Khoa học hôm nay

Rắn hổ mang trắng thần thánh đột nhập nhà dân trong cơn mưa bão

Rắn hổ mang ở Ấn Độ được xem như loại động vật thân quen, rắn hổ mang trắng hay hổ mang bạch tạng được tôn sùng như một vị thần hoặc biểu tượng tâm linh huyền bí.

Đa số mọi người đều khiếp sợ khi thấy rắn đột nhập vào nhà, nhưng một gia đình ở coimbatore, bang tamil nadu, phía nam ấn độ đã vô cùng ngạc nhiên, thích thú và sùng bái khi một con rắn hổ mang trắng đột nhập vào nhà trong lúc mưa lớn.

Được biết, con rắn hổ mang trắng này dài khoảng 1,53 mét, đường kính toàn thân khá lớn, khí chất vô cùng đặc biệt. mặc dù xuất hiện trong cơn mưa bão nhưng nó vẫn khá bình tĩnh, ung dung, không có dáng vẻ hốt hoảng khi gặp nạn. theo những người nhìn thấy tận mắt, con rắn hổ mang toàn thân trắng như tuyết, mắt đỏ thuần sáng long lanh như hồng ngọc. có thể nói vẻ bề ngoài đẹp đẽ của con rắn hổ mang khiến nó trở nên nguy hiểm hơn, khiến người ta cảnh giác hơn.

Rắn hổ mang trắng

Rắn hổ mang trắng "thần thánh" đột nhập nhà dân trong cơn mưa bão.

Theo tín ngưỡng địa phương, rắn hổ mang ở ấn độ được xem như loại động vật thân quen, rắn hổ mang trắng hay hổ mang bạch tạng được người dân địa phương tôn sùng như một vị thần hoặc biểu tượng tâm linh huyền bí. chính vì thế, khi rắn hổ mang trắng xuất hiện, người dân không dám đánh đuổi hay tác động đến nó, họ lập tức gọi điện, báo cáo chính quyền.

Theo các chuyên gia, rắn hổ mang bạch tạng độc không kém gì rắn hổ mang bình thường, chỉ cần bị nó cắn, nạn nhân có thể bị dồn đến nguy cơ tử vong chỉ trong thời gian ngắn. dù không phải do tín ngưỡng, hành động của báo cáo lên các ban ngành liên quan là sáng suốt, đúng đắn.

Con rắn hổ mang đặc biệt này có màu trắng thuần khiết, mắt đỏ, đây là biểu hiện mắc bệnh bạch tạng, nó là một rối loạn chuyển hóa bẩm sinh với quá trình sản xuất melanin bị khiếm khuyết, là bệnh di truyền lặn trên nhiễm sắc thể thường và bệnh di truyền đơn gen.

Được biết, con rắn hổ mang bạch tạng được các chuyên gia do tổ chức bảo tồn thiên nhiên và động vật hoang dã (wnct) cử đến vây bắt và hiện đã bàn giao cho chính quyền địa phương.

Tuy nhiên, khi rắn hổ mang bạch tạng được tìm thấy ở ấn độ, người dân địa phương thường coi chúng là thần thánh hoặc biểu tượng của hào quang.

Theo VTC News

Link bài gốc Lấy link

https://vtc.vn/ran-ho-mang-trang-than-thanh-dot-nhap-nha-dan-trong-con-mua-bao-ar771548.html

Theo VTC News

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/ran-ho-mang-trang-than-thanh-dot-nhap-nha-dan-trong-con-mua-bao/20230522065119184)

Tin cùng nội dung

  • Chữa bệnh về khớp sao cho hiệu quả là vấn đề được rất nhiều người quan tâm bởi đây là bệnh dễ gây tàn phế nhất trong các bệnh thường gặp từ độ tuổi ngoài 40. Cũng vì lý do này mà trên bất kỳ diễn đàn sức khỏe nào cũng có thể tìm thấy hàng trăm chia sẻ về kinh nghiệm chữa khớp. Một nửa trong số đó là ý kiến chia sẻ về tác dụng chữa khớp từ Cao Rắn Hổ Mang mà rất nhiều người hiện đang áp dụng.
  • Sơ cứu rắn độc cắn: Sau khi bị rắn độc cắn cần sơ cứu ngay, tiến hành trước khi vận chuyển bệnh nhân đến bệnh viện. Có thể người khác giúp đỡ hoặc do bản thân bệnh nhân tự làm.
  • Ấn Độ công bố sản xuất vaccine chống lại Zika. Đây có thể là ứng viên đầu tiên trên toàn cầu có bản quyền sáng chế loại vaccine chống lại virus nguy hiểm này
  • Qua nghiên cứu các hóa thạch, người ta đã xác định được sự xuất hiện của loài rắn trên trái đất vào khoảng 100 triệu năm, cùng thời với sự tồn tại của khủng long.
  • Từ đầu tháng 9/2015 đến nay, Cục Quản lý Dược đã ban hành nhiều quyết định rút số đăng ký lưu hành của nhiều loại Thuốc, đa phần là Thuốc nhập khẩu. Như vậy tính từ đầu tháng 9 đến nay, đã có gần 90 sản phẩm Thuốc bị Cục Quản lý Dược rút số đăng ký lưu hành.
  • Khi bị rắn cắn cần được cấp cứu kịp thời để tránh bị Tu vong.
  • Những con rắn hổ mang liên tục viếng thăm người dân ở thôn 11, xã Hòa Bình (huyện Vĩnh Bảo, TP. Hải Phòng) khiến người dân nơi đây hoang mang.
  • Bệnh phong ở Ấn Độ đã trở thành gánh nặng toàn cầu với khoảng 120.000 trường hợp mới mỗi năm.
  • Từ ngàn xưa cho đến ngày nay, người dân Ấn Ðộ đã có thói quen dùng hoa và dược thảo từ thiên nhiên để ngâm tắm...
  • Ayurveda (y học Ấn Độ cổ đại) có những bí quyền cổ truyền hiệu nghiệm để kéo dài yêu đương lâu hơn, tăng sức chịu đựng và kích thích hoạt động T*nh d*c
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY