Tâm sự hôm nay

Để lấy lòng mẹ chồng tương lai...

Hãy tham khảo những bí quyết sau. Nếu không phải là sỏi đá, mẹ chồng ắt hẳn phải xiêu lòng khi nàng dâu tương lai có những biểu hiện tinh tế đến vậy.
1. Tăng cường tìm hiểu, hạn chế khiêu khích Thông qua gã gián điệp người yêu, bạn hãy hỏi han về sở thích, tính cách, công việc của bà để hiểu và thông cảm hơn cho người sắp là mẹ chồng mình. Khi gặp gỡ, bạn sẽ tránh được tình huống khó xử vì vụng về nói đến đề tài mà bà không quan tâm, thích thú hoặc có hành động khiến bà thấy chướng tai gai mắt. Sự hiểu biết về mẹ chồng tương lai sẽ là một lợi thế của bạn, lúc nói chuyện bạn biết đề cập đến sở thích của bà, biết khen ngợi những món tủ mà bà nấu, biết thể hiện vài cử chỉ nhỏ nhặt, tinh tế nhưng gây được cảm tình đáng kể ngay từ những lần gặp đầu tiên.

2. Thể hiện tình yêu với con trai của bà

Bà mẹ nào cũng lo lắng con trai mình gặp phải một cô nàng hời hợt, không biết quan tâm, chăm sóc cho người bạn đời. Để trấn an mẹ chồng tương lai, hãy khéo léo thể hiện tình yêu chân thành của mình để bà biết rằng bạn hiểu rất rõ về nửa kia, bạn luôn là chỗ dựa tinh thần cũng như động lực để anh ấy vượt qua mọi sóng gió cuộc đời. Hỏi han bà về kỷ niệm tuổi thơ của chàng, nấu cho chàng những món ăn ngon, thường xuyên ghé qua chăm sóc khi chàng đau ốm, mệt mỏi,...đều là những cách hay để bày tỏ tấm chân tình trước mặt mẹ chồng.

3. Xin bà những lời khuyên

Chẳng có mẹ chồng nào lại mong rước về cô con dâu ngang ngạnh, không chịu nghe lời. Vì vậy để lọt mắt xanh của bà, hãy bày tỏ thành ý muốn được bà khuyên nhủ trong những trường hợp bạn thấy khó xử. Bà sẽ không phiền nếu được xin lời khuyên về cách trang trí ngôi nhà tương lai, cách nấu những món ăn mà con trai bà ưa thích, cách làm lành lúc hai người xảy ra xung đột. Bà sẽ vui lòng hơn nữa nếu được hỏi ý kiến về những điều hệ trọng như: “Liệu chúng con nên lên kế hoạch mang thai từ lúc nào?”.

4. Tặng quà đúng lúc và trúng ý

Phụ nữ dù ở tuổi 16 hay 60 cũng đều thích nhận quà, nhất là những món quà bất ngờ và chan chứa thành tâm. Bạn không cần phải vắt óc suy nghĩ xem nên tặng món gì sang trọng, to tát, chỉ cần thực sự quan tâm và chân thành muốn mẹ chồng tương lai thấy vui vẻ, hạnh phúc, tự khắc bạn sẽ tìm ra những món quà ý nghĩa và thiết thực với bà. Đưa bà đi thay kính mới vì cặp kính của bà dùng đã lâu ngày, mắt kính không còn trong hay mua tặng loại nước rửa chén có chiết xuất tự nhiên, an toàn cho da tay để mỗi lần rửa ráy tay bà không còn xơ cứng đều là những cử chỉ đáng trân trọng của nàng dâu tương lai hiếu thảo.

5. Tôn trọng “mối tình đầu” của chàng

Mối tình đầu của nửa kia, không ai khác chính là mẹ chàng. Mẹ là người phụ nữ quan trọng nhất, đã cho anh ấy cuộc sống và sẵn sàng hi sinh cuộc sống của mình vì anh ấy. Bạn nên hiểu và tôn trọng chân lý muôn thuở đó. Đừng làm những điều ngu ngốc như xúc phạm, coi thường mẹ chồng hoặc ngông nghênh tuyên chiến bắt chàng phải chọn giữa ủng hộ vợ hay mẹ mình.

Theo Dân Trí

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-de-lay-long-me-chong-tuong-lai-8643.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY