Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Vườn ươm triệu cây xanh

Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp triển khai mô hình 'vườn ươm triệu cây xanh' cung cấp giống cây miễn phí trên địa bàn.

Mô hình “Vườn ươm triệu cây xanh” do Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp thành lập đầu năm 2020 để ươm tạo và cung cấp một số giống cây miễn phí thực hiện các công trình, phần việc của đoàn thanh niên và các ngành, các cấp trên địa bàn huyện.

Theo đó, đoàn thanh niên các xã thị trấn vận động đoàn viên, thanh niên và người dân hỗ trợ nguồn cây giống, lựa chọn địa điểm thích hợp để tiến hành ươm cây. Các cây giống sau khi ươm sẽ được sử dụng để thực hiện các công trình như tuyến đường hoa thanh niên, tuyến đường nông thôn mới toàn diện, trồng nơi trụ sở làm việc…

Sau hơn hai năm hoạt động, mô hình “vườn ươm triệu cây xanh” đã mang lại hiệu quả thiết thực, tạo sự lan tỏa tích cực thu hút sự quan tâm của mọi người, nhất là các đoàn viên, thanh niên. hiện có hơn 27 vườn ươm được thành lập, với trên 3.000 loại cây đang được ươm và nhân giống với các chủng loại như đinh lăng, cau kiểng, mồng gà….

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/vuon-uom-trieu-cay-xanh-5668327.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY