Kinh tế xã hội hôm nay

Vụ trả lại 10 triệu lẫn trong gói hàng từ thiện: Món quà bất ngờ từ Hà Nội

Sự trung thực của đôi vợ chồng Vân Kiều tìm trả lại số tiền 10 triệu đồng lẫn trong quần áo từ thiện đã giúp gia đình nhận thêm niềm vui lớn hơn. Và mùa lũ có thêm một câu chuyện đẹp...

Ngày 31/10, ông hồ văn bằng - chủ tịch ubnd xã ba tầng (huyện hướng hóa) xác nhận, chính quyền địa phương đã tìm được chủ nhân của số tiền 10 triệu đồng, do anh ăm diệu (tên gọi khác là hồ văn a tia, trú tại bản loa, xã ba tầng, huyện hướng hóa) phát hiện trong số áo quần từ thiện được tặng. tuy nhiên, niềm vui đến bất ngờ hơn khi anh diệu lập tức được tặng ngay 10 triệu đồng.

Qua tìm hiểu, UBND xã Ba Tầng xác minh được số tiền 10 triệu đồng mà anh Diệu phát hiện trong áo quần cũ là của một người phụ nữ tại xã Hát Môn (huyện Phúc Thọ, TP Hà Nội).

“Khi biết hoàn cảnh của anh Diệu, người bỏ quên 10 triệu đồng trong quần áo cũ đã tặng ngay cho gia đình anh 2 triệu đồng. Ngoài ra UBND xã Hát Môn đã tặng anh Diệu 8 triệu đồng”, ông Bằng cho hay.

Lãnh đạo địa phương trao lại quà tặng của chủ nhân số tiền bỏ quên và chính quyền xã Hát Môn cho anh Diệu.

Ông bằng cũng cho biết, khi nắm sự việc, lãnh đạo xã hát môn đã nhờ chính quyền xã ba tầng trao số tiền 10 triệu đồng mà anh diệu tìm cách trả lại và nói đó là quà tặng của người phụ nữ quên tiền và người dân ở xã hát môn dành cho anh. hy vọng số tiền đó sẽ hỗ trợ gia đình anh trong lúc khó khăn.

Sau khi nhận được số tiền 10 triệu đồng nói trên, anh Diệu cho biết đợi qua đợt mưa gió anh sẽ dùng số tiền này sửa sang lại ngôi nhà sàn để mùa đông ấm áp hơn.

Ông Hồ Văn Bằng - Chủ tịch UBND xã Ba Tầng (huyện Hướng Hóa) cho hay, xã đang làm giấy khen để biểu dương sự trung thực của gia đình anh Ăm Diệu (thôn Loa, xã Ba Tầng) và anh Hồ Mới (thôn Ba Lòng, xã Ba Tầng).

Anh Diệu cho biết sẽ dùng khoản tiền quý giá này để sửa lại ngôi nhà sàn, để mùa đông ấm áp hơn.

Ngoài trường hợp anh ăm diệu, anh hồ mới cũng nhờ chính quyền và đồn biên phòng tìm cách trả lại vàng phát hiện trong quần áo được tặng.

Theo Trung tá Trần Đức Tứ - Chính trị viên Đồn Biên phòng Ba Tầng, cơ quan chức năng đã kết nối được với người phụ nữ ở thị xã Hoàng Mai (tỉnh Nghệ An). Xác minh cho thấy, khuyên tai vàng anh Mới thấy trong quần áo chính xác của người phụ nữ này nên cán bộ biên phòng sẽ gửi trả cho chủ nhân bằng đường bưu điện trong thời gian tới.

Dù hoàn cảnh gia đình khó khăn, lại đang chịu thiệt hại nặng nề do đợt mưa lũ vừa qua, nhưng những người dân ở xã Ba Tầng đã có hành động đẹp khiến nhiều người ngỡ ngàng cảm phục. Nghĩa cử cao đẹp, trung thực của 2 hộ dân người Vân Kiều giữa thời điểm khó khăn do thiên tai gây ra đã lan tỏa niềm tin trong cộng đồng.

Theo Dân trí

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/vu-tra-lai-10-trieu-lan-trong-goi-hang-tu-thien-mon-qua-bat-ngo-tu-ha-noi-583053.html)

Tin cùng nội dung

  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Quế dồi dào canxi, chất xơ, sắt, flavanol, mangan, và một số chất chống oxy hóa nên có nhiều lợi ích bất ngờ cho sức khỏe.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Có rất nhiều nguyên nhân gây vô sinh, ngoài lý do trục trặc trong bộ máy vận hành còn có một kẻ âm thầm, không dấu hiệu, lặng lẽ và rất bất ngờ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY