Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Xét nghiệm RT-PCR cho khoảng 19.000 người tại tổ hợp chung cư HH Linh Đàm

(HNMO) - Ngày 18-8, UBND phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai) đã lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho cư dân tại 12 tòa nhà ở chung cư HH Linh Đàm và các tiểu thương tại các ki ốt.

(hnmo) - ngày 18-8, ubnd phường hoàng liệt (quận hoàng mai) đã lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc covid-19 cho cư dân tại 12 tòa nhà ở chung cư hh linh đàm và các tiểu thương tại các ki ốt.

Việc xét nghiệm được thực hiện bằng phương pháp RT-PCR, hoàn toàn miễn phí, được triển khai theo kế hoạch của UBND quận Hoàng Mai và thành phố Hà Nội về việc triển khai xét nghiệm diện rộng để chủ động phòng, chống dịch Covid-19.

Theo Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Hoàng Liệt Nguyễn Xuân Chinh, dự kiến số lượng lấy mẫu đợt này là 19.000 người, nhưng nếu thực tế người dân tới xét nghiệm nhiều hơn thì sẽ vẫn được xét nghiệm.

Để bảo đảm công tác lấy mẫu được hiệu quả, nhanh chóng và an toàn, UBND phường Hoàng Liệt đã phân công Trạm Y tế phường, Ban Chỉ huy công an phường, Ban Chỉ huy quân sự phường, các hội, đoàn thể… phối hợp tham gia phục vụ tại các điểm lấy mẫu xét nghiệm.

Đặc biệt, chung cư hh linh đàm có đông dân cư nên để bảo đảm giãn cách, phường dựng 4 nhà bạt tại 4 góc trong sân chung để phục vụ 4 cụm: hh1, hh2, hh3, hh4 (mỗi cụm gồm 3 tòa nhà).

Cư dân các tòa được chia lịch xét nghiệm theo từng khung giờ, tương tự, cư dân tại các tầng cũng được chia để lấy mẫu theo các khung giờ khác nhau. Tổ trưởng dân phố gọi loa theo từng tầng nên không bị tập trung đông người tại cùng thời điểm.

Tại địa điểm xét nghiệm, luôn có người nhắc nhở người dân giữ khoảng cách, di chuyển theo đúng luồng đã phân chia và nhanh chóng rời khỏi khu vực sau khi lấy mẫu xong.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Hoàng Liệt Nguyễn Xuân Chinh cho biết: “Tính đến hơn 15h ngày 18-8, đã có hơn 9.000 người được lấy mẫu. Chiều tối và kể cả đêm nay, chúng tôi vẫn đáp ứng nếu nhân dân xuống xét nghiệm”.

Theo kế hoạch, từ ngày 17-8 đến hết ngày 20-8, quận Hoàng Mai tập trung thực hiện xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR với tổng số 60.000 mẫu trên địa bàn quận. Đơn vị thực hiện lấy mẫu lần này là Bệnh viện Phương Đông.

Ngoài ra, theo thông báo của quận Hoàng Mai, trong vòng 24 giờ sau khi xét nghiệm, nếu phát hiện trường hợp nào dương tính với SARS-CoV-2 thì cơ quan y tế sẽ thông báo; nếu người dân không nhận được thông báo nghĩa là có kết quả âm tính.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1009290/xet-nghiem-rt-pcr-cho-khoang-19000-nguoi-tai-to-hop-chung-cu-hh-linh-dam)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY