Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Nếu bạn phát hiện có nhân giáp thì hãy cố gắng không ăn 3 loại trái cây này, hãy cùng tìm hiểu nhé!

Một khi đã phát hiện nhân giáp trong cơ thể thì không chỉ cần điều trị bằng thuốc mà còn phải thực hiện một số chỉnh sửa trong sinh hoạt, ăn uống phù hợp.

Tuyến giáp nằm ở cổ, thông thường chức năng của nó là tiết ra thyroxine để điều hòa khí huyết của cơ thể. tuy nhiên những năm gần đây bệnh tuyến giáp gia tăng rõ rệt. đặc biệt, số lượng người mắc nhân tuyến giáp hàng năm cao.

Một khi đã phát hiện nhân giáp trong cơ thể thì không chỉ cần điều trị bằng thuốc mà còn phải thực hiện một số chỉnh sửa trong sinh hoạt, ăn uống phù hợp để điều trị bệnh, để bệnh dần được kiểm soát ổn định.

Các bác sĩ khuyên rằng, khi có nhân tuyến giáp, bạn nên chú ý ăn ít 3 loại quả này.

1. Nho

Nho rất giàu giá trị dinh dưỡng và cũng chứa các nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể con người, ăn vừa phải rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, nho chứa nhiều đường, nếu ăn quá nhiều sẽ làm tăng gánh nặng cho cơ thể, sẽ ảnh hưởng đến quá trình bài tiết hormone tuyến giáp và gây tổn thương tuyến giáp.

Khi có nhân tuyến giáp, bạn nên chú ý ăn ít 3 loại quả này (Ảnh minh họa)

2. Sầu riêng

Được ví như “vua của các loại trái cây”, sầu riêng có rất nhiều lợi ích đối với cơ thể, đặc biệt là đối với phụ nữ, không chỉ có tác dụng loại bỏ cảm lạnh trong người, giảm các triệu chứng khó chịu như lạnh cơ thể, đau bụng kinh mà còn bổ sung nhiều chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, cần lưu ý sầu riêng là loại quả nhiều dầu, ăn quá nhiều dễ gây nóng, ảnh hưởng đến chức năng gan, làm mất cân bằng nội tiết.

3. Chuối

Chuối có thể nói là loại trái cây hàng ngày mà hầu hết mọi người đều thích ăn. Tuy nhiên do chuối chứa nhiều magie. Nguyên tố chất này sẽ ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa i-ốt trong cơ thể, thúc đẩy quá trình bài tiết hormone tuyến giáp, và làm trầm trọng thêm các triệu chứng của nhân tuyến giáp, vì vậy không nên ăn nhiều mỗi ngày.

Nạn nên làm như sau:

Kiểm soát cảm xúc

Vì người ta thường nói tâm trạng vui vẻ là phương thuốc chữa bệnh, và y học đã chứng minh rằng một khi con người có tâm trạng tiêu cực trong thời gian dài thì phản ứng miễn dịch của cơ thể sẽ bị suy giảm. Đặc biệt là đối với cơ quan tuyến giáp, một khi phản ứng miễn dịch bị suy giảm sẽ rất có hại cho sức khỏe.

Để phục hồi càng sớm càng tốt, ngoài ăn uống khoa học, thuốc thang đúng cách thì bạn nên giữ cho mình tâm trạng ổn định, tâm thái bình yên sẽ có lợi hơn cho việc phục hồi chức năng tuyến giáp.

Theo Mimi/Công lý & Xã hội

Link bài gốc Lấy link

https://xahoi.congly.vn/neu-ban-phat-hien-co-nhan-giap-thi-hay-co-gang-khong-an-3-loai-trai-cay-nay-hay-cung-tim-hieu-nhe-293396.html

Theo Mimi/Công lý & Xã hội

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/neu-ban-phat-hien-co-nhan-giap-thi-hay-co-gang-khong-an-3-loai-trai-cay-nay-hay-cung-tim-hieu-nhe/20240121084033407)

Tin cùng nội dung

  • Trong trường hợp chữa u tuyến tiền liệt hoặc phòng chống ung thư tuyến tiền liệt, một số loài thảo mộc có thể đi giúp bạn điều trị bệnh và tránh cho bạn không phải trải qua phẫu thuật.
  • Có một số nghiên cứu khác nhau liên quan đến chủ đề sức khỏe được công bố hàng ngày. Một trong số đó rất đáng để bạn quan tâm.
  • Tự kỷ đang ám ảnh nhiều gia đình có con nhỏ vì căn bệnh này đang có chiều hướng gia tăng và chưa có phương pháp chữa khỏi.
  • Thịt lươn có thành phần dinh dưỡng cao. Trong 100g thịt lươn gồm có 12,7g chất đạm, 25,6g chất béo tổng cộng (trong đó có 0,05g cholesterol) và 285 calo.
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Theo Đông y, húng quế vị cay, nóng, thơm dịu. Có tác dụng làm ra mồ hôi, giảm đau, lợi tiểu, lương huyết.
  • Sấu không chỉ là món ngon thường có trong bữa cơm gia đình Việt trong những ngày hè mà còn là dược liệu rất tốt trong chữa bệnh.
  • Từ lâu, nhân dân ta đã biết sử dụng các biện pháp chườm nóng hoặc chườm lạnh để chữa đau lưng, đau khớp, sưng nề sau chấn thương, hoặc điều trị các viêm tấy. Để chườm nóng hoặc chườm lạnh, người ta sử dụng các chất trung gian truyền nhiệt...
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Ung thư tuyến giáp không phải là một loại bệnh ung thư rất thường gặp. Có nhiều loại ung thư tuyến giáp khác nhau và mỗi loại có phương pháp điều trị khác nhau. Tiên lượng cho những người mắc bệnh ung thư tuyến giáp khác nhau tùy thuộc vào loại ung thư tuyến giáp. Tuy nhiên, nói chung, ung thư tuyến giáp có tiên lượng tốt.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY