Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

“Vững tin Việt Nam” trong tâm dịch Đà Nẵng

Những ngày bệnh viện bị phong tỏa, cũng là lúc các y, bác sĩ cảm nhận được sâu sắc tình cảm của mọi người dành cho mình. Dành ít phút nghỉ ngơi hiếm hoi, hai bác sĩ của bệnh viện Đà Nẵng đã sáng tác ca khúc “Vững tin Việt Nam” khiến triệu con tim thổn thức.

Bài hát của trái tim

Bệnh viện Đà Nẵng là một trong ba bệnh viện bị phong tỏa do phát hiện ca mắc Covid-19 những ngày gần cuối tháng 7/2020. Chống dịch bệnh đồng nghĩa với mọi sinh hoạt, công việc của đội ngũ nhân viên y tế tại bệnh viện bị xáo trộn.

Tranh thủ giờ nghỉ trưa, bác sĩ Hồ Văn Phước-Trưởng khoa Tim mạch can thiệp- bệnh viện Đà Nẵng đã dành cho PV tạp chí Người Đưa Tin Pháp luật chút thời gian để trải lòng mình về ca khúc “Vững tin Việt Nam” đang được cộng đồng chia sẻ.

Nói về bối cảnh ra đời ca khúc, bác sĩ Phước cho biết: “Tinh thần làm việc của các y bác sĩ tại bệnh viện vẫn như hồi Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về giãn cách xã hội. Đội ngũ y tế, người bệnh lúc nào cũng phải mang khẩu trang, mỗi người bệnh chỉ có một người được vào chăm sóc và luôn luôn phải đeo khẩu trang cùng thẻ chăm bệnh. Chúng tôi luôn cảnh giác rằng trên thế giới dịch vẫn còn phức tạp thì trong nước vẫn sẽ có nguy cơ lây nhiễm”. Vì thế, khi nghe tin báo có một bệnh nhân dương tính Covid-19, cảm giác rất bàng hoàng, căng thẳng, lo lắng.

“Lúc đầu, nhiều nhân viên y tế cũng khá căng thẳng, vừa lo cho mình vừa lo cách ly thì gia đình, con nhỏ ở nhà sẽ ra sao. Sau một hồi tâm sự có, trải lòng có, trấn an, động viên có… thì tinh thần anh em ổn định dần và sẵn sàng tâm thế chống dịch… Trong những ngày đầu của trận chiến cam go này, được lãnh đạo bệnh viện liên tục chỉ đạo và chia sẻ, đồng nghiệp, người thân, người dân, người bệnh, những người bạn gửi lời động viên và hỗ trợ về mặt vật chất và tinh thần... đã khiến cho chúng tôi trải qua quá nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Hát sẽ làm giảm căng thẳng, hát sẽ lên tinh thần và mọi người sẽ gắn kết với nhau hơn. Nghĩ là làm, tôi và bác sĩ Năm cùng anh em trong khoa đã tranh thủ giờ nghỉ giải lao viết ca khúc “Vững tin Việt Nam” để động viên tinh thần cho mọi người”, bác sĩ Phước chia sẻ.

“Ban đầu chúng tôi viết “Quyết tâm đẩy lùi Covid-19”, sau là “Chung tay đầy lùi Covid-19”. Hai phiên bản đó chỉ gói gọn ở phạm vi Đà Nẵng. Nhưng dịch căng thẳng, phức tạp vậy, chắc không chỉ Đà Nẵng đâu nênchúng tôi chỉnh sửa lại bản cuối cùng có tên “Vững tin Việt Nam” để truyền niềm tin và tinh thần quyết thắng cho mọi miền Tổ quốc”, vị bác sĩ này tiết lộ về tên gọi của ca khúc đang nhận được nhiều sự quan tâm.

“Từng kiện hàng, từng ánh mắt ấm áp bao tình thương chan chứa” – lời bài hát đã truyền tải sự đồng lòng chung sức và gửi trọn niềm tin của người dân vào ngành y tế và bệnh viện Đà Nẵng.

Vị Trưởng khoa tài hoa cho hay: “Thực sự chúng tôi không có chuyên môn nhiều về âm nhạc, chỉ đàn ca sáo thổi cho vui. Viết lời và nhạc xong thì nhờ anh em nhạc sĩ hỗ trợ như nhạc sĩ Đình Thậm, Nguyenducviolon và đặc biệt là Divino band đã phối và ghi âm giúp. Đây là sản phẩm của cả khoa chứ không phải riêng hai anh em chúng tôi.

Hát không hay nhưng đó là tâm can của chúng tôi. Chúng tôi muốn gửi lời động viên, cầu chúc sức khỏe và niềm tin vào lãnh đạo bệnh viện đang căng mình chỉ huy trận chiến này. Chúng tôi muốn gửi lời động viên những nhân viên y tế, những anh em cấp cứu 115, anh em tổ hậu cần, những chiến sĩ công an, những chốt chống dịch… cùng đồng lòng “Quyết tâm đẩy lùi Covid-19”.

Chiều 2/8 sau khi chuyển được hết bệnh nhân đi, các y bác sĩ trong khoa huy động lau chùi bề mặt và khử khuẩn phòng bệnh xong mới nhẹ nhàng một chút. Mỗi người một góc giãn cách 2 mét, lại phải đeo khẩu trang, khiên và kính chắn nên ghi âm bị nhiều tạp âm. Đang hát thì nghe tin thêm một bệnh nhân bị dương tính, lòng như thắt lại và cảm xúc chùng xuống nhưng họ vẫn cố gắng hoàn thành bài hát. “Tuy hát chưa hay và nhịp chưa chuẩn lắm, nhưng nó thực sự xuất phát tự chính trái tim của anh em trong Khoa. Ghi âm xong chúng tôi bắt tay vào làm clip và lồng tiếng, đến chiều thì hoàn tất”, bác sĩ Phước chia sẻ về hoàn cảnh và quá trời ra đời của ca khúc.

Nỗi nhớ nhà da diết

Cũng chia sẻ với PV cảm xúc khi cùng bác sĩ Phước sáng tác ca khúc này, bác sĩ Huỳnh Hữu Năm cho biết: “Chúng tôi sáng tác ca khúc “Vững tin Việt Nam” chỉ trong khoảng 30 phút, xuất phát từ cảm xúc trước đó thấy mọi người làm việc hăng say, làm việc gấp 2-3 lần so với bình thường khi chưa có dịch. Dịch bệnh khiến cho quy trình làm việc của chúng tôi nghiêm ngặt hơn cách ly mình với người nhà, mình với người bệnh và mình với đồng nghiệp… Vì không biết ai bị nhiễm ai không, dù không nói nhưng trong lòng ai cũng buồn”.

Dù khó khăn là vậy, nhưng theo lời bác sĩ Năm mọi người đều cố gắng vượt qua và làm việc hết mình vì người bệnh và vì cả chính bản thân mình, làm sao để an toàn nhất trong quá trình làm việc không bị lây nhiễm.

Khi nhắc về gia đình, bác sĩ Năm nghẹn lại. Anh tâm sự: “Tôi nhớ nhà, nhớ vợ con quá, chỉ biết gửi gắm nỗi nhớ qua chiếc điện thoại. Còn vợ tôi rất hiểu, thông cảm cho công việc mà tôi đang làm”.

Không chỉ có bác sĩ Năm, các bác sĩ khác trong khoa cũng vậy. Bác sĩ Phước cho biết kể từ khuya ngày 24/7 đến nay, anh cũng chưa được trở về nhà. Trước khi có lệnh cách ly, khi trở về nhà phải ở phòng riêng tự cách ly với vợ con. Tối đấy về nghỉ được hơn nửa tiếng thì lại vác ba-lô quần áo vào viện vì có ca cấp cứu và ở lại đến giờ. Ngần ấy ngày trong viện, bác sĩ Phước cũng gửi niềm thương nỗi nhớ vợ con thông qua những dòng tin nhắn, cuộc gọi zalo, facetime.

“Cùng đồng lòng quyết chung tay đẩy lùi Covid. Thành phố của ta quyết chung tay bảo vệ nhân dân. Cùng đồng lòng quyết chung tay đẩy lùi Covid.Y tế Việt Nam quyết chung tay bảo vệ nhân dân. Cùng đồng lòng quyết chung tay đẩy lùi Covid. Tổ quốc Việt Nam quyết chung tay bảo vệ nhân dân”, điệp khúc cuối của bài hát cũng chính là thông điệp mà hai bác sĩ Hồ Văn Phước, Huỳnh Hữu Năm muốn gửi gắm đến tất cả mọi người về tinh thần lạc quan, không lùi bước và sớm chiến thắng “giặc” Covid-19.

NguồnNgười đưa tin Pháp luật

Link bàigốc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/vung-tin-viet-nam-trong-tam-dich-da-nang-71606.html)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY