà nẵng cho biết, thời gian qua bệnh viện này với đội ngũ y bác sĩ trình độ chuyên môn cao, trang thiết bị y tế hiện đại đã bảo đảm đáp ứng tốt các yêu cầu chất lượng và hiệu quả điều trị các bệnh lý về mắt cho người dân.

Bệnh viện Mắt Việt An Đà Nẵng khám tầm soát mắt và cấp thuốc miễn phí cho bệnh nhân có nhu cầu tại Phòng Khám PHAOLÔ (xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng).

Đặc biệt, liên tiếp trong nhiều tháng qua, Bệnh viện Mắt Việt An Đà Nẵng đã triển khai nhiều chương trình “Tầm soát mắt miễn phí” cho người cao tuổi trên địa bàn Đà Nẵng và Quảng Nam, góp phần cùng toàn xã hội nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Ngày 22/9/2023, bệnh viện mắt việt an đà nẵng đã tổ chức buổi khám tầm soát mắt và cấp thuốc miễn phí cho bệnh nhân có nhu cầu tại phòng khám phaolô (xã hòa sơn, huyện hòa vang, tp đà nẵng). qua đó phát hiện và điều trị kịp thời các vấn đề về thị lực như cận thị, viễn thị, loạn thị và các vấn đề khác liên quan đến mắt cho người dân đến thăm khám.

Người dân đến khám tầm soát mắt tại phòng khám phaolô được các bác sĩ bệnh viện mắt việt an đà nẵng tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí.

Mới đây, ngày 3 - 4/10, Bệnh viện Mắt Việt An Đà Nẵng tiếp tục tổ chức khám tầm soát mắt miễn phí cho các em học sinh tại Trường tiểu học Huỳnh Ngọc Huệ (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng). Trong buổi khám tầm soát, các cháu học sinh đã được các bác sĩ, nhân viên chuyên môn cao tại Bệnh viện Mắt Việt An Đà Nẵng kiểm tra và khám tầm soát mắt.

Theo BS.CKII Huỳnh Quốc Vũ, hiện tại tình trạng nhiều trẻ em mắc phải các tật cận thị khi còn nhỏ ngày càng gia tăng. Chủ động bảo vệ mắt cho con trẻ từ giai đoạn đầu là rất quan trọng để đảm bảo sức khỏe mắt về lâu dài, tránh bị các tật cận thị. Vì vậy chăm sóc sức khỏe mắt cho trẻ em từ sớm là hết sức cần thiết,

Bệnh viện mắt việt an đà nẵng tổ chức khám tầm soát mắt miễn phí cho học sinh trường tiểu học huỳnh ngọc huệ (quận thanh khê, đà nẵng).

Qua buổi tầm soát mắt miễn phí của Bệnh viện Mắt Việt Nam, các cháu học sinh tiểu học cũng được các bác sĩ hướng dẫn những phương pháp chăm sóc sức khỏe mắt phù hợp; cung cấp thông tin và kiến thức cần thiết giúp cho các cháu bạn tự tin trong quá trình học tập, vui chơi và rèn luyện tại nhà trường cũng như ở gia đình.

Bs.ckii huỳnh quốc vũ cho biết, triển khai chương trình “tầm soát mắt miễn phí” cho người dân, bệnh viện mắt việt an đà nẵng mong muốn truyền tải thông điệp nâng cao tầm quan trọng của sức khỏe đôi mắt cho cộng đồng. bệnh viện này cũng cam kết luôn cố gắng để mang đến cho cộng đồng chất lượng dịch vụ y tế tốt nhất.

Hải Châu

Link bài gốc Lấy link

Hải Châu

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/y-te/benh-vien-mat-viet-an-da-nang-to-chuc-nhieu-chuong-trinh-tam-soat-mat-mien-phi-cho-nguoi-dan/20231112063236280)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY