Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Bắc Bộ và Trung Bộ có mưa lớn, đề phòng lũ quét

Do tác động của mưa lớn nên đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, từ hôm nay đến ngày 28/9, ở khu vực từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 150-250mm, có nơi trên 300mm.

Ngày hôm nay, Đồng bằng Bắc Bộ và các tỉnh Hòa Bình, Quảng Bình có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa từ 60-120mm, có nơi trên 150mm. Nam Bộ có mưa vừa, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 30-70mm, có nơi trên 100mm (thời gian mưa tập trung vào chiều tối và đêm).

Các nơi khác ở Bắc Bộ, khu vực từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 50mm; ở khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên chiều và tối có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 15-30mm, có nơi trên 60mm.

Do tác động của mưa lớn nên đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp; đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Lốc, sét và gió giật mạnh có thể xảy ra trong cơn mưa giông.

Dự báo chi tiết các khu vực:

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ, có nơi dưới 22 độ. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng khu vực đồng bằng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông. Gió đông đến đông bắc cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ, vùng núi có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Hà Nội: Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-25 độ. Nhiệt độ cao nhất 29-31 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên - Huế: Nhiều mây, phía Bắc (Thanh Hóa-Quảng Bình) có mưa to đến rất to và rải rác có giông; phía Nam có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận: Nhiều mây, có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ.

Tây Nguyên: Nhiều mây, có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to (thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm). Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất 26-29 độ, có nơi trên 29 độ.

Nam Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to (thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm). Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/bac-bo-va-trung-bo-co-mua-lon-de-phong-lu-quet-5739602.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY