Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Vừa bấm chuyển khoản 2 triệu cho nhà đẻ thì mẹ chồng phát hiện, bà chỉ nói 1 câu: Sao phải lén lút thế?

Vì không muốn mẹ chồng suy nghĩ nên nhân lúc có người quen về quê nên tôi lén gửi 2 triệu để mang về cho bố mẹ mình. Ai dè lúc nói chuyện điện thoại với người quen đó để chuyển tiền thì mẹ chồng tôi nghe được.

Ở đây có chị em nào lén lút mang tiền về biếu cho bố mẹ đẻ mà bị mẹ chồng phát hiện như trường hợp của tôi không? nói thật là đến bây giờ tôi vẫn không thể nào bất ngờ hơn với câu nói đó của mẹ chồng.

Vốn dĩ nhà tôi so với nhà chồng thì kinh tế kém hơn rất nhiều, nhưng không vì thế mà tôi ăn bám nhà chồng. Sau khi kết hôn, mặc dù chồng nói tôi nghỉ việc ở nhà nội trợ, chăm sóc gia đình nhưng tôi không đồng ý. Tôi nghĩ là phụ nữ dù kiếm ít tiền cũng phải đi làm để có quyền lên tiếng trong gia đình.

Ngày trước khi còn độc thân thì tiền tôi kiếm ra cho bố mẹ đẻ thoải mái mà chẳng cần lo nghĩ gì cả. Nhưng từ khi lấy chồng thì mọi thứ trở nên khó khăn. Mặc dù là tiền của mình, muốn biếu bố mẹ mình. Nhưng mà cứ lo sợ mang tiếng lấy tiền nhà chồng tuồn về nhà ngoại.

Ảnh minh họa.

Mẹ chồng nào xưa nay cũng không hề thích con dâu đã gả vào nhà mình mà cứ giữ tư tưởng coi nhà mẹ đẻ hơn. nhất là có vừa rồi tôi có nghe cô bạn thân của mình chia sẻ câu chuyện cô ấy cho mẹ mình 3 triệu đi chữa bệnh. ai dè bị mẹ chồng cằn nhằn mệt mỏi vô cùng. càng như thế tôi càng sợ, giữa tôi và mẹ chồng chưa có mâu thuẫn gì lớn, nhưng mà nếu như phát hiện tôi mang tiền về biếu bố mẹ đẻ thì cũng không biết bà sẽ phản ứng ra sao nữa.

Cho đến một ngày thì mẹ tôi ốm, tôi muốn gửi tiền cho mẹ mình ít để mua đồ tẩm bổ. vì không muốn mẹ chồng suy nghĩ nên nhân lúc có người quen về quê nên tôi lén gửi 2 triệu để mang về cho bố mẹ mình.

Ai dè lúc nói chuyện điện thoại với người quen đó để chuyển tiền thì mẹ chồng tôi nghe được. khỏi phải nói lúc đó tôi sợ hãi và lo lắng như nào. trong đầu tôi bắt đầu suy nghĩ kiểu gì mẹ chồng làm ầm lên. vậy nhưng không phải, mẹ chồng nhìn tôi rồi bảo:

"Sao gửi tiền về cho bố mẹ đẻ mà cứ lấm la lấm lét thế hả? Bộ con sợ mẹ biết hay sao thế?"

''Tại...con sợ bố mẹ nghĩ con lấy tiền của chồng mang về cho mẹ đẻ. Đây là tiền con làm ra, không phải của chồng con đâu. Mẹ tin con đi''.

''Ơ hay, mẹ có trách gì con đâu. Nghe con nói như này thì lâu giờ con hiểu lầm mẹ rồi đấy. Mẹ không khắt khe hay suy diễn chuyện con gửi tiền về biếu ông bà bên đó đâu. Con đi làm dâu nhưng đâu phải là không được báo hiếu bố mẹ đẻ. Từ nay cứ mỗi tháng con đều đặn gửi tiền biếu cho bố mẹ đẻ đi nhé.

Lúc đó tôi thật sự bất ngờ lắm, không ngờ mẹ chồng mình lại tâm lý như vậy. có được mẹ chồng tử tế như vậy nên tôi quyết tâm vun vén hạnh phúc gia đình cũng như hết lòng hiếu thảo với gia đình chồng.

1

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/vua-bam-chuyen-khoan-2-trieu-cho-nha-de-thi-me-chong-phat-hien-ba-chi-noi-1-cau-sao-phai-len-lut-the-d297638.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/vua-bam-chuyen-khoan-2-trieu-cho-nha-de-thi-me-chong-phat-hien-ba-chi-noi-1-cau-sao-phai-len-lut-the/20210313081448193)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Vợ và mẹ hàng ngày đều cãi nhau, vậy mà người chồng lại nói với vợ rằng: Biết làm con dâu sẽ không có mẹ chồng ác… Hãy xem cách người xưa giải quyết mâu thuẫn giữa mẹ chồng và con dâu như thế nào.
  • Thoạt đầu mẹ chồng tôi giở chiêu “tuyệt thực”. Bà nằm thiêm thiếp trên giường, ai gọi cũng không lên tiếng, nước thì chỉ uống từng chút một, cơm cháo thì bỏ hẳn. Tôi thật sự không lường trước được tình cảnh này. Nếu biết vậy, tôi đã không nói gì với bà về chuyện tôi muốn đi bước nữa...
  • Nếu nàng dâu nào sở hữu những đức tính sau đây, đảm bảo sẽ giữ gìn êm ấm gia đình và luôn được mẹ chồng yêu mến
  • Mẹ chồng - nàng dâu làm quen với nhau như hai người bạn gái, sinh nhật thăm hỏi tặng quà và tôn trọng lẫn nhau
  • Sau đám cưới 1 ngày, mẹ chồng chị gọi 2 vợ chồng vào phòng thông báo, số vàng mà bà và các anh chị chồng trao cho con dâu chỉ là vàng giả. Mọi người trao để lấy uy vì không muốn thua kém nhà gái...
  • Chồng nồng nặc mùi Thu*c lá, vợ bỏ bê không chăm sóc bản thân, chuyện tưởng nhỏ nhưng lại khiến gia đình mất dần hạnh phúc.
  • Theo nhiều nhà nghiên cứu, chanh là trái cây rất tốt cho quá trình thanh lọc cơ thể. Hàm lượng dinh dưỡng trong chanh giúp loại bỏ độc tố và thúc đẩy hệ tiêu hóa.
  • Hãy tham khảo những bí quyết sau. Nếu không phải là sỏi đá, mẹ chồng ắt hẳn phải xiêu lòng khi nàng dâu tương lai có những biểu hiện tinh tế đến vậy.
  • Chị sững sờ khi thoáng thấy mẹ chồng và một người đàn ông trẻ đi nhanh vào một phòng của khách sạn. Lẽ nào những gì mẹ chồng thể hiện chỉ để che mắt con gái và thiên hạ?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY