Kinh tế xã hội hôm nay

Xôn xao clip chú chó nặng gần 60 kg bị rắn độc cắn Tu vong chỉ sau 10 phút

MangYTe - Phát hiện ra con rắn hổ mang đang bò vào nhà, chú chó liền xông ra, kết quả là bị cắn ch*t tại chỗ.

Tối ngày 13/7, đoạn clip ghi lại cảnh một chú chó to nằm bất động bên con rắn hổ mang được chia sẻ trên nhiều diễn đàn. lý do thực sự phía sau khiến nhiều người kinh hãi, hoảng sợ.

Hổ mang đất cắn ch*t chú chó to. Ảnh: Soha

Theo diễn biến trong clip, một con chó màu đen, khá lớn nằm im, không động đậy. phía bên trên là con rắn hổ mang đã ch*t. người đàn ông cầm máy quay nói vọng vào cho biết chó bị con rắn cắn Tu vong: "mọi người đề phòng mà tránh nhé, rắn hổ mang vô cắn ch*t chó rottweiler 57 cân này".

Người đăng tải đoạn clip lên mạng thông tin thêm rằng sự việc xảy ra ở xóm mỹ thượng, xã hưng lộc, thành phố vinh. rắn hổ mang bò vào nhà một người dân, chú chó nhìn thấy đã chạy ra.

Không may con chó đã bị cắn không qua khỏi chỉ sau 10 phút. Ngay khi phát hiện ra sự việc, chủ nhà đã dùng xẻng đập ch*t con rắn. Dưới đoạn clip, nhiều người đã bình luận thương xót cho chú chó khi bị cắn ch*t bất ngờ

Thời gian gần đây, tình trạng rắn bò vào nhà được ghi nhận diễn ra nhiều nơi, khiến ai nấy đều lo sợ. Cách đây ít ngày, 1 cô gái đã bị rắn cạp nia cắn Tu vong khi đang ngủ đã khiến nhiều người sợ hãi.

Theo đó, vào khoảng 2 giờ ngày 3/7, chị N.T.L. (SN 2000, trú xóm Yên Phú, xã Nghĩa Lâm) đang ngủ trong nhà thì bất ngờ bị 1 con rắn cạp nia cắn vào cổ, tay. Sau khi sự việc xảy ra, người thân liền đưa chị L. đi cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc, sau đó chuyển xuống Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Tuy nhiên, đến ngày 8/7, chị L. đã Tu vong.

Được biết, rắn cạp nia có đầu nhỏ, mình tròn, trên thân có các khoang màu đen, trắng xen kẽ. Chúng có tiết diện ngang hình tam giác, đoạn từ hông xuống đuôi dẹp dần thành điểm nhọn. Hai loài được ghi nhận là cạp nia miền Bắc và cạp nia miền Nam. Ngoài ra, loài cạp nia sông Hồng, đầu vàng khá phổ biến.

Khi người bị rắn cạp nia cắn, nọc độc của rắn tác động lên hệ thần kinh, làm tê liệt tứ chi, khiến nạn nhân rơi vào tình trạng suy hô hấp, nếu không chữa trị kịp thời sẽ dẫn tới Tu vong.

Nếu phát hiện ra sự xuất hiện của những con rắn độc trong nhà, người dân cần bình tĩnh và tìm hướng giải quyết tốt nhất, tránh nguy hiểm cho bản thân và những người xung quanh.

K.N (th)

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/xon-xao-clip-chu-cho-nang-gan-60-kg-bi-ran-doc-can-tu-vong-chi-sau-10-phut-20210714162842087.htm)

Chủ đề liên quan:

rắn độc cắn rắn hổ mang

Tin cùng nội dung

  • Qua nghiên cứu các hóa thạch, người ta đã xác định được sự xuất hiện của loài rắn trên trái đất vào khoảng 100 triệu năm, cùng thời với sự tồn tại của khủng long.
  • Gãy xương là một T*i n*n rất thường gặp trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày. Khi bị gãy xương sơ cứu ban đầu kịp thời và đúng cách sẽ giảm được 70% biến chứng do gãy xương.
  • Khi bị rắn cắn cần được cấp cứu kịp thời để tránh bị Tu vong.
  • Những con rắn hổ mang liên tục viếng thăm người dân ở thôn 11, xã Hòa Bình (huyện Vĩnh Bảo, TP. Hải Phòng) khiến người dân nơi đây hoang mang.
  • Mọi người dân thường bị rắn cắn khi làm ruộng, đi đường hoặc đi vào rừng. Nhiều trường hợp bị rắn cắn vào tay khi đánh bắt cá; thò tay vào để bắt cua, bắt ếch; dỡ đống gạch
  • Sau 10 ngày tích cực điều trị bằng những phương Thu*c tốt nhất, bệnh nhi Vừ Mí Chá đã hoàn toàn khỏe mạnh trở về với gia đình. Trước đó, bệnh nhi bị rắn độc cắn gây rối loạn đông máu, khả năng Tu vong cao.
  • Nếu bị rắn độc cắn bệnh nhân cần được sơ cứu ngay trước khi vận chuyển bệnh nhân đến bệnh viện.
  • Trung tâm Chống độc Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) vừa cho biết, 5 - 6 tuần gần đây liên tục tiếp nhận 20 ca nhập viện do bị rắn độc cắn.
  • “Thời gian vàng” khi bị rắn lục cắn là 6h. Tuyệt đối không được chích, rạch vết cắn để nặn máu; không đắp lá, chườm lạnh vì có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng, máu chảy không đông.
  • Đường xâm nhập của nọc độc rắn theo con đường mạch bạch huyết (không phải mạch máu thông thường). Con đường di chuyển nọc độc này sẽ trở nên nhanh hơn và nhiều hơn khi cơ thể vận động.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY