Phụ khoa hôm nay

Đây là chuyên khoa có chức năng chẩn khám, điều trị nội khoa lẫn phẫu thuật ngoại khoa các bệnh lý phụ khoa lành tính, các bệnh lý cấp cứu và các bệnh liên quan tới nội tiết sinh sản. Các bệnh lý phụ khoa được ứng dụng điều trị nội tiết như rong kinh, băng huyết, vô kinh, rối loạn nội tiết (vị thành niên và mãn kinh), sẩy thai liên tiếp, điều hoà sinh sản, nạo thai dưới 3 tháng tuổi, phá thai to, hút thai khó dưới 12 tuần. Phương pháp phẫu thuật nội soi được áp dụng cắt tử cung, bóc u xơ, soi buồng tử cung,...Phương pháp ngoại khoa truyền thống được thực hiện trong phẫu thuật đường âm đạo, cắt tử cung đường âm đạo, các phẫu thuật trong dị dạng sinh dục, sa sinh dục, u nang buồng trứng,...

Vùi mình trong lạc thú vẫn không biết sướng là gì, cô gái bị nhiều người chê cười nhưng nghe chuyên gia lý giải thì không khỏi xót xa

Lao đầu vào những cuộc chơi để cố tìm cho mình thứ gọi là thăng hoa, lên mây, đáng tiếc cô gái trẻ này lại chỉ nhận được thứ không cảm xúc. Hành động cố tìm kiếm ấy còn khiến cô mắc bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c...

Cô gái không bị hấp dẫn T*nh d*c vẫn bị bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c "thấy em khùng điên không cơ chứ?"

Trong chương trình "Nói nghe nè" cùng Trác Thúy Miêu, anh Nguyễn Anh Phong (thành viên của cộng đồng những người sống chung với người nhiễm HIV tại Việt Nam, tác giả nổi tiếng với trang "Chuyện của Phong") chia sẻ một câu chuyện nhói lòng của người trẻ khi không tìm được hạnh phúc trong chuyện T*nh d*c.

"Chắc không ai như em đâu. Em bị dính bệnh vì ham muốn không điểm dừng. Nó là ham muốn thật thì trả giá cũng đáng, đằng này em tự biên tự diễn. Có quan hệ với một người, 2 người rồi tăng lên mà em vẫn không thấy đủ, cơ bản là em không biết thỏa mãn là như thế nào. Em không xấu, body sexy nên mỗi lần cần là lên các app dạo vòng vòng tìm "đối tác" nhưng mà em càng không thấy "sướng" như lời đồn thổi ngoài cái đau mệt về thể xác. Cuối cùng là em dính hậu quả. Em chưa đi bác sĩ tâm thần khám mà tự tra trên mạng thì thấy nói em thuộc nhóm vô tính, không bị hấp dẫn bởi T*nh d*c. Không những không bị hấp dẫn T*nh d*c mà còn bị lây truyền bệnh qua đường T*nh d*c...".

Câu chuyện nhói lòng của người trẻ khi không tìm được hạnh phúc trong chuyện T*nh d*c.

Trước những lời kể này, nhà báo Trác Thúy Miêu nhận định, thực tế thì có những người đang ở độ tuổi còn rất trẻ rơi vào khủng hoảng với T*nh d*c. Các bạn nghe chuyện sẽ cười cợt cho rằng những trường hợp như này là do "chưa kiếm ra được người đàn ông của cuộc đời mình đó mà thôi", hoặc sẽ cho rằng đó là "đạo đức giả", thậm chí cho rằng người bạn tâm sự câu chuyện của mình đang "bi kịch hóa vấn đề".

"tuy nhiên, nếu khẳng định ở góc độ khoa học thì hội chứng lãnh cảm với T*nh d*c, không nhất thiết chỉ xuất hiện ở người già, người lớn tuổi có các vấn đề bệnh lý như viêm tuyến tiền liệt, mãn kinh... ngày nay, đặc biệt là theo quan sát của cá nhân miêu trong cộng đồng thì nhiều diễn viên, nghệ sĩ trẻ, ngay cả những người có ngoại hình xuất sắc xuất hiện sự lãnh cảm hoàn toàn với T*nh d*c", nhà báo trác thúy miêu nhận định.

Nhiều người cho rằng, cuộc sống hiện đại thời nay với nhiều áp lực đi kèm khiến người trẻ cảm thấy mệt mỏi, chán yêu, lãnh cảm với những vấn đề T*nh d*c, sự thăng hoa trên giường chiếu. Tuy nhiên, nhà báo Trác Thúy Miêu khẳng định, đây không phải là vấn đề vì từ kinh nghiệm của cá nhân "càng mệt mỏi, càng stress, tôi càng muốn tìm đến T*nh d*c - liều Thu*c giải tỏa stress của tôi".

Nhiều người cho rằng, cuộc sống hiện đại thời nay với nhiều áp lực đi kèm khiến người trẻ cảm thấy mệt mỏi, chán yêu, lãnh cảm với những vấn đề T*nh d*c, sự thăng hoa trên giường chiếu.

Hội chứng lãnh cảm T*nh d*c thường gặp nhiều ở phụ nữ trẻ trong cuộc sống hiện đại

Theo bs sản phụ khoa lê thị kim dung (bệnh viện đa khoa nông nghiệp), lãnh cảm T*nh d*c theo định nghĩa là một dạng rối loạn ham muốn ở phụ nữ. biểu hiện của hội chứng lãnh cảm T*nh d*c là chị em không còn hứng thú thậm chí sợ hãi chuyện quan hệ T*nh d*c vợ chồng, một số khác mất hoàn toàn khoái cảm T*nh d*c.

Trong cuộc sống hiện đại, hội chứng lãnh cảm T*nh d*c ngày càng gia tăng ở người trẻ, trong đó tập trung nhiều ở các đối tượng 20-30 tuổi. "nguyên nhân chủ yếu khiến hội chứng lãnh cảm tập trung nhiều ở độ tuổi này bởi những áp lực trong công việc, học tập hay trải qua cú sốc về tâm lý như bị xâm hại T*nh d*c… người yêu hoặc chồng không đáp ứng "chuyện ấy" như mong muốn", chuyên gia cho hay.

Ngoài ra, phụ nữ sau sinh cũng thường phải đối mặt với lãnh cảm T*nh d*c. Nhiều chị em trước khi sinh nở vẫn có nhu cầu bình thường và khá hạnh phúc với cuộc sống T*nh d*c. Thế nhưng, sau sinh, chuyện ấy thay đổi hoàn toàn, họ suy giảm ham muốn, không hào hứng với chuyện T*nh d*c, thậm chí e sợ nhiều điều.

"Sự thay đổi về nội tiết tố, sự biến đổi về tâm S*nh l*, cuộc sống có con nhỏ... khiến chị em bị suy giảm ham muốn T*nh d*c dần dần. Ngoài ra, không ít chị em sau sinh tự ti ngoại hình, vóc dáng, "cô bé" bị khô hạn, lượng máu tới *m đ*o tử cung giảm khiến chị em không có hứng thú với chuyện chăn gối. Tình trạng này nối tiếp nhiều ngày sẽ trở thành lãnh cảm", chuyên gia chỉ rõ.

Ngoài ra, phụ nữ trung niên cũng có thể gặp hội chứng lãnh cảm do giai đoạn này buồng trứng giảm hoạt động, tử cung và *m đ*o teo nhỏ dần, lượng dịch *m đ*o tiết ra ít… khiến chị em khó đạt khoái cảm, dần lãnh cảm, xa lánh các vấn đề T*nh d*c.

Để khắc phục hội chứng lãnh cảm, đầu tiên bạn nên tâm sự với chồng, người yêu.

Làm thế nào để nhận biết mình có bị lãnh cảm T*nh d*c hay không? Theo BS Dung, nếu trong nhiều lần sinh hoạt T*nh d*c, trải qua màn dạo đầu với các kích thích kêu gợi như ve vuốt, hôn hít, tiếp xúc bộ phận Sinh d*c... mà chị em vẫn không cảm thấy hưng phấn, *m đ*o không phản ứng tiết dịch, âm vật không sung huyết thì có thể bạn đã bị mất ham muốn hay mắc chứng lãnh cảm T*nh d*c.

Để khắc phục hội chứng lãnh cảm, đầu tiên bạn nên tâm sự với chồng, người yêu. Ở đây cần sự giúp đỡ nhiều phía bạn tình, luôn sát cánh bên vợ, người yêu, giữ thái độ và tinh thần lạc quan, không nên trách móc, nghi kỵ hay ghen tuông, tránh tạo áp lực trong chuyện chăn gối. Vợ chồng, cặp đôi cũng nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn và tìm ra phương pháp điều trị tốt nhất, phù hợp nhất với bản thân. Đối với những trường hợp lãnh cảm do bệnh lý kéo dài từ năm này qua năm khác, tốt nhất nên đi bệnh viên, đến các bác sĩ chuyên khoa khám và điều trị sớm nhất có thể.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/vui-minh-trong-lac-thu-van-khong-biet-suong-la-gi-co-gai-bi-nhieu-nguoi-che-cuoi-nhung-nghe-chuyen-gia-ly-giai-thi-khong-khoi-xot-xa-20210623111333856.chn)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY