Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Xem xét phương án ghép phổi cho phi công người Anh

Hội đồng chuyên môn đang xem xét phương án ghép phổi cho bệnh nhân 91 là nam phi công hiện đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM.

Tin vui cho người trào ngược: Mới xuất hiện giải pháp đột phá!Tin tài trợ

Tại Trung tâm quản lý, điều hành trực tuyến hỗ trợ chẩn đoán và điều trị COVID-19, Tiểu ban Điều trị và Hội đồng Chuyên môn của Bộ Y tế đã họp với các thành viên và xin ý kiến về sửa đổi, bổ sung hướng dẫn chẩn đoán, điều trị COVID-19, chiến lược tổ chức điều trị, xét nghiệm giai đoạn tới và thảo luận một số ca bệnh COVID-19. Tham dự còn có TS. Kidong Park- Trưởng Đại diện Tổ chức Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam; Bác sĩ Matthew R. Moore- Giám đốc Chương Trình Bảo vệ Y tế Toàn cầu, Trung tâm Dự phòng và Kiểm soát Dịch bệnh, Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Hội đồng chuyên môn cho biết bệnh nhân số 91 hiện là bệnh nhân nặng nhất, 2 phổi đông đặc. Vì thế Hội đồng chuyên môn đang xem xét phương án ghép phổi.

Dưới sự hỗ trợ chuyên môn từ Bộ Y tế, bệnh nhân đang được Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới và Bệnh viện Chợ Rẫy phối hợp điều trị bằng các kỹ thuật hiện đại nhất gồm ECMO, thở máy, lọc máu… Các bác sĩ chưa thể nhận định được khả năng phục hồi của người bệnh.

Đến nay, bệnh nhân đã phải thực hiện kỹ thuật ECMO liên tục hơn 1 tháng nhưng phổi còn bị đông đặc, tràn dịch phải đặt dẫn lưu. Thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới cho biết, sau 5 lần âm tính liên tiếp với SARS-CoV-2, kết quả xét nghiệm mới nhất vào ngày 6/5 cho thấy dịch mũi họng của bệnh nhân đã dương tính trở lại với virus gây bệnh nhưng kết quả xét nghiệm dịch rửa phế quản, nước bọt âm tính.

Các xét nghiệm tầm soát cho thấy, bệnh nhân đang có sự gia tăng của tình trạng nhiễm trùng và men gan. Hiện bệnh nhân đang tiếp tục được sử dụng Thu*c an thần, cơ thể không sốt, sinh hiệu tạm ổn, mắt phản xạ ánh sáng tương đối tốt. Các bác sĩ đang tiếp tục cho người bệnh ECMO, thở máy, lọc máu, dẫn lưu dịch màng phổi. Hiện tiên lượng của người bệnh vẫn rất nặng.

Bộ Y tế khuyến cáo thời điểm cần đeo khẩu trang với học sinh khi ở trường

Ngồi trong lớp học không bắt buộc phải đeo khẩu trang, khi ra chơi cần đeo khẩu trang là một trong những nội dung mà Bộ Y tế đưa ra trong khuyến cáo đối với học sinh khi ở trường để phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Việt Nam: Còn 17/39 ca mắc COVID-19 đang điều trị xét nghiệm dương tính

Thông tin mới nhất từ Bộ Y tế ngày 7/5 cho biết, trong số 39 ca đang điều trị hiện chỉ còn 17 ca có kết quả xét ngiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Cảnh báo 6 thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo L*a đ*o như Thu*c chữa bệnh

6 sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo không đúng bản chất, lừa dối người tiêu dùng là: Hapanix, Hạ Đường Tâm An, Ích Tâm Đường, Diagood, Nano Fast và Hạ đường Tâm an

Thực phẩm 'đại kỵ' khi đang uống Thu*c kháng sinh, chớ dại dùng kẻo độc vô cùng

Uống Thu*c cùng thức ăn có thể xảy ra các tương tác Thu*c với thực phẩm. Mặc dù phần lớn tương tác đều không gây ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng một số có thể gây hại, thậm chí trong một số trường hợp hiếm gặp có thể gây Tu vong.

Nhiều ca Tu vong vì ăn nấm: Dấu hiệu ngộ độc cần biết để xử trí kịp thời

3 vụ ngộ độc nấm xảy ra gần đây nhất khiến 6 người Tu vong, 1 người nguy kịch. Theo các bác sĩ, so với các loại ngộ độc khác thì ngộ độc nấm xảy ra ít hơn về số ca, nhưng tỷ lệ Tu vong lại rất cao.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/xem-xet-phuong-an-ghep-phoi-cho-phi-cong-nguoi-anh-1654656.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY