Kinh tế xã hội hôm nay

Xôn xao chuyện phạt hành vi lôi kéo, xúi giục, ép rượu bia người khác

Thông tin được ông Trần Ngọc Duy, chuyên viên Vụ Pháp chế, Bộ Y tế cho biết tại hội nghị triển khai các văn bản pháp luật hướng dẫn luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia diễn ra tại Hà Nội sáng 28.9.

Cư dân mạng đã bàn tán rất xôn xao, nhất là về chủ đề: “hành vi ép buộc người khác uống rượu, bia sẽ bị phạt 1 - 3 triệu đồng. ngoài ra, người đứng đầu cơ quan bị phạt 3 - 5 triệu nếu để tình trạng uống rượu bia trong thời gian làm việc, tại nơi làm việc”.

Nạn nhân xin giảm nhẹ hình phạt cho bị can

vụ chủ quán nhắng nướng hiền thiện ở bắc ninh bắt một nữ khách hàng quỳ gối xin lỗi rồi livestream trên facebook vì dám “bóc phốt” đồ ăn của quán có sán từng gây ì xèo cộng đồng mạng hồi tháng 8 vừa qua, một lần nữa lại dậy sóng trước thông tin nạn nhân đã gửi đơn đến hđxx xin giảm nhẹ hình phạt cho hai vợ chồng chủ quán. nhiều người tỏ ra khá thất vọng vì muốn những kẻ làm nhục người khác sẽ phải chịu sự trừng phạt thích đáng của pháp luật.

Anh thầy giáo “công nhân”

Đó là một trong những miêu tả hết sức chân thật và dung dị của cư dân mạng dành tặng anh hoàng trọng khánh (39 tuổi), sống một mình trong căn phòng trọ ở đường 22, p.phước long b, q.9, tp.hcm. suốt 10 năm qua, anh công nhân này đảm nhận vai trò là “người đưa đò” cho không biết bao nhiêu trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. lớp học miễn phí của “thầy giáo” khánh dạy buổi tối với các môn toán, lý, hóa, văn, tiếng anh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/doi-song/xao-xao-chuyen-phat-hanh-vi-loi-keo-xui-giuc-ep-ruou-bia-nguoi-khac-1284780.html)

Tin cùng nội dung

  • “Ở quê những ngày có đám cưới xin, rồi việc làng tới việc xóm, có khi ăn cỗ cả tuần. Mà cứ cỗ là lại men bia, men rượu vào người. Tuy nhiên giờ tôi không còn lo mẩn ngữa, mề đay nữa .
  • Nếu dùng Thuốc chung rượu bia sẽ làm cho tác hại của rượu tăng lên gấp nhiều lần, hoặc làm cho Thuốc có những tác dụng rất bất lợi.
  • Hòng tránh được tình trạng lên cân, cải thiện được sức khỏe và có được giấc ngủ ngon thì bạn cần né 6 loại thực phẩm dưới đây vào cuối ngày nhé!
  • Rượu bia được xem là gia vị để chuyện chăn gối thêm mặn nồng nhưng cũng có thể trở thành “độc dược” khiến người ta mất đi bản lĩnh tình yêu của mình.
  • Việt Nam có mức thu nhập đứng thứ 8 khu vực Đông Nam Á nhưng mức tiêu thụ bia lại đứng đầu khu vực, vượt xa so với các nước kế tiếp là Thái Lan, và Philippines.
  • Rượu, bia là yếu tố nguy cơ thứ 4 trong 8 yếu tố nguy cơ lớn nhất đối với gánh nặng bệnh tật ở Việt Nam, là nguyên nhân hàng đầu gây gánh nặng bệnh tật ở các nước đang phát triển...
  • Bất cứ loại bia nào cũng chứa rượu tức cồn tuyệt đối với hàm lượng thường là 2 - 4%.Và mọi thứ nguy hại của rượu bia chính là tác dụng của rượu nếu uống không chừng mực.
  • Dự thảo Luật phòng chống tác hại của rượu bia của Bộ Y tế gần đây có điểm cấm bán rượu bia sau 22 giờ đã gây dư luận nhiều chiều.
  • Ngày Tết là dịp có đầy đủ các yếu tố làm cho cơn đau dạ dày có điều kiện thuận lợi tái phát nếu người bệnh không thực hiện các chế độ ăn uống và sinh hoạt chặt chẽ.
  • Giáng sinh và Tết dương lịch sắp đến, chắc chắn ai cũng đã có dự định tham gia tiệc tùng với gia đình, bạn bè và việc từ chối uống rượu bia gần như không thể. Những bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn ít mất sức nhất sau những ngày nghỉ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY