Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Xem TV xưa và nay: Ngày xưa mà có VieON thì bà con đỡ tranh giành điều khiển nhỉ?

Ngẫm lại cái chuyện ngày xưa và ngày nay xem tivi khác nhau đến cỡ nào mới thấy, sức ảnh hưởng của VieON đến thói quen giải trí của người Việt lớn đến nhường nào.

Trong kí ức mà ông ba hay ba mẹ chúng ta thường kể, kiểu gì cũng có kỉ niệm về chiếc tivi. ngày xưa nhà nào mà có tivi, tự nhiên thành "trung tâm văn hoá" của cả phường. khi ấy làm gì có khái niệm thích chương trình này chương trình nọ, đài người ta chiếu gì thì xem nấy thôi. nghĩ về chiếc tivi ngày xưa, ai cũng nhớ về giai đoạn mà ai cũng nghèo, ai cũng khó khăn.

Giờ hiện đại rồi, ai cũng có một chiếc điện thoại riêng, tivi bây giờ ngoài công dụng phát hình còn là món đồ nội thất trong phòng khách. Bây giờ nhắc đến tivi, người ta nghĩ ngay đến giải trí, hàng loạt chương trình từ phim ảnh đến TV Show liên tục được sản xuất để đáp ứng nhu cầu khán giả.

Bây giờ xem tivi là phải tiện lợi, ai cũng có smartphone riêng nên thời gian xem chủ động hơn trước. Thậm chí, bây giờ người ta ít khi rủ sang nhà xem tivi, chỉ có rủ nhau cùng cày phim, cày show rồi bàn tán rôm rả trên mạng xã hội thôi.

Ngày xưa - cả nhà chụm đầu giành nhau một cái TV

Ngày xưa, TV là thứ xa xỉ phẩm. Cả xóm, cả làng giỏi lắm chỉ có 1, 2 cái. Nhà nào mua được TV là giàu lắm, đến giờ là cả xóm xúm ại cùng đợi xem chương trình. Thuở đó có đúng 1 kênh thôi! TV chiếu gì mình coi đó, có lúc chán ngắt nhưng vì tò mò nên mình cũng ráng bám trụ đến cùng. Cũng vì tình hình khan hiếm như vậy nên chỉ cần đi trễ một phút là coi như đi tong luôn buổi xem phim hôm đó. Đây hẳn là một trong những nỗi đau mà bao bạn trẻ ngày đó phải trải qua.

Xem TV xưa và nay: Ngày xưa mà có VieON thì bà con đỡ tranh giành điều khiển nhỉ? - Ảnh 1.

VieON không chỉ chia ra các phim theo từng thể loại, xếp hạng top 10 chương trình được yêu thích nhất mà còn dựa trên sở thích của người dùng để gợi ý chương trình phù hợp với họ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/xem-tv-xua-va-nay-ngay-xua-ma-co-vieon-thi-ba-con-do-tranh-gianh-dieu-khien-nhi-20200904164302453.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY