Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Xẻ quả đu đủ ra ăn, cô gái tá hoả khi phát hiện phần lõi trắng kỳ lạ bên trong: Tìm hiểu nguyên nhân mới vỡ lẽ

Có người còn gọi vui đây là hiện tượng “đu đủ mang bầu” nữa.

Thời đại 4.0 lên ngôi, chỉ cần ngồi nhà lướt điện thoại là tha hồ tìm tòi, khám phá vô vàn điều mới lạ. Đặc biệt, những hội review ẩm thực đình đám trên Facebook là nơi ta chứng kiến hàng loạt "của ngon vật lạ" từ khắp mọi miền.

Như mới đây, một cô gái đăng vào group bức ảnh chụp lại một quả đu đủ vô cùng kỳ lạ. trên bài đăng, cô chia sẻ: "đây là hiện tượng gì vậy mọi người, cái màu trắng kia là gì vậy ạ? quả đu đủ này có ăn được không, chứ em không dám ăn, gọt ra xong vẫn đang bỏ tủ lạnh?"

Quả đu đủ kỳ lạ đang khiến cộng đồng mạng hết sức tò mò. - (Ảnh: Nim Vũ)

Ngay lập tức, quả đu đủ cực "dị" này thu hút sự tò mò của rất nhiều dân mạng. được biết, đây không phải là lần đầu tiên trong ruột một quả đu đủ xuất hiện phần lõi trắng như vậy. trên thế giới hay ngay chính việt nam cũng từng xuất hiện không ít trường hợp tương tự, và người ta thường gọi vui đây là hiện tượng "trái cây mang bầu".

Xẻ quả đu đủ ra ăn, cô gái tá hoả khi phát hiện phần lõi trắng kỳ lạ bên trong: Tìm hiểu nguyên nhân mới vỡ lẽ - Ảnh 2.

Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên một quả đu đủ mang nhiều trái nhỏ khác bên trong.

Theo lý giải từ một người có chuyên môn khoa học trên thế giới, phần lõi trắng đó được gọi là "bào thai" của cây đu đủ. quả đu đủ sinh ra bên trong quả đu đủ cũng giống như phôi thai nằm trong phôi thai, nhưng điều này khá hiếm thấy. có thể là cây đu đủ trong lúc thụ phấn, sự phân chia tế bào xảy ra không bình thường dẫn đến hình thành quả đu đủ nhỏ bên trong. nó có màu trắng là do không hấp thụ được ánh sáng mặt trời.

Xẻ quả đu đủ ra ăn, cô gái tá hoả khi phát hiện phần lõi trắng kỳ lạ bên trong: Tìm hiểu nguyên nhân mới vỡ lẽ - Ảnh 3.

Đây được xem là một hiện tượng tự nhiên không quá hiếm gặp trên thế giới, có khi còn gặp hiện tượng giá đỗ còn mọc bên trong trái đu đủ.

Đây chỉ là sự phát triển bất thường của phôi mầm đu đủ, không ảnh hưởng đến giá trị dinh dưỡng của quả cũng như không sinh ra các độc tố như nhiều người vẫn nghĩ. tuy vậy, những quả đu đủ này được đánh giá thường có vị nhạt hơn, không được thơm ngon như trái bình thường.

Theo như nhiều người tiết lộ, những quả đu đủ có phần lõi trắng bên trong thường không thơm và ngọt bằng quả bình thường.

Theo Trí Thức Trẻ

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/xe-qua-du-du-ra-an-co-gai-ta-hoa-khi-phat-hien-phan-loi-trang-ky-la-ben-trong-tim-hieu-nguyen-nhan-moi-vo-le-2020060812040618.chn)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh gút (gout, hay bệnh thống phong) là căn bệnh đặc trưng bởi cơn đau dữ dội và bất ngờ, sưng tấy và đau khi ấn lên các khớp xương, thường là khớp ngón chân cái. Bệnh gút, một dạng phức tạp của viêm khớp, có thể ảnh hưởng đến bất cứ ai. Đàn ông thường bị nhiều hơn, nhưng phụ nữ cũng có nguy cơ mắc bệnh sau khi mãn kinh.
  • Viêm mạch là tình trạng viêm của các mạch máu. Viêm mạch gây ra các thay đổi trên thành mạch máu, bao gồm dày lên, suy yếu, chít hẹp và sẹo hóa.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Ung thư tụy là ung thư bắt nguồn từ tụy. Có nhiều loại ung thư tụy, tùy vào loại tế bào ung thư mà diễn tiến và triệu chứng hoàn toàn khác nhau. Loại thường gặp nhất, chiếm trên 90%, là ung thư biểu mô ống tuyến tụy
  • Ung thư phổi là nguyên nhân gây Tu vong do ung thư hàng đầu tại Hoa Kỳ ở cả nam và nữ. Số người ch*t vì ung thư phổi hàng năm nhiều hơn tổng số người ch*t vì ung thư đại tràng, tuyến tiền liệt, vú và buồng trứng.
  • Tinh hoàn là cơ quan chuyên sản xuất hormone Sinh d*c nam và tinh trùng, quan trọng cho việc sinh sản nằm trong bìu ngay dưới D**ng v*t. Mặc dù ung thư tinh hoàn là khá hiếm so với các loại ung thư khác, nó là loại ung thư phổ biến nhất ở nam giới trong độ tuổi từ 15 đến 34
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY