Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Tôi bị chính bố mẹ đẻ vắt kiệt sức lực và tiền bạc để lo cho đứa em trai đang tuổi ăn tuổi chơi

Từ khi tôi còn ngồi trên ghế nhà trường, bố mẹ đã luôn nhồi vào đầu tôi tư tưởng lớn lên đi làm kiếm tiền gửi về cho bố mẹ.

Gia đình tôi không giàu có, nhưng cũng không đến nỗi khó khăn. Bố là thợ mộc, mẹ tôi làm nội trợ. Từ nhỏ tôi đã học cách tiết kiệm và làm việc nhà để giúp đỡ bố mẹ. Em trai tôi, người luôn được chiều chuộng hơn cả, là niềm tự hào của bố mẹ vì điểm số cao và ước mơ trở thành kỹ sư. Tôi yêu thương gia đình mình, nhưng đôi khi cảm thấy mình như người ngoài, còn trung tâm của cả nhà là em trai tôi.

Từ khi tôi còn ngồi trên ghế nhà trường, bố mẹ đã luôn nhồi vào đầu tôi tư tưởng lớn lên đi làm kiếm tiền gửi về cho bố mẹ. Thế nên cứ có đồng nào là tôi gửi về, chỉ giữ lại một ít lo chi phí sinh hoạt. Nhưng vì bản tính tiết kiệm nên dù là chút ít giữ lại đó, tôi vẫn để dư ra mỗi tháng được 1 triệu. Gom góp trong 2 năm được hơn 20 triệu.

Tôi không biết mình có thể chịu đựng sự bất công này đến bao giờ? (Ảnh minh họa)

Thế mà khi biết tôi có tiền tiết kiệm trong tài khoản, mẹ đã chỉ trích tôi giấu giếm tiền riêng và lấy hết. Bà nói tôi tuyệt đối không được giữ tiền, nếu thiếu gì thì bà sẽ mua. Mỗi tháng, ngoài tiền đóng phòng trọ, mẹ chỉ cho tôi giữ 500 ngàn để xăng xe đi lại. Còn bà mua thực phẩm dưới quê gửi lên cho tôi vì bảo ở quê vừa an toàn vừa rẻ. Tôi muốn đi đám cưới bạn bè thì mẹ sẽ đóng phong bì cho tôi hoặc có những đám mẹ bảo tôi không phải đi.

Thế nhưng em trai tôi thì khác. Em ấy đi chiếc xe tay ga đắt tiền được mua từ tiền đi làm của tôi. Quần áo hàng hiệu, đi chơi còn có cả tiền đi đãi cà phê bạn bè. Trong khi tôi quanh năm suốt tháng chỉ có vài bộ quần áo mặc đi mặc lại tới bạc cả màu. Đi chiếc xe số cũ kỹ mà bố mua từ 10 năm trước. Ngày nào cũng mang cơm đi làm chứ không dám ăn quán vì làm gì có tiền. Tôi khổ sở bao nhiêu thì em trai sung sướng bấy nhiêu khiến nhiều khi tôi rất chạnh lòng.

Mỗi khi tôi thắc mắc, mẹ lại nói tôi chịu khó vài năm, sau này lấy chồng thì chồng chiều, lúc đó sướng sau!!! Liệu có thật không? Mẹ tôi đã bao giờ được bố tôi chiều đâu. Bà cũng ăn khổ mặc sở, nhường hết cho chồng và con trai.

Tôi không biết mình có thể chịu đựng sự bất công này đến bao giờ? Tại sao bố mẹ lại đối xử với tôi như vậy? Chỉ biết đào bới tiền bạc, sức lực của tôi để lo cho con trai. Tôi nên làm gì để thoát khỏi tình cảnh này đây?

1

Theo Phụ nữ mới

Link bài gốc Lấy link

https://phunumoi.net.vn/toi-bi-chinh-bo-me-de-vat-kiet-suc-luc-va-tien-bac-de-lo-cho-dua-em-trai-dang-tuoi-an-tuoi-choi-d307055.html

Theo Phụ nữ mới

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/toi-bi-chinh-bo-me-de-vat-kiet-suc-luc-va-tien-bac-de-lo-cho-dua-em-trai-dang-tuoi-an-tuoi-choi/20240403022502438)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY