Bệnh truyền nhiễm hôm nay

Bến Tre: Phát hiện 2 ca tay chân miệng là người lớn

Tuần qua BV Nguyễn Đình Chiểu (Bến Tre) đã khám và điều trị cho hai nữ bệnh nhân bị bệnh tay chân miệng nghi bị lây nhiễm từ con.
Ngày 21/7, BS Phan Thị Ngọc Chiêu, trưởng khoa nhi BV Đa khoa Nguyễn Đình Chiểu (Bến Tre), cho biết tuần qua bà đã trực tiếp khám và điều trị cho hai nữ bệnh nhân bị bệnh tay chân miệng nghi bị lây nhiễm từ con. Đến thời điểm này sức khỏe cả hai bệnh nhân đều ổn định.

Bệnh nhân thứ nhất là chị T.T.D. (33 tuổi, ở TP Bến Tre) bị bệnh ngày 14/7 với các triệu chứng điển hình như nổi bóng nước ở lòng bàn tay, lòng bàn chân và loét ở miệng, sốt... Trước đó ba ngày con của chị D. cũng bị bệnh tay chân miệng. Bệnh nhân thứ hai tên T. (28 tuổi, ở TP Bến Tre) mới được phát hiện cách đây ít ngày với các triệu chứng tương tự bệnh nhân D. và hiện được điều trị cách ly tại nhà. Theo V.TR. - Tuổi Trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-ben-tre-phat-hien-2-ca-tay-chan-mieng-la-nguoi-lon-9603.html)

Tin cùng nội dung

  • Teo thực quản là một dị dạng bẩm sinh, do rối loạn trong quá trình tạo phôi thai nên teo thực quản thường kèm theo các dị tật khác.
  • Huế đã triển khai thành công việc chẩn đoán sàng lọc và điều trị ung thư dạ dày sớm qua nội soi với sự hỗ trợ của các chuyên gia đến từ Nhật Bản.
  • Kỹ thuật nội soi mới giúp các bác sĩ phát hiện sớm chứng teo niêm mạc dạ dày gây khó tiêu, chán ăn. Trước đó bệnh hay bị nhầm với viêm dạ dày.
  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • “Cho tới giờ phút này, tôi có thể vẽ được bức tranh về cuộc chiến chống ung thư với mảng màu hồng”, GS.BS Nguyễn Chấn Hùng khẳng định.
  • Em được biết, ngôi sao Hollywood Angelina Jolie chấp nhận cắt bỏ bầu ngực để loại trừ nguy cơ ung thư vú có thể di truyền từ gia đình. Trường hợp của em, cả mẹ và dì em đều bị ung thư vú. May mắn phát hiện rất sớm, điều trị ngay từ giai đoạn đầu. Em (nữ, 24 tuổi), muốn tầm soát bệnh thì nên làm các xét nghiệm gì, ở đâu, chi phí là bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn nhiều.
  • Hiện nay, số trường hợp mắc bệnh tay chân miệng đang tăng cao, đặc biệt ở khu vực các tỉnh phía nam. Và nhiều người muốn biết đối với loại bệnh này, có thể dùng đông y, Thu*c nam để phòng ngừa, chữa trị hay không?
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Trong Đông y không có bệnh danh bệnh tay-chân-miệng nhưng căn cứ vào các biểu hiện lâm sàng có thể thấy bệnh phát sinh là do phong thấp nhiệt thời độc từ bên ngoài xâm nhập vào cơ thể chủ yếu qua đường miệng, kết hợp với thấp trọc tích tụ lâu ngày bên trong gây ảnh hưởng đến các phủ tạng, đặc biệt là tạng Phế và Tỳ.
  • Bệnh tay chân miệng là một bệnh truyền nhiễm do virus (siêu vi) gây ra, thường gặp ở trẻ nhỏ. Bệnh đặc trưng bởi loét miệng và nổi hồng ban trên bàn tay, bàn chân. Nguyên nhân thường gặp nhất là do nhiễm virus coxsackie.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY