Kinh tế xã hội hôm nay

Vùng núi phía Bắc cảnh báo mưa dông, lốc xoáy, gió giật mạnh

SKĐS -Theo Trung tâm khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện đang xuất hiện rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Bắc Bộ gây mưa. Chiều và tối nay, Hà Nội mưa rào và dông, riêng các tỉnh miền núi phía Bắc có mưa to đến rất to, dông mạnh.

Tin từ Trung tâm khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, hôm nay (ngày 9/9), rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Bắc Bộ tiếp tục gây mưa cho miền Băc.

Dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp trên kết hợp với hội tụ gió từ mực 1500m đến 5000m nên trong ngày hôm nay ở Bắc Bộ có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi có mưa rào và dông rải rác; chiều tối và đêm nay có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to.

Cơ quan dự báo thời tiết lưu ý, các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Sơn La có mưa to đến rất to và dông mạnh, lượng mưa phổ biến 70-120mm/24 giờ, có nơi trên 150mm/24 giờ.

Trong những giờ qua tại các tỉnh miền núi đã có mưa, ở các tỉnh Tuyên Quang, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Hòa Bình có mưa vừa, mưa to. Lượng mưa trong 2 giờ (từ 0h–2h ngày 9/9) tại một số nơi như sau: Đường Âm (Hà Giang) 38mm, Nhạn Môn (Bắc Kạn) 37mm, Sinh Long (Tuyên Quang) 25mm, Thạch Lâm (Cao Bằng) 16mm,...

Trong ngày 9/9, tại khu vực Hà Nội, chiều tối và đêm có mưa rào và dông.

Hà Nội mưa rào và dông vào chiều tối

Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cũng cảnh báo, từ nay đến hết ngày 12/9, ở Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, riêng vùng núi và trung du có mưa to đến rất to và dông. Thời gian mưa tập trung chủ yếu vào chiều tối và đêm. Trong có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trong khi rãnh áp thấp gây mưa cho các tỉnh phía Bắc thì miền Nam, gió mùa Tây Nam đang hoạt động với cường độ trung bình đến mạnh. Dự báo, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam nên trong ngày và đêm 9/9, trên các vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. S, sóng biển cao 2.0-3.0m, biển động.

Dự báo thời tiết - Ngày và đêm 09/09/2019

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/vung-nui-phia-bac-canh-bao-mua-dong-loc-xoay-gio-giat-manh-n163162.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY