Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Vua và Hoàng hậu Thái Lan không ở cùng nhau: Người ở Đức cùng 20 thê thiếp, người ở Thụy Sỹ

MangYTe - Nhà Vua Thái Lan đã đón Hoàng hậu Suthida về Bangkok để dự ngày lễ hàng năm Chakra Day (ngày vương triều Thái Lan ra đời năm 1782) hôm 6/4. Qua sự việc này, người dân Thái phát hiện cả 2 đang không ở cùng nhau.

Trong thời gian thế giới chống dịch COVID-19 và Thái Lan cũng không nằm ngoài trận đại dịch này thì vua Rama X lại đi du lịch Đức cùng 20 thê thiếp. Được biết, Thái Lan có 2.579 ca nhiễm và 27 trường hợp Tu vong vì COVID-19. Chính vì vậy, việc Vua Thái Lan cùng đi du lịch nước ngoài đã khiến nhiều người dân bức xúc.

Trước tình hình các nước trên toàn thế giới giãn cách xã hội thì vua Rama X được cho là đã bao trọn gói khách sạn Grand Sonnenbichl ở Bavaria, với sự chấp thuận của hội đồng địa phương. Nhà Vua Thái Lan đã đưa cả hậu cung gồm 20 và đoàn tùy tùng đến ở tại khách sạn hạng sang ở miền nam nước Đức cùng ông, nhằm tự cách ly giữa lúc COVID-19 bùng phát ở quê nhà cũng như trên toàn thế giới.

Vua Thái Lan và Hoàng hậu Suthida hôm 6/4. Ảnh: AFP

Mới đây, vì phải dự sự kiện lễ hàng năm Chakra Day, Vua Thái Lan đã trở về quê nhà trong lệnh phong tỏa. Cụ thể, tuần trước, vua Rama Xtuổi được nhìn thấy xuất hiện ở Zürich, Thụy Sĩ, nơi Hoàng hậu Suthida đang cách ly, và đón bà trở về Bangkok để dự ngày lễ hàng năm Chakra Day (ngày vương triều Thái Lan ra đời năm 1782) hôm 6/4. Hôm sau, họ ra sân bay Quốc tế Suvarnabhumi và đưa bà Suthida về lại Thụy Sĩ. Tiếp đó, ông và vợ được chiếc Eurocopter UH-72A của lực lượng hàng không Thái Lan đón rồi đưa trở lại khách sạn trên chiếc xe màu đen.

Trong chuyến trở về Thái Lan này, vua Rama X đã gặp Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha và người đứng đầu lực lượng quân đội Thái Apirat Kongsompong, sau đó cùng dự bữa tiệc sang trọng. Khi nói về dịch COVID-19 tại tiệc, nhà vua Thái Lan phát biểu: "Đại dịch này không phải là lỗi của bất kỳ ai. Chính phủ phải xử lý vấn đề bằng cách hiểu được nguyên nhân của nó. Việc cần thiết lúc này là phải thiết lập được một hệ thống và truyền đạt lại nó cho người dân cũng như phải hiểu rõ nó".

Hiện tại, Vua Thái Lan đang ở Đức và tự cách ly cùng 20 thê thiếp trong khách sạn hạng sang của Đức. Vua và Hoàng hậu không ở cùng nhau.

Đỗ Quyên (th)

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/vua-va-hoang-hau-thai-lan-khong-o-cung-nhau-nguoi-o-duc-cung-20-the-thiep-nguoi-o-thuy-sy-20200414162844871.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY