Kinh tế xã hội hôm nay

Website giả mạo Vietnam Airlines nằm top đầu trang tìm kiếm Google

Hãng hàng không Vietnam Airlines mới đây đã lên tiếng cảnh báo về việc xuất hiện nhiều trang web giả mạo khiến khách hàng có thể bị L*a đ*o, mất tiền mua vé. Đáng chú ý, các trang web giả mạo lại đứng ở top đầu trên trang tìm kiếm Google.

Theo thông tin từ vietnam airlines, hiện nay xuất hiện một số website không phải kênh bán vé chính thức của hãng nhưng được thiết kế gần giống website chính thức của hãng và có người đã mua nhầm vé giả.

Các website giả mạo có tên miền gần giống website của vietnam airlines, chỉ khác một số chữ cái như: www.vietnamairslines.com; www.vietnamaairlines.com... giao diện, màu sắc, logo những trang web này được thiết kế tương tự website chính thức của vietnam airlines (https://www.vietnamairlines.com/).

Theo ghi nhận của pv, ngày 17/12, trang web giả mạo (vietnamairslines.com) hiển thị ngay ở trang nhất bộ máy tìm kiếm khi khách hàng tìm kiếm từ khóa về mua vé máy bay vietnam airlines. tuy nhiên, truy cập vào trang web này đã bị chặn.

Website giả mạo Vietnam Airlines nằm top đầu trang tìm kiếm Google (ảnh chụp màn hình)

Cũng theo thông tin từ vietnam airlines, hãng đã có văn bản đề nghị cơ quan chức năng xử lý các website có dấu hiệu vi phạm. thanh tra sở khoa học và công nghệ tp hcm đã kiểm tra, xác minh tên, địa chỉ của chủ sở hữu, làm việc và yêu cầu các doanh nghiệp có hành vi sử dụng nhãn hiệu của vietnam airlines trên nội dung các website loại bỏ dấu hiệu vi phạm.

Tuy nhiên, vẫn còn 2 website là www.vietnamairslines.com và www.vietnamaairlines.com, hiện vietnam airlines và cơ quan chức năng đang tiếp tục phối hợp xác minh để giải quyết, xử lý theo quy định của pháp luật.

Người dân cần lưu ý kiểm tra kỹ các thông tin, liên lạc với đại lý chính thức của các hãng hàng không khi có nhu cầu mua vé đồng thời liên hệ với cơ quan chức năng khi phát hiện các dấu hiệu giả mạo.

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/website-gia-mao-vietnam-airlines-nam-top-dau-trang-tim-kiem-google-590830.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY