Bệnh thường gặp hôm nay

Bệnh thường gặp

Chia sẻ kinh nghiệm chữa bệnh khớp từ Cao Rắn Hổ Mang

Chữa bệnh về khớp sao cho hiệu quả là vấn đề được rất nhiều người quan tâm bởi đây là bệnh dễ gây tàn phế nhất trong các bệnh thường gặp từ độ tuổi ngoài 40. Cũng vì lý do này mà trên bất kỳ diễn đàn sức khỏe nào cũng có thể tìm thấy hàng trăm chia sẻ về kinh nghiệm chữa khớp. Một nửa trong số đó là ý kiến chia sẻ về tác dụng chữa khớp từ Cao Rắn Hổ Mang mà rất nhiều người hiện đang áp dụng.
Tại sao cao rắn hổ mang được nhiều người chú ý?

Trong Y học Cổ truyền Rắn Hổ Mang được biết đến là loài vật duy nhất mà mọi bộ phận cơ thể đều được sử dụng để làm Thu*c chữa bệnh. Trong Y học hiện đại, nọc của loài vật này cũng được sử dụng để làm thành các loại Thu*c giảm đau hoặc điều trị các bệnh về khớp đặc biệt hiệu quả.

Bên cạnh đó, các kết quả nghiên cứu thành phần cao rắn hổ mang toàn tính (tức là chứa cả thịt, da, xương, mật rắn) đều cho thấy: cao rắn hổ mang có chứa nhiều vitamin và khoáng chất quý như Kali, Canxi, Sắt, Magie, Kẽm, Vitamin A, D, B1, B2, B6, B9... và các chất Saponozit, Protit, Folic Axít... là những nguyên liệu để cơ thể tổng hợp các Proteoglycan. Tác dụng của Proteoglycan là hấp thu nước và chất dịch đến nơi mà xương khớp hoạt động để bôi trơn các khớp xương. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, các proteoglycan tăng cường chất dịch không những làm giảm đau viêm khớp mà còn ngăn ngừa biến chứng, vì nó dần dần khắc phục sự tổn hại của xương khớp, giải quyết triệt để các chứng viêm.

Trong khi đó, theo thống kê dịch tễ, tại Việt Nam, có tới 80% người cao tuổi mắc các bệnh về khớp: Khoảng 50% trong số đó bị ảnh hưởng chức năng nặng nề hoặc giảm tuổi thọ; 10 - 15% bệnh nhân bị tàn phế...

Ở các tỉnh phía Nam, số lượng người mắc bệnh khớp cũng cao hơn nhiều các tỉnh phía Bắc, nhất là thời điểm tháng 8, tháng 9 như hiện tại khi bắt đầu vào mùa mưa bão. Vì thế, việc tìm và lựa chọn phương pháp chữa bệnh an toàn, ổn định như cao rắn hổ mang được xem là cứu cánh hiệu quả cho những người mắc bệnh khớp.

Kinh nghiệm chữa khớp thực tế từ cao rắn hổ mang ?

Bệnh khớp lần đầu tiên xuất hiện khi tuổi đã khá cao (73 tuổi), với các biểu hiện: Đau nhức đầu ngón tay, sau đó đau lan sang toàn bàn tay, bắp tay rồi cả cánh tay, thế nhưng cô Nguyễn Thìn Hạnh, Khu phố 7, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12 – Thành phố Hồ Chí Minh khiến nhiều người sống ở khu vực này thực sự bất ngờ khi chỉ sau 3 tháng điều trị bằng sản phẩm có chứa thành phần cao rắn hổ mang, bệnh khớp của cô đã không còn đeo bám, thêm vào đó mái tóc đốm bạc của cô lại ngày một xanh trở lại.

Kể về quá trình điều trị, cô Hạnh cho biết: Do suốt một thời gian dài tôi không thể bê, xách, mang vác đồ chừng hơn 5 kg vì chỉ 5 phút là cánh tay đau, mỏi dã dời, nên một người quen khuyên tôi dùng cao rắn hổ mang để chữa đau khớp. Tuy nhiên, việc mua cao RHM rất khó, lại đắt mà không biết chất lượng thật giả thế nào nên tôi được bác sỹ gợi ý dùng các sản phẩm chữa khớp có chứa thành phần cao rắn hổ mang là được.

Một vài hộp đầu, chưa có nhiều thay đổi, nhưng sau đó chừng 2 tháng dùng liên tục, bệnh khớp gần như không thấy xuất hiện lại mà nhất là tóc tôi lại xanh ra. Sau 3 tháng thì đi lại nhanh nhẹn khỏe khoắn hơn rất nhiều…

Tương tự, cách đây nhiều năm, không ai ở thôn Đồng Nhân – xã Hải Bối – Đông Anh – Hà Nội nghĩ rằng cô Đỗ Thị Xuyến lại có thể thoát khỏi tình trạng 2 bàn tay co quắp, bò quềnh quàng do bệnh thấp khớp và triệu chứng tê bì chân tay gây ra. Vậy mà, nhờ ăn rắn tán và kiên trì uống Thu*c từ thảo dược, giờ đây, cô Xuyến không những đã khỏi bệnh hoàn toàn mà còn rất khỏe mạnh.

Cô xuyên kể: Hồi đó, nghe ông Thầy lang xóm bên mách đi bắt rắn độc như hổ mang về om qua đêm rồi đem tán thành bột ăn với cơm cũng có thể chữa khớp. Vậy là chồng tôi làm theo. Sau 3 năm ăn rắn tán, bệnh khớp của tôi đỡ nhiều. Chân tay không còn co quắp nữa nhưng chứng tê bì thì vẫn đeo đẳng mãi. Tôi vẫn nhức mỏi liên tục, các đầu ngón tay vẫn bị mất cảm giác. Sau này, con gái tôi học ở Y Bạch Mai, mỗi lần về nó lại mang cho tôi mấy hộp Thu*c trong thành phần có Cao RHM. Uống được 3 tháng, đi lại, cầm nắm thoải mái, chứng tê bì cũng không còn.

Cô Xuyến cho biết thêm: Sau khi chữa khỏi bệnh khớp, tôi đã tiếp tục tự mình làm gần mẫu ruộng mà không cần thuê, mướn. Thậm chí, còn đi phụ hồ tăng thêm thu nhập.

Các chuyên gia xương khớp phân tích: Cao RHM đặc biệt hữu hiệu trong giảm đau, tiêu viêm và tăng cường tiết dịch khớp. Tuy nhiên, để tăng thêm hiệu quả, người bệnh nên kết hợp giữa Thu*c uống chứa Cao RHM và cao xoa bóp bên ngoài bằng sản phẩm chứa thành phần Nọc RHM. Đây là phương pháp chữa khớp tối ưu và khoa học.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/chia-se-kinh-nghiem-chua-benh-khop-tu-cao-ran-ho-mang--n121401.html)

Tin cùng nội dung

  • Đây là yêu cầu được Thủ tướng giao Bộ Y tế chủ trì phối hợp với Bảo hiểm xã hội Việt Nam trong thực hiện chính sách BHYT nhằm tạo điều kiện thuận lợi, phục vụ các đối tượng có nghề lao động đặc thù
  • Nhiều người làm việc tại các công sở, tìm đến nhà ông lang Vương Văn Quả, nhờ bốc Thuốc chữa bệnh đau lưng, chứng bệnh mà hầu như người làm công việc văn phòng nào cũng gặp phải.
  • Trong trường hợp chữa u tuyến tiền liệt hoặc phòng chống ung thư tuyến tiền liệt, một số loài thảo mộc có thể đi giúp bạn điều trị bệnh và tránh cho bạn không phải trải qua phẫu thuật.
  • Tự kỷ đang ám ảnh nhiều gia đình có con nhỏ vì căn bệnh này đang có chiều hướng gia tăng và chưa có phương pháp chữa khỏi.
  • Thịt lươn có thành phần dinh dưỡng cao. Trong 100g thịt lươn gồm có 12,7g chất đạm, 25,6g chất béo tổng cộng (trong đó có 0,05g cholesterol) và 285 calo.
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Theo Đông y, húng quế vị cay, nóng, thơm dịu. Có tác dụng làm ra mồ hôi, giảm đau, lợi tiểu, lương huyết.
  • Sấu không chỉ là món ngon thường có trong bữa cơm gia đình Việt trong những ngày hè mà còn là dược liệu rất tốt trong chữa bệnh.
  • Từ lâu, nhân dân ta đã biết sử dụng các biện pháp chườm nóng hoặc chườm lạnh để chữa đau lưng, đau khớp, sưng nề sau chấn thương, hoặc điều trị các viêm tấy. Để chườm nóng hoặc chườm lạnh, người ta sử dụng các chất trung gian truyền nhiệt...
  • Nền nhiệt thấp và mưa phùn ẩm, chế độ ăn uống sinh hoạt thả phanh ngày Tết chính là yếu tố khiến nhiều người dễ bị gặp phải những căn bệnh này.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY