Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Website Anh kinh ngạc vì clip cô gái Bến Tre gói kẹo dừa thần tốc, 8.000 viên mỗi ngày

Gói kẹo dừa trong một lớp bánh tráng rồi cuộn vào giấy là công đoạn cuối của quy trình làm món đặc sản Bến Tre. Mới đây, trang Newsflare (Anh) chia sẻ clip cô gái Bến Tre gói kẹo dừa thần tốc.

Newsflare đặt tiêu đề clip là Công nhân Việt Nam gói kẹo nhanh kinh ngạc và mô tả như sau:

“Một công nhân Việt Nam gói và đóng gói kẹo cực kỳ nhanh chóng trong đoạn phim được quay vào ngày 19.7.

Cô gái Bến Tre làm việc tại một cơ sở sản xuất kẹo dừa với công việc bọc và đóng gói bánh kẹo.

Cô gói khoảng 6.000 đến 8.000 viên kẹo mỗi ngày”.

Clip cho thấy cô gái gói kẹo dừa trong một lớp bánh tráng (hay còn gọi là giấy tan mỏng phía ngoài) rồi cuộn vào giấy với tốc độ chóng mặt và bàn tay nhanh thoăn thoắt. Chỉ trong thời gian ngắn, cô đã gói xong hàng chục viên kẹo dừa và đưa tất cả vào một bịch.

Xung quanh có vài người chứng kiến và đứng quay clip nhưng dường như không ảnh hưởng đến tốc độ làm việc của cô.

Không riêng cô gái trong clip mà nhiều phụ nữ Bến Tre cũng có khả năng gói kẹo dừa thần tốc như vậy.

Dù trên thị trường có bán máy đóng gói kẹo dừa tự động, song nhiều cơ sở ở Bến Tre vẫn dùng phương pháp thủ công.

Quy trình làm kẹo dừa

Muốn làm kẹo ngon, khâu chọn nguyên liệu rất quan trọng. Thóc nếp dùng để nấu mạch nha phải là nếp tốt, hạt to chín đều. Để nảy mầm thóc phải được tưới bằng nước mưa sạch rồi đem nấu lấy mạch nha. Thợ nấu mạch nha phải là thợ lành nghề điêu luyện. Dừa khô lựa trái "rám vàng" mới vừa hái xuống. Vì trái dừa mới bắt đầu khô này có hương vị đặc trưng, nước cốt có độ ngọt thanh. Đường nấu kẹo phải chọn loại đường mới, có màu vàng tươi.

Nguyên liệu làm kẹo dừa phải là dừa khô, loại dừa hầu như còn nước dừa bên trong rất ít và hầu như không còn, cơm dừa phải dày, có độ béo cao và màu trắng, không lên mọng dừa. Tiếp theo dùng dụng cụ lột vỏ dừa, lấy cơm dừa và cho vào máy xay nhỏ, cho tất cả cơm dừa xay nhuyễn vào một cái bao và dùng máy ép lấy nước cốt dừa.

Phần nước cốt dừa sau khi ép ra có thể cho thêm nguyên liệu phụ vào như sầu riêng, lá dứa, sôcôla, dâu và nhất thiết phải cho mạch nha vào. Tất cả cho vào một cái chảo rồi cho lên bếp, khuấy liên tục đều tay.

Ngày xưa, khi làm kẹo dừa, người dân Nam Bộ phải dùng tay khuấy liên tục bên bếp lửa, nếu không khuấy, phần nước dừa khi sên sẽ đặc lại.

Ngày nay, máy móc đã hỗ trợ họ trong khâu này. Họ đỡ mất sức hơn, nhưng phần giữ lửa cho phần sên kẹo cũng rất công phu, vì lửa lớn thì sên kẹo sẽ khó khăn, còn lửa nhỏ thì kẹo sẽ rất lỏng.

Khi phần nước cốt cô đặc và chuyển màu, người ta sẽ cho lên giàn khuôn mà khuôn đã được bôi trơn một lớp dầu dừa để chống dính. Dùng dao cắt ra làm nhiều phần theo kích thước định sẵn. Tại khâu này, người ta có thể phối, trộn hoặc cho thêm nguyên liệu lần cuối vào để kẹo có nhiều mùi vị khác nhau như đậu phộng giã nhuyễn, phối màu xanh là kẹo dừa lá dứa rồi hòa vào kẹo sầu riêng, hay cho thanh kẹo nửa màu trắng, nửa màu đen là kẹo dừa sầu riêng sôcôla,…

Đây là hiện tượng giao lưu và tiếp biến văn hóa trong nghệ thuật ẩm thực rất sáng tạo để đáp ứng sở thích của nhiều đối tượng khách hàng, để có thể mở rộng thị trường.

Phần cuối cùng là gói kẹo trong một lớp bánh tráng, hay còn gọi là giấy tan mỏng phía bên ngoài. Bánh tráng này ăn được và có tác dụng hút ẩm cho kẹo. Gói bao bì bằng bánh giấy và cho vào hộp là hoàn tất công đoạn làm kẹo dừa.

Xem thêm: Clip cá heo bị cá mập cắn ch*t gần bờ, máu nhuộm nước biển gây hoang mang

Clip 2 ông chú hút Thu*c ở phòng máy lạnh sửng cồ, tự nhận vô học khi bị phụ nữ nhắc

Bill Gates hé lộ nước châu Á có thể cung cấp vắc xin COVID-19 cho toàn thế giới

Clip nữ tài xế 21 tuổi lái ô tô tốc độ cao gây T*i n*n khiến mẹ thiệt mạng

Clip tài xế Grab cầu cứu khi bị 2 tên cướp đâm nhiều nhát, lấy xe máy ở Hà Nội

Xem video của Tổng thống Trump với nhạc nền Linkin Park bị Twitter xóa vì bản quyền

Clip chàng trai 22 tuổi vờ xăm kín tay, bố ném cọc tiền bắt đi xóa, dọa lột da

Xem clip robot đi thang máy đưa đồ cho khách, nhớ khách sạn sa thải 125 robot ăn hại

Clip gã trai bị HLV thể hình to cao đấm vào mặt vì đập đầu ô tô ở TP.HCM

Nhân Hoàng

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/khoa-hoc-cong-nghe-c-180/website-anh-kinh-ngac-vi-clip-co-gai-ben-tre-goi-keo-dua-than-toc-8000-vien-moi-ngay-141225.html)

Chủ đề liên quan:

bến tre kẹo dừa

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Năm 2019, tỉnh Bến Tre tổ chức thành công Diễn đàn trẻ em - năm 2019 với chủ đề “Trẻ em với các vấn đề về trẻ em”. 110 trẻ em thuộc hộ nghèo và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt đại diện cho các nhóm trẻ trong và ngoài nhà trường của các huyện, thành phố, Trẻ em được nuôi dưỡng tại Làng trẻ em SOS, Trung tâm Bảo trợ xã hội tham dự Diễn đàn.
  • Thi công nhiều tuyến đường giao thông, trường học, trạm y tế… kém chất lượng, nhưng một nhà thầu ở tỉnh Bến Tre vẫn được Ban Quản lý dự án đầu tư (BQLDAĐT) của huyện ưu ái, giao xây dựng hàng loạt công trình tiền tỉ khác, khiến dư luận bất bình!
  • Báo điện tử Một Thế Giới vừa qua đã thông tin về vụ vỡ hụi gần 12 tỉ đồng, tại xã Quới Thành, H.Châu Thành, tỉnh Bến Tre. Chủ hụi là bà Lương Thu Hà (SN 1962), ngụ ấp Phú Phong thuộc xã này. Sau 10 ngày rời khỏi địa phương đi lánh nợ, được “tư vấn vẽ đường” bà Hà đã quay trở về nơi cư trú, sống núp né...
  • Nhiều người dân tại xã Quới Thành, H.Châu Thành, tỉnh Bến Tre đang xôn xao với vụ bể hụi lớn chưa từng có tại một vùng quê vốn được xếp trong số các xã nghèo của huyện.
  • Bé gái quê Bến Tre mắc căn bệnh hiếm Mucha-Habermann kèm loét hoại tử và sốt cao. Căn bệnh hiếm này chỉ có 38 trẻ trên thế giới mắc phải.
  • Tôi đã mấy lần đến Bến Tre, lần nào cũng háo hức như mới tới lần đầu. Miền Tây là vùng đất rất lạ. Nó rất mới và luôn luôn tiếp tục mới nên mỗi lần tới đều thấy lạ là đương nhiên.
  • SKĐS- BV Nguyễn Đình Chiểu vừa cho biết, này 9/2 (mùng 5 Tết), phòng để máy vi tính chủ quản lý toàn bộ hệ thống máy tính và lưu trữ dữ liệu của Bệnh viện gặp hỏa hoạn khiến hệ thống máy chủ của bệnh viện cháy hoàn toàn ảnh hưởng tới công tác khám chữa bệnh trên hệ thống mạng sau kỳ nghỉ Tết, dữ liệu trong 10 ngày đầu của tháng 2/2019 cũng có thể bị mất.
  • Nói tới Bến Tre, là phải nói tới vườn dừa. Nghề làm kẹo dừa ở Bến Tre có từ vài trăm năm về trước. Hầu như huyện nào ở Bến Tre cũng có lò làm kẹo dừa.
  • Động lực tập gym tăng cân của Nguyễn Ngọc Hân chính là bước đệm để các chị em nhanh chóng tới gym để loại bỏ vóc dáng cò hương ngay.
  • Tuần qua BV Nguyễn Đình Chiểu (Bến Tre) đã khám và điều trị cho hai nữ bệnh nhân bị bệnh tay chân miệng nghi bị lây nhiễm từ con.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY